Liên quan tới vụ cáp quang AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm 2017, chiều 16/11, một nhà cung cấp dịch vụ internet Việt Nam dẫn thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp AAG, cho biết, tuyến cáp này đã bắt đầu được sửa chữa từ ngày 14/11 và sẽ hoàn thành vào ngày 18/11 tới đây. Khi đó, dung lượng truyền dẫn qua cáp AAG sẽ được khôi phục và internet hướng Việt Nam đi quốc tế sẽ ổn định trở lại.
Cáp quang AAG đã 5 lần gặp sự cố trong năm 2017.
Trước đó, từ 9h15 sáng ngày 7/11, tuyến cáp AAG gặp sự cố trên cáp nhánh từ TP.HCM đi quốc tế. Sự cố xảy ra do lỗi dò nguồn (shun fault) ở vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 35,89km.
Tuyến cáp quang biển AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009, có tổng chiều dài hơn 20.000Km, dung lượng thiết kế đạt 2Tbps, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ qua nhiều định tuyến khác nhau.
Đây là lần thứ 5 cáp AAG gặp sự cố trong năm 2017. Trước đó, cáp AAG đã gặp sự cố vào các ngày 12/10, 8/1, 18/2 và gần đây nhất là 27/8/2017. Đặc biệt với sự cố xảy ra hôm 27/8, tín hiệu internet đã bị mất trên cả 3 tuyến cáp quang biển AAG, IA và SMW-3.