Những pha chơi ngu triệu đô của các hãng game – P1

Bọn trẻ thường hay hát rằng: Khi xưa ta bé ta ngu, ta lấy dây thun ta bắn con… à mà hãy quay lại với vấn đề chính nhé. Ai trong đời mà chẳng vài lần chơi ngu, còn hãng game thì đặc biệt hơn bởi họ có nhiều người, có nhiều cái đầu thông minh nhưng thỉnh thoảng lại bị chạm mạch nên sinh ra một số trò chơi ngu tốn kém cả đống tiền.

Hãy cùng TCN điểm lại một số trò chơi ngu kinh điển trong quá khứ của các hãng game nhé.

Blizzard muốn tạo một MMO kết hợp FPS và pha trộn Sims

Blizzard trước giờ vốn là một hãng game danh tiếng với rất nhiều sản phẩm mang tính sáng tạo. Tất nhiên không phải sáng tạo nào cũng có thể thực hiện được, đó là khoảng cách giữa hiện thực và tưởng tượng. Project Titan là một trong số những ý tưởng “quá cao siêu” như vậy. 

Những pha chơi ngu triệu đô của các hãng game – P1

Một phác thảo nhân vật trong Project Titan

Từ sau thành công rực rỡ của World of Warcraft, Blizzard tiếp tục nuôi mộng dẫn đầu làng game online với một sản phẩm “bá đạo” mang tính cách mạng thay đổi bộ mặt của cả thể loại game lớn này. Hãng đã khởi động project Titan với ý tưởng làm một game MMO có cách chơi FPS và tính casual như Sims. Tất nhiên như nhiều người đã biết, sau 7 năm phát triển họ đã chính thức tuyên bố đóng cửa dự án.

Tất cả chi phí nhân công, công nghệ đổ vào cho Project Titan đều coi như tiền ngu một đi không trở lại. Cái vớt vát cuối cùng là ông lớn này đã “gỡ” phần FPS của Titan ra và chỉnh sửa lại làm thành Overwatch. Chỉ với phần đó thôi đã giúp Overwatch thành công như vậy, bạn thử tưởng tượng xem nếu Blizzard mà làm thành công Project Titan thì họ sẽ bá đạo đến cỡ nào? 

Nhân vật Tracer, một trong những mẫu hero được yêu thích nhất trong Overwatch

Tuy nhiên sự thật là họ đã không làm nổi, đó là một màn chơi ngu kinh điển khi đổ hàng tấn tiền theo đuổi một thứ vượt quá xa sức thực hiện của mình. Dù sao màn chơi ngu này của Blizzard cũng rất đáng hoan nghênh vì nhờ đống tro tàn của nó mà làng game lại phát triển thêm một bậc.

Duke Nukem Forever và một tựa game khiến người ta chờ gần như “forever”

3D Realms là một hãng game danh tiếng những năm 90 với nhiều sản phẩm game bắn súng FPS siêu hay như Shadow Warrior, Wolfenstein thậm chí là series Max Payne và cuối cùng là anh cơ bắp Duke Nukem. Năm 1996, sau thành công của Duke Nukem 3D, 3D Realms nuôi mộng làm một tựa game Duke Nukem hoàn hảo để lưu truyền hậu thế nên đặt tên nó là Duke Nukem Forever

Duke Nukem Forever chứa nhiều nội dung hài hước nhưng lại quá lỗi thời trong thể loại FPS

Cái tên nó ám vào cái vận nên tựa game này đúng nghĩa “forever”. Được phát triển ngay lúc làng game chuyển mình mạnh mẽ về công nghệ và cách làm game, Duke Nukem Forever luôn rơi vào tình trạng làm gần xong thì bị tụt hậu về công nghệ. Nó liên tục bị thay engine nhiều lần, cứ mỗi lần một game mang tính cách mạng như Halo, Half-Life ra mắt thì nó lại bị “xé nháp làm lại”.

Mãi đến tận năm 2009 sau 13 năm đổ tiền của và công sức vào Duke Nukem Forever, 3D Realms tuyên bố “tao làm hết nổi rồi!” và tuyên bố phá sản vì hết tiền. Sau nhiều năm nữa im hơi lặng tiếng, Gearbox Software đã mua được bản quyền phát triển Duke Nukem Forever và tiếp tục công cuộc trường kỳ làm game này. 

Đáng nhớ nhất có lẽ là con boss Alien Queen này

Đến tận năm 2011 game này mới chính thức ra mắt nhưng nhận được kết quả đáng giá khá tệ hại với mức điểm từ 3-5 trong thang điểm 10 của hàng loạt tên tuổi như gamespot, gamespy, destructoid… Điều này một lần nữa khiến Gearbox cũng mất tiền vì chơi ngu theo người tiền nhiệm 3D Realms. Một tựa game hại 2 nhà phát triển, quá đủ cho một trò chơi ngu, eh?

GTA San Andreas uống ly café nóng giá 20 triệu USD

Công bằng mà nói GTA San Andreas là một tiền đề quan trọng cho sự thành công của dòng GTA sau các cuộc cách mạng mang tên GTA III và Vice City. Bản thân nó là một game mang tính đột phá không kém và làm tiền đề để GTA V thành công rực rỡ sau này. Tuy nhiên trong sản phẩm này Rockstar đã có một sơ xuất thuộc dạng chơi ngu khiến họ trả giá đắt.

Số là không biết ngẫu hứng hay sao mà nhà phát triển Rockstar đã tạo ra một mini game “đá phò” thuộc loại 18+ trong GTA San Andreas, tất nhiên nó đã bị cắt bỏ khi game phát hành nhưng không hiểu vì sao mã nguồn của nó còn nằm lại trong bản cài chính thức. Các hacker khi soi mã nguồn đã phát hiện ra nó và làm một bản mod đặt tên là “hot coffee” để kích hoạt nó trở lại. 

Cái cảnh như đánh nhau thế này lại được thiên hạ ùn ùn đi xem

Thông tin lan truyền ra ngoài, thiên hạ đổ xô tải bản mod trên PC về cài để “trải nghiệm” cảnh nóng như “ly cà phê nóng”. Tất cả đều vui trừ Rockstar, họ đã bị khởi kiện vì đã để một nội dung sex trắng trợn trong thành phẩm bán ra và phải mất 20 triệu USD để dàn xếp rút đơn kiện. Ly cà phê trả bằng tiền triệu này đúng là đắng thật!

Diablo 3 và màn chơi ngu thu lãi lớn

Thường thì người ta chơi ngu là mất tiền, mấy ai chơi ngu lại có lãi to bao giờ. Thế mà Blizzard lại làm được chuyện đó với Diablo 3. 

Diablo 3 là một siêu phẩm khiến người người chờ đợi

Ra đời sau 10 năm chờ đợi, Diablo 3 đã khiến cộng đồng điên đảo mừng vui ngay từ khi hé lộ game cho đến khi phát hành mà hàng triệu người chẳng vào được server phải điên đảo chửi rủa 3 họ Blizzard. Phốt tiếp tục bị bóc khi hãng này vận hành shop đấu giá item cho một game offline như Diablo 3. Người chơi sẽ phải móc tiền thật ra để mua các item xịn do người khác cày được và Blizzard đứng giữa ăn hoa hồng theo % tiền giao dịch.

Chức năng nhà đấu giá này mang về cho Blizzard cả tấn tiền trước khi cộng đồng chịu hết nổi và nhà đấu giá nhanh chóng mất doanh thu. Mãi cho đến 2014 Blizzard mới chính thức thông báo dẹp bỏ mô hình nhà đấu giá và điều chỉnh tỷ lệ rớt item cho phù hợp với cân bằng game khi mất nhà đấu giá. Động thái này được coi là nhằm cứu vãn danh dự của Blizzard trước làn sóng phản đối của game thủ và cứu Diablo 3 trước nguy cơ chết sớm. 

Một bảng đấu giá tiền thật với đơn vị tính là đồng bảng Anh

Sau trò chơi ngu này Blizzard mất đi một nguồn thu từ tiền ăn hoa hồng nhưng qua 3 năm vận hành họ hốt được cũng không ít, có thể nói là màn chơi ngu lại có lãi. Bù lại danh tiếng bị tụt thảm hại, bị gamer chửi cho thối mặt ra.

Tạm thời chúng ta kết thúc cuộc hành trình tại đây, sẽ còn nhiều pa chơi ngu khác đến từ lòng tham, sự mù quáng và có khi là quá… thiếu suy nghĩ của hãng game khiến họ thiện hại không nhỏ. Hãy cùng đón xem tiếp ở phần sau nhé!

(Còn tiếp)

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-pha-choi-ngu-trieu-cua-cac-hang-game-p1.game

TIN LIÊN QUAN

Activision Blizzard ‘cá kiếm’ 2 tỷ $ trong quý 1/2018: Overwatch, World of Warcraft, Candy Crush góp công lớn

Cụ thể Activison có doanh thu là 312 triệu $ với tâm điểm vẫn là Series Call of Duty; Blizzard Entertainment cũng cá kiếm được 480 triệu $ trong 3 tháng đầu năm 2018 với sự vươn lên mạnh mẽ của 2 tựa game chủ chốt là World of Warcraft và Overwatch.

Activision Blizzard chuẩn bị mở rộng vũ trụ Warcraft bằng phiên bản mobile

Phiên bản mobile sẽ giúp dòng game cổ điển này hồi sinh trong tương lai.

Blizzard công bố bản làm lại Diablo II sau nhiều năm ấp ủ

Tựa game này ra mắt vào năm 2000 và nhanh chóng trở thành phiên bản được yêu thích nhất dòng game Diablo.

Sau Diablo Immortal, Blizzard có thể phát triển Warcraft Mobile "nhái" Pokémon Go

Như TCN đã đưa tin, vào ngày 3/11 tại sự kiện Blizzcon 2018, Blizzard đã giới thiệu một tựa game mobile dành riêng cho smartphone có tên là Diablo Immortal. Ngay lập tức, thông tin này đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng game

Server game lậu nổi tiếng nhất thế giới sắp được "hồi sinh"

Server game online lậu hàng khủng của World of WarCraft đang rục rịch trở lại vào tuần sau, rất đáng để game thủ Việt thử chơi.

Blizzard sắp sửa tặng quà cho game thủ Overwatch

Vào đúng ngày lễ tặng quà cũng như thời điểm năm mới đã gần kề, Blizzard quyết định tặng mỗi game thủ Overwatch 5 Loot Box hoàn toàn miễn phí….

Các tựa game của Blizzard mắc lỗi kết nối trong suốt năm tiếng đồng hồ

Theo đó, tất cả các tựa game và nền tảng của Blizzard đã tỏ ra chậm chạp hay thậm chí ngắt kết nối khi đang chạy. Sau đó khoảng hai giờ, Blizzard đã khắc phục được sự cố nhưng chưa giải thích được lý do tại sao.

Blizzard rục rịch ra mắt thêm một tựa game FPS mới sau thành công của Overwatch

Có lẽ Blizzard vẫn chưa thoả mãn với sự thành công lớn trong năm 2016 này của Overwatch và đang có ý định thai nghén một game FPS mới.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm