Đánh giá Attack On Titan 2: Đắm mình vào cuộc chiến Titan đầy kịch tính

Sau những thất bại đến từ phần Attack On Titan đầu tiên, với sự kiện ra mắt phiên bản Attack On Titan 2 lần này hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm mới trọn vẹn hơn dành cho tất cả các game thủ.

Lối dẫn truyện tạo được dấu ấn mới lạ

Attack On Titan 2 sẽ không còn xuất hiện cách thức dẫn truyện rập khuôn theo nguyên bản, tức là không cho phép game thủ nhập vai vào từng nhân vật trong cả series và thay đổi liên tục tùy theo mạch truyện chính trong manga hoặc anime nữa. Thay vào đó người chơi sẽ được dành riêng cả một “bầu trời” cho mình, ở đây bạn tha hồ đắm chìm và viết tiếp câu chuyện về cuộc hành trình ấy.

Đánh giá Attack On Titan 2: Đắm mình vào cuộc chiến Titan đầy kịch tính

Tùy chỉnh nhân vật cho riêng mình

Vai trò hiện tại của người chơi chính là một nhân vật xuất hiện từ bên thứ 3, sinh ra và lớn lên cùng với Eren, Mikasa và Armin. Theo thời gian bạn sẽ được gia nhập vào binh đoàn trinh sát và theo chân bộ 3 nhân vật chính này xuyên suốt các sự kiện. Nhiệm vụ chính của bạn là quan sát và hỗ trợ cũng như ghi chép tài liệu, thông tin về các sự việc diễn ra xung quanh mình.

Một nhân vật quan trọng và hoạt động thầm lặng

Nhưng có một điều chắc chắn chính là mạch truyện chính sẽ bám sát vào nguyên bản của bộ manga Attack On Titan. Tuy nhiên bạn cũng sẽ được hưởng một số ngoại lệ trong việc tự tạo nên cốt truyện riêng biệt có điểm nhấn thông qua một số tính năng mới mà Attack On Titan 2 đem đến.

Xây dựng cốt truyện cho riêng mình

Trải nghiệm nghe nhìn chưa thật sự đột phá

Attack On Titan 2 mang nền tảng đồ họa như bao tựa game chuyển thể từ anime, manga khác. Nét vẽ cho đến phong cách tạo hình đều bám sát theo nguyên bản của series. Các cử chỉ hành động cho đến chi tiết xuất hiện trên từng khuôn mặt của các nhân vật đều được tái hiện chân thực, tương đồng với bản gốc và không có quá nhiều sự thay đổi.

Khuôn mặt các nhân vật được tái hiện giống với nguyên bản

Bên cạnh đó các chủng loại Titan được thiết kế có phần đặc sắc và tạo được chất “điên loạn” đặc thù của mình. Tuy nhiên số lượng còn khá hạn chế và thường lặp lại nhiều trong xuyên suốt quá trình chơi. Đáng nói nhất là Attack On Titan 2 nhìn chung hoạt động vẫn chưa thật sự tối ưu và thường xuất hiện tình trạng tụt khung hình ở một số trường đoạn Titan xuất hiện, hoặc đơn giản hơn là việc lấn cấn khi đi vào góc tù của điểm nhìn camera.

Còn xuất hiện tình trạng tụt khung hình ở một số trường đoạn

Hậu cảnh xung quanh game được thiết kế tạm bợ với độ chi tiết thấp và sự lặp lại xuyên suốt của nhiều tòa nhà khác nhau, dẫn đến tình trạng nhàm chán khi phải di chuyển xung quanh bản đồ để thực hiện nhiệm vụ trong một khoảng thời gian dài.

Quang cảnh xung quanh thường được lặp lại nhiều

Mặc dù vậy âm thanh lại là thứ giúp cân bằng lại việc trải nghiệm Attack On Titan 2. Tất cả các nhân vật xuất hiện trong game đều được lồng ghép giọng điệu cho riêng mình, xuất hiện ở từng đoạn hội thoại từ chính cho đến phụ và dĩ nhiên tất cả đều là tiếng Nhật, vì vậy nghe rất chân thật, bắt tai người chơi.

Các đoạn hội thoại lồng tiếng nghe “đã tai” và hấp dẫn 

Gameplay tái hiện chân thật và lôi cuốn

Nếu như bạn đã từng xem qua bộ manga hoặc là anime Attack On Titan, chắc hẳn ai ai cũng ao ước một lần trải nghiệm cảm giác bay nhảy bằng động cơ giả lập 3D. Trông có vẻ khá là phức tạp, nhưng khi được chuyển thể đưa lên game thì Attack On Titan 2 đã thực hiện nó khá tốt giúp người chơi có thể làm quen với chúng dễ dàng hơn.

Điểm cộng chính là việc game cho phép bạn sử dụng động cơ 3D để di chuyển xung quanh bản đồ rất chân thực và tái hiện hệt theo nguyên bản. Điển hình là việc bạn cần phải có khí gas đủ để có thể thực hiện cho từng cú nhảy, mọi thứ không dễ dàng để bạn tùy tiện sử dụng và phải có tính toán kỹ lưỡng. Bên cạnh đó khi đã thuần thục cách di chuyển bằng động cơ 3D thì mọi chuyện về sau sẽ dễ dàng hơn và tạo cho bạn cảm giác thích thú khi sử dụng chúng.

Sai lầm một chút sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường

Kế đến là cơ chế chiến đấu cũng chân thật y như vậy, mỗi Titan đều được chia ra thành nhiều vùng tấn công khác nhau như tay, chân và cổ. Người chơi có rất nhiều sự chọn lựa cho mình khi tham gia chiến đấu, bạn có thể hạ gục ngay tức khắc kẻ thù bằng cách đánh vào yếu điểm sau gáy của Titan, hay để cản bước tiến của chúng và để lấy nguyên liệu ẩn sau từng yếu điểm thì chú tâm vào tấn công vùng chân, tay.

Tuy nhiên hãy lưu ý để có thể hạ gục được các yếu điểm ấy, bạn cần phải làm chủ được động cơ 3D của mình và canh góc chém, canh thời gian chuẩn nhất có thể để đưa ra đòn đánh hiệu quả nhất. Đó chính là điểm tạo nên sự lôi cuốn về mặt gameplay chính của Attack On Titan 2.

Ngoài ra Attack On Titan 2 còn đem đến nhiều sự chọn lựa hơn về các chế độ chơi cũng như các hạng mục mới xuất hiện lần lượt trải dài xuyên suốt quá trình trải nghiệm game. Bên cạnh những nhiệm vụ chính, người chơi vẫn có thể đi cứu giúp các đồng đội của mình thông qua các nhiệm vụ phụ nhỏ rải rác xung quanh bản đồ hay đơn giản hơn bằng việc nâng cấp các điểm kỹ năng, xây dựng chỉ số tình bạn, chế tạo và nâng cấp vũ khí,…

Kết

Nếu bạn là fan của bộ manga Attack On Titan, hay chỉ đơn giản là một game thủ muốn tìm kiếm cảm giác mới lạ về gameplay thì Attack On Titan 2 chính là sự chọn lựa tốt nhất. Mặc dù nền tảng đồ họa không quá hầm hố, nhưng giá trị mà game mang lại là rất cao, thích hợp cho những phút giây thư giãn và giải trí bằng việc trút giận lên đám Titan chẳng hạn.

Nguồn : https://motgame.vn/danh-gia-attack-titan-2-dam-minh-vao-cuoc-chien-titan-day-kich-tinh.game

TIN LIÊN QUAN

Attack on Titan 2 tung trailer mới cực kỳ hấp dẫn

Attack on Titan: Wings of Freedom là tựa game được làm theo loạt manga ăn khách của Isayama Hajime mang tên Shingeki no Kyojin (tên tiếng Anh là Attack on Titan). Truyện lần đầu tiên được đăng lên tạp chí Bessatsu Shonen Magazine của Kodansha và

Extinction: Một tựa game bắt chước vô cùng nhạt nhẽo

Lối chơi của Extinction xoay quanh việc bảo vệ con người khỏi đám quái vật có ngoại hình giống như Orc được gọi là Ravenii, cũng giống như Attack On Titan, bọn Ravenii này có kích thước khổng lồ như những tòa nhà cao tầng di động. Extinction chia

Cốt truyện Dead Space 2: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

Isaac ta được một người có tên là Franco Delille (một kỹ sư làm việc tại Titan) tìm cách cứu, cũng như khuyên anh ta rằng đang có một âm mưu rất khủng khiếp sắp sửa diễn ra

Những pha chơi ngu triệu đô của các hãng game – P1

Blizzard trước giờ vốn là một hãng game danh tiếng với rất nhiều sản phẩm mang tính sáng tạo. Tất nhiên không phải sáng tạo nào cũng có thể thực hiện được, đó là khoảng cách giữa hiện thực và tưởng tượng. Project Titan là một trong số những ý tưởng

Final Fantasy Dissidia với phiên bản mới cực hoành tráng

Nhằm chuẩn bị cho sự kiện E3 2017 sắp diễn ra vào tuần sau thì mới đây, Square Enix đã tiếp tục công bố thông tin về một tựa game Spin-off trong series Final Fantasy - Dissidia Final Fantasy NT.

Ghost Of Tsushima – Những phỏng đoán về sự đa dạng trong gameplay

Ở bài viết trước, TCN cũng đã có nói sơ qua về cốt truyện chính của Ghost Of Tsushima. Dĩ nhiên mạch truyện sẽ bám sát lấy nhân vật chính là anh chàng Samurai tên Jin Sakai và kể về cuộc hành trình của anh trong công cuộc kháng chiến chống lại quân

Đánh giá Injustice 2: Không đơn thuần chỉ là game đối kháng

Không phải ngẫu nhiên mà Injustice 2 nhận được danh hiệu Fighting Game of the year 2017. Đằng sau đó là cả một quá trình và sự nỗ lực không ngừng kèm theo những ưu điểm hơn người.

Cốt truyện Doom – Lý lịch Hell Walker: cơn ác mộng của quỷ dữ

Trong cuộc phiêu lưu mới nhất của nhân vật chính này trong tựa game Doom phiên bản phát hành vào năm 2016, Hell Walker (hay còn gọi là Doom Slayer bởi lũ ác quỷ) là một siêu chiến binh, người sống sót duy nhất của Night Sentinels. Đây là tổ chức

THỦ THUẬT HAY

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

Cài đặt các ứng dụng Android trên BB10

Những bước sau có thể đưa những ứng dụng phổ biến vào BB10 của bạn nhanh chóng và dễ dàng.

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber đến bạn bè và người thân một cách đơn giản và nhanh chóng. Click xem ngay nhé!

Cách "làm màu" hơn cho cửa sổ Command Prompt (CMD)

Trước đây, chúng ta có thể ví rằng CMD là một cửa sổ đơn sắc (chỉ có đen và trắng) nhạt nhẽo nhưng rất quyền lực.

Cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone với iOS 15 cực hay ho mà không phải ai cũng biết

Mẹo xem phim và lướt web cùng một lúc cực kỳ mượt mà với tính năng mở rộng mới trên iOS 15

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và