Theo những thông tin gần đây Ghost Of Tsushima chắc chắn sẽ mang đến cho game thủ của mình sự mới lạ và tuyến tính đặc sắc về gameplay cũng như hệ thống chiến đấu hấp dẫn. Bên cạnh đó nhà sản xuất Brian Fleming của hãng Sucker Punch cũng có thông báo thêm một số thông tin liên quan đến nội dung cốt truyện từ chính cho đến phụ của Ghost Of Tsushima, hứa hẹn đây chắc chắn là một sản phẩm chất lượng dành cho cộng đồng game thủ của mình.
Cốt truyện không chỉ dừng lại ở nhân vật chính
Ở bài viết trước, TCN cũng đã có nói sơ qua về cốt truyện chính của Ghost Of Tsushima. Dĩ nhiên mạch truyện sẽ bám sát lấy nhân vật chính là anh chàng Samurai tên Jin Sakai và kể về cuộc hành trình của anh trong công cuộc kháng chiến chống lại quân đội Mông Cổ. Ngoài ra ông Brian Fleming cũng có nói thêm về việc xuất hiện của nhân vật NPC Masako trong trailer (một người đàn bà trung niên đứng sát cánh trong nhiệm vụ xuất hiện tại trailer Ghost Of Tsushima), đóng vai trò tương đối quan trọng trong cuộc hành trình của Jin Sakai ở một số nhiệm vụ bà cô này sẽ chiến đấu chung với anh. Nếu để ý đoạn trailer bạn sẽ nhận thấy giữa Masako và Jin Sakai đang có mối hiềm khích nào đấy mà liên quan đến quá khứ của vị nữ hiệp này gây ảnh hưởng đến tình đồng chí của hai người, mâu thuẫn càng trở nên gây gắt hơn khi Jin Sakai quyết tâm giải thoát cho nhà sư. Lí do tại sao Masako lại thù oán tên sư ấy như vậy thì hiện tại vẫn chưa được công bố, vì dưới đây chỉ là đoạn gameplay demo nhỏ mà Sucker Punch mang đến cho game thủ.
Tuy nhiên mọi thứ không chỉ dừng lại ở việc Masako là một NPC đi giúp đỡ bạn, ngoài ra Ghost Of Tsushima còn kể về nội dung giai thoại cũng như cốt truyện riêng của NPC nhằm đem đến cái nhìn rộng mở hơn giành cho người chơi, chứ không gói gọn ở một mình cuộc hành trình của Jin Sakai. Bên cạnh đó Brian Fleming cũng có xác nhận là ngoài Masako ra thì còn rất nhiều NPC khác hỗ trợ Jin Sakai và dĩ nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bạn có thể tham gia vào các nhiệm vụ phụ với các nhân vật trên cũng như đắm chìm vào trải nhiệm quá khứ của riêng mỗi cá nhân. Đây quả thật là một tin vui dành cho cộng đồng game thủ, Ghost Of Tsushima không những là một tựa game thế giới mở mà nó còn phát triển tuyến tính nhiều mạch cốt truyện khác nhau, đem đến nhiều cái nhìn mới lạ cho game thủ cảm nhận thông qua từng giai thoại riêng biệt.
Phong phú và đa dạng về mặt gameplay
Theo một số nguồn tin hé lộ thì thế giới của Ghost Of Tsushima sẽ tồn tại nhiều địa điểm outpost (đồn hoặc cứ điểm) và các vùng làng khác nhau. Đi kèm với các khu vực này là nhiều cốt truyện cũng như nội dung tha hồ cho game thủ khám phá, ngoài ra sẽ xuất hiện nhiều tuyến nhiệm vụ khác nhau bám theo các outpost và làng này (các tuyến nhiệm vụ này về sau sẽ ảnh hưởng đến gameplay). Do đó người chơi có thể nhận ra là việc chạy xung quanh đi dẹp địch không phải là một nhiệm vụ duy nhất mà bạn thực hiện, vì các tuyến nhiệm vụ về sau sẽ rất quan trọng và bạn cần phải thực hiện từng nhiệm vụ một để đảm bảo rằng các làng cũng như outpost không bị địch chiếm đóng lại, mặc dù đã thực hiện xong cốt truyện của khu vực ấy.
Ghost Of Tsushima sẽ cho game thủ toàn quyền quyết định về lối chơi cũng như cách thức xây dựng cá tính cho nhân vật của mình (đặc điểm này khá quen thuộc với mô típ của dòng game Infamous). Chắc hẳn xuyên suốt trong game sẽ xuất hiện nhiều nhiệm vụ cho phép bạn vào vai người hùng hoặc cũng có thể là một kẻ đê tiện, từ đấy sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến con đường trở thành Samurai của Jin Sakai và về sau sẽ quyết định các kỹ năng của nhân vật chăng? Tiếp đến là một số thông tin khá chắc chắn về việc Ghost Of Tsushima sẽ chia hệ thống skill của Jin Sakai thành hai loại, một là Way of The Samurai thứ hai là Way of The Ghost (từ Ghost này đã được ám chỉ trong cái tên “Ghost” Of Tsushima).
Đầu tiên với Way of The Samurai chắc chắn sẽ cho phép người chơi đắm mình vào trải nghiệm chiến đấu kiếm thuật hấp dẫn của Samurai, kèm theo nhiều khả năng như sử dụng cung tên và các kỹ năng cận chiến khác nhau. Phải chăng đây sẽ là lối đánh có hơi hướng của anh chàng Hidemitsu Samanosuke Akechi trong series game Onimusha chăng, hay là thể loại hardcore sặc mùi thách thức của Nioh? Còn với hệ thống Way of The Ghost thì cái tên cũng phần nào nói lên được phong cách của hệ thống này, chúng cho phép bạn nghiêng về các kỹ năng ám sát và hành động lén lút. Điều này ít nhiều làm ta liên tưởng đến phong cách sát thủ của dòng game Tenchu, liệu Ghost Of Tsushima có mang đến cho game thủ trải nghiệm còn vượt trội hơn cả người đàn anh đi trước về thể loại này.
Kết
Bên cạnh những điều trên còn có nhiều nhận định khác của game thủ đánh giá rất cao về việc thêm thắt cơ chế Stealth vào Ghost Of Tsushima, điều này như là một tia hi vọng hồi sinh một sản phẩm hành động sát thủ đích thực, chứ không chỉ dừng ở một sản phẩm đi theo thị trường như Assassin’s Creed Odyssey. Ta hãy cùng đón chờ các thông tin tiếp theo mà Sucker Punch sẽ hé lộ cho cộng đồng game thủ của mình trong thời gian tới. Ghost Of Tsushima chắc chắn sẽ là một tâm điểm đích thực trong thời gian sắp tới, vì vậy Mọt Game sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất đến với bạn đọc, bạn hãy nhớ theo dõi nhé.
Nguồn : https://motgame.vn/ghost-of-tsushima-nhung-phong-doan-ve-su-da-dang-trong-gameplay.game