Bộ TT&TT tặng bằng khen cho lực lượng công an phá vụ án 3,5 triệu cuốn sách giáo khoa giả ở Hà Nội

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Tuấn Vũ - Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành nhấn mạnh: Nhiều năm qua, hiện tượng in, phát hành sách lậu, sách giả đang diễn ra với quy mô lớn và tính chất ngày càng phức tạp, không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường xuất bản mà còn gây nhiều tác động tiêu cực tới công tác chính trị, tư tưởng. Hành vi in ấn và lưu hành sách giả, sách lậu gây thất thu ngân sách nhà nước, gây thiệt hại kinh tế cho các đơn vị xuất bản, phát hành; ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế khi tham gia công ước Bern về bảo vệ quyền tác giả đối với các tác phẩm văn học nghệ thuật.

Bộ TT&TT tặng bằng khen cho lực lượng công an phá vụ án 3,5 triệu cuốn sách giáo khoa giả ở Hà Nội

Ông Phạm Tuấn Vũ - Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành phát biểu tại buổi Lễ

Phó Cục trưởng Phạm Tuấn Vũ cũng cho biết: Xuất phát từ công tác phòng, chống in lậu, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Bộ Công an xây dựng thông tư liên tịch số 16/2009/TTLT-BTTTT-BCA về phối hợp phòng, chống in lậu, trong đó giao ngành Thông tin và Truyền thông và Công an phối hợp tổ chức tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, trao đổi thông tin và tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động in.

Từ năm 2009 đến nay, Đoàn liên ngành phòng, chống in lậu Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm in lậu. Lực lượng công an là lực lượng đủ mạnh để nắm được thông tin tới cấp cơ sở  - phường, xã.

Công tác đấu tranh phòng, chống in lậu luôn ghi dấu những đóng góp tích cực từ phía Bộ Công an, đặc biệt là thành tích trong công tác của Cục A03 và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), mà điển hình nhất là vụ bắt gần 4 triệu sách giáo dục lậu của Công ty Cổ phẩn in và Văn hóa truyền thông Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phú Hưng Phát và các đơn vị liên quan, do C03 thực hiện.

Cụ thể, từ ngày 18 đến 22/6/2021, C03 đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành bắt quả tang các đối tượng tham gia đường dây in ấn, gia công, tiêu thụ sách giả tại xưởng in sách số 297 đường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội; các xưởng gia công sách giả tại số 315 đường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội và Thôn Viêm Khê, xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội của Công ty CP In và Văn hóa truyền thông Hà Nội; trụ sở Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Phú Hưng Phát tại số 85-87 phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội;

Khám xét khẩn cấp hơn 50 địa điểm của đường dây sản xuất và tiêu thụ các loại sách giáo khoa giả trên địa bàn tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thanh Hóa… giữ hơn 3,5 triệu cuốn sách giáo khoa giả các loại của Nhà xuất bản Giáo dục; hơn 1,5 triệu tem giả của Nhà xuất bản Giáo dục và các nhà xuất bản khác, cùng nhiều máy móc, công cụ dùng để in ấn, sản xuất, gia công sách giả.

Ngày 23/6/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 41/QĐ-CSKT-P10 về tội 'Sản xuất, buôn bán hàng giả', xảy ra Công ty Cổ phần in và Văn hóa truyền thông Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phú Hưng Phát và các đơn vị liên quan.

Cùng ngày, ra quyết định khởi tố bị can Cao Thị Minh Thuận, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Phú Hưng Phát; Chủ nhà sách Minh Thuận 358 Nguyễn Trãi, Hà Nội với vai trò chủ mưu, cầm đầu và 06 đồng phạm gồm: Hoàng Mạnh Chiến, Giám đốc; Nguyễn Mạnh Hà, Phó giám đốc; Hoàng Thị Ánh Vân, kế toán trưởng; Đỗ Đức Thắng, phụ trách thiết kế mẫu in thuộc Công ty CP In và Văn hóa truyền thông Hà Nội; Nguyễn Đình Khương, chủ xưởng gia công sách; Nguyễn Hữu Trung, quản lý kho của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Phú Hưng Phát về tội sản xuất, buôn bán hàng giả theo quy định tại Điều 192 Bộ luật Hình sự.

Thượng tá Trần Duy Anh đại diện cho Phòng Phòng ngừa, đấu tranh án kinh tế, tham những trong lĩnh vực Văn hóa, Y tế, Giáo dục, Khoa học công nghệ, Thông tin và Truyền thông nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Để kịp thời động viên, cổ vũ cán bộ chiến sỹ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham những, kinh tế, buôn lậu, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ra Quyết định số 1335/QĐ-BTTTT ngày 30/8/2021 về việc tặng bằng khen của Bộ TT&TT cho tập thể và cá nhân của C03.

Theo đó, Bộ TT&TT tặng bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân của C03. Tặng bằng khen cho tập thể Phòng Phòng ngừa, đấu tranh án kinh tế, tham những trong lĩnh vực Văn hóa, Y tế, Giáo dục, Khoa học công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an.

Các cá nhân thuộc C03 nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Tặng bằng khen cho các cá nhân: Thượng tá Trần Duy Anh - Phó Trưởng phòng, Phòng Phòng ngừa đấu tranh án kinh tế, tham những trong lĩnh vực Văn hóa, Y tế, Giáo dục, Khoa học công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an.

Trung tá Lê Thành Quân - Phó Trưởng phòng, Phòng Phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm về buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an.

Trung tá Nguyễn Đức Thuận - cán bộ, Phòng Phòng ngừa đấu tranh án kinh tế, tham những trong lĩnh vực Văn hóa, Y tế, Giáo dục, Khoa học công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an.

Trung tá Đỗ Duy Thanh - cán bộ, Phòng Phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm về buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an.

Đại úy Phạm Văn Thuần - cán bộ, Phòng Phòng ngừa đấu tranh án kinh tế, tham những trong lĩnh vực Văn hóa, Y tế, Giáo dục, Khoa học công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an./.

TIN LIÊN QUAN

Sẽ có bản điện tử để "phổ cập" Sách trắng công nghệ thông tin 2017

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn chỉ đạo các đơn vị liên quan cần nghiên cứu, đa dạng hóa hình thức cung cấp Công nghệ thông tin và Truyền thông 2017 (Sách trắng) như bản điện tử và công khai trên các trang thông tin điện tử

"Phải xuất bản được những cuốn sách xứng tầm trở thành nhận thức chung của cả xã hội"

Trong thời gian tới, Bộ TTTT tiếp tục đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.

Chủ tịch Tập Cận Bình đọc sách về AI

Tập Cận Bình được biết là một người rất thích đọc sách. Ông thường trích dẫn nội dung từ các tác giả yêu thích của mình trong các bài phát biểu quan trọng.

Truy cập ứng dụng, trải nghiệm sách nói mới mẻ, miễn phí

Nhân dịp đầu năm học mới, mừng Tết Trung Thu, Nhà xuất bản NXB Kim Đồng và ứng dụng sách nói Fonos gửi tặng bạn đọc thiếu nhi 5 tựa sách nói, để các em cùng Ngắm Trăng nghe sách.

Loại hình sách nói sẽ sớm xuất hiện trên Google Play

Thực ra một số lượng nhỏ sách nói đã được Google bán qua Google Play Music nhưng giờ thì Google mới làm nghiêm túc.

Mở lòng với sách nói và sách điện tử trong mùa dịch

Khi chưa thể tiếp cận bản in các tác phẩm, chúng ta có thể giải tỏa bớt căng thẳng với sách nói và sách điện tử, giúp thời gian giãn cách trôi qua nhanh hơn.

Kết nối người làm sách, tác giả tới bạn đọc qua mạng xã hội: xu thế tất yếu trong thời đại 4.0

Trong công cuộc chuyển đổi số CĐS và cuộc cách mạng công nghiệp CMCN 4.0 hiện nay thì mạng xã hội là cầu nối rất quan trọng giúp những người làm xuất bản, phát hành, tác giả tương tác với nhau thông qua mạng xã hội để đem đến cho bạn đọc những

Bưu điện cung cấp sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh tại nhà

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tại nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg hiện vẫn còn rất nhiều học sinh chưa có sách giáo khoa SGK, đồ dùng học tập để chuẩn bị

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Mặc dù tiện ích mở rộng trên trình duyệt web có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nếu như bạn 'lỡ tay' cài đặt phải loại malware chuyên

11 ứng dụng iOS trị giá 32 USD đang được miễn phí

Tiếp tục với chuỗi bài viết chia sẻ 'Free App', TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một

Thủ thuật tách nhạc từ Video trên Youtube thật dễ

Thỉnh thoảng, khi xem video trên YouTube, bạn sẽ bắt gặp những clip rất hay và bạn rất muốn tải về máy. Nhưng vấn đề là YouTube sẽ chỉ cho bạn tải cả hình lẫn tiếng, trong khi bạn chỉ muốn phần tiếng cho đỡ nặng máy.

5 trong hàng chục tính năng nổi bật của bộ giao diện của Nova Launcher

Sau khi tải về file apk của Nova Launcher Prime, bạn hãy cài đặt vào thiết bị như cách thông thường. Nếu chưa bật Cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định, hãy bật tính năng này lên bằng cách vào Cài đặt > Bảo mật

Nhận biết iPhone X dùng modem Qualcomm hay Intel cực đơn giản

Đối với iPhone X mã A1865, máy sẽ sử dụng Qualcomm MDM9655 X16 của Snapdragon, và iPhone X mã A1901 sẽ là modem Intel XMM 7480. Dựa theo biểu đồ so sánh, khi cường độ tín hiệu dưới mức -120dBm thì modem của Qualcomm có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha R15 All New có giá 92.900.000 đồng

Được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 01/2017 tại thị trường Indonesia, mẫu Yamaha R15 V3.0 hay còn biết đến với tên gọi R15 All New đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe trong và ngoài nước.

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.