Chủ tịch Tập Cận Bình đọc sách về AI

Chủ tịch Trung Quốc có hai cuốn 'kinh điển' về AI trên giá sách của mình, theo phát hiện mới đây của cộng đồng mạng nước này.

Tập Cận Bình được biết là một người rất thích đọc sách. Ông thường trích dẫn nội dung từ các tác giả yêu thích của mình trong các bài phát biểu quan trọng. Và một trong những điều thú vị của cộng đồng mạng Trung Quốc là 'săm soi' giá sách riêng của vị chủ tịch nước này mỗi dịp đầu năm mới, trong video chào năm mới thường được quay ngay tại phòng làm việc.

Chủ tịch Tập Cận Bình đọc sách về AI

Năm nay, họ phát hiện ra đã có nhiều thay đổi trên kệ sách. Ông Tập đã sắp xếp lại để hai cuốn về Chủ nghĩa Mác - Tuyên ngôn Cộng sản và Das Kapital (Tư Bản) dễ dàng lấy được trong tầm với. Ngoài ra, ông cũng mở rộng bộ sưu tập về văn học phương Tây bên cạnh việc đưa vào thêm một số văn bản mới về quân sự và kinh tế.

Tuy nhiên, ngạc nhiên nhất lại là việc có ít nhất hai cuốn sách về trí tuệ nhân tạo (AI) đã được phát hiện lần đầu tiên trên giá sách này. Đó là 'The Master Algorithm (Thuật toán thống trị)' của Pedro Domingos và 'Augmented: Life in the Smart Lane' của Brett King.

Được phát hành năm 2015, cuốn sách của Domingos là giới thiệu về máy học và cách nó liên quan đến cuộc sống hàng ngày như thế nào. Theo tác giả, giáo sư về khoa học máy tính tại Đại học Washington, câu trả lời cho tất cả các vấn đề về công nghệ này là một thuật toán 'bậc thầy' cung cấp cho bản thân thiết bị những phản hồi để phát triển vô tận. Vào năm 2016, Bill Gates đã giới thiệu The Master Algorithm như một trong hai cuốn sách tiêu biểu về AI.

Còn Augmented kể một câu chuyện về cách con người sẽ sống cuộc sống như thế nào trong 20 năm tới, ở một thế giới mà tác giả gọi là Augmented Age. Kỷ nguyên mới này sẽ dựa trên bốn chủ đề chính là trí tuệ nhân tạo, thiết kế trải nghiệm, cơ sở hạ tầng thông minh và công nghệ y tế.

Dân mạng thích thú với việc 'săm soi' giá sách của ông Tập Cận Bình.

Trung Quốc từng tuyên bố sẽ dẫn đầu thế giới về công nghệ AI, với mục đích làm cho ngành công nghiệp này trong nước đạt trị giá 150 tỷ USD vào năm 2030. Quốc gia này hiện đã nổi tiếng với hàng loạt công nghệ thông minh, điển hình như việc ứng dụng mạng lưới camera giám sát khắp nơi để nhanh chóng xác định và nhận dạng người qua khuôn mặt. Với sự hỗ trợ của chính phủ, ba công ty công nghệ cao là Baidu, Alibaba và Tencent đều đang tham gia vào cuộc cách mạng AI, tập trung vào các thành phố tự lái, thành phố thông minh và công nghệ y tế.

Mai Anh

TIN LIÊN QUAN

Loại hình sách nói sẽ sớm xuất hiện trên Google Play

Thực ra một số lượng nhỏ sách nói đã được Google bán qua Google Play Music nhưng giờ thì Google mới làm nghiêm túc.

Cuốn sách tập hợp những bài viết hay về nhà văn lớn của văn học hiện đại Việt Nam

Cuốn sách Nguyễn Xuân Khánh - một nụ cười mỉm, một nghiệp văn xuôi là một tuyển chọn dày dặn các bài viết hay về đời văn Nguyễn Xuân Khánh, một nhà văn lớn của văn học hiện đại Việt Nam vừa tạ thế giữa năm 2021.

Những cuốn sách làm quà Trung thu thú vị cho trẻ nhỏ

Năm nay sẽ là một dịp Trung thu đặc biệt, khi nhiều trẻ sẽ phá cỗ ở nhà thay vì những hoạt động vui chơi truyền thống. Vì vậy, những cuốn sách tương tác có tính năng giải trí tương tự như đồ chơi sẽ là một lựa chọn tốt dành cho các em nhỏ.

"Phải xuất bản được những cuốn sách xứng tầm trở thành nhận thức chung của cả xã hội"

Trong thời gian tới, Bộ TTTT tiếp tục đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.

Sẽ có bản điện tử để "phổ cập" Sách trắng công nghệ thông tin 2017

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn chỉ đạo các đơn vị liên quan cần nghiên cứu, đa dạng hóa hình thức cung cấp Công nghệ thông tin và Truyền thông 2017 (Sách trắng) như bản điện tử và công khai trên các trang thông tin điện tử

Miễn phí bản điện tử sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhà xuất bản NXB Chính trị quốc gia Sự thật thông tin sẽ hoàn toàn miễn phí bản điện tử cuốn sách Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Một tài năng quân sự xuất chúng, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của cách mạng Việt Nam vừa xuất bản tháng 8/2021.

Bộ TT&TT tặng bằng khen cho lực lượng công an phá vụ án 3,5 triệu cuốn sách giáo khoa giả ở Hà Nội

Chiều 16/9/2021, Cục Xuất bản, In và Phát hành Bộ TTTT tổ chức buổi lễ trang trọng trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông TTTT cho các tập thể, cá nhân thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu

Dấu ấn và lan toả từ một cuộc thi trực tuyến cùng bạn đọc sách

Trong thời gian rất ngắn, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên và cả học sinh khiếm thị từ vùng tâm dịch.

THỦ THUẬT HAY

Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

Trong Excel, để có thể ghép nội dung trong 2 cột thành 1 cột duy nhất mà không mất đi nội dung, chúng ta cần phải sử dụng đến các hàm tính toán.

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

3 cách Active win 7 nhanh chóng - Phần mềm & Ứng dụng tốt nhất dành cho máy tính

Windows 7 là phiên bản kế nhiệm Windows Vista. So với phiên bản tiền nhiệm, nó cung cấp tốc độ cao và hợp lý hóa giao diện trong khi vẫn duy trì các tính năng có giá trị như kiểm soát tài khoản người dùng và cải tiến

Top 5 ứng dụng giả lập Playstation 1 trên Android tốt nhất

Không, không có bản nào cho iOS “nguyên tem” trong bài này nếu bạn muốn hỏi. Chỉ có một số bản chạy với iOS jailbreak và một vài bản có thể cài từ ipa vào máy nhưng ở các version iOS mới cũng chưa được tương thích lắm.

3 cách tìm tin nhắn ẩn trên Zalo khi quên tên cực hay mà bạn nên biết

Tin nhắn ẩn trên Zalo giúp ẩn trò chuyện không muốn cho người khác biết. Nhưng lỡ quên tên thì tìm lại như thế nào? Đây là cách tìm tin nhắn ẩn trên Zalo khi quên tên...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp