Dự kiến, ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) gặp sự cố trên nhánh cáp từ Việt Nam đi Singapore hôm 23/12/2017 vừa qua.
Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.
Cụ thể, trong 2 ngày nói trên, đối tác quốc tế sẽ tiến hành bảo dưỡng APG và khắc phục sự cố xảy ra vào ngày 23/12/2017. Và, nếu không có gì thay đổi thì ngày 7/1, sự cố sẽ được khắc phục xong.
Trước đó, vào 19h ngày 23/12/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố trên nhánh cáp từ Việt Nam đi Singapore. Sự cố này theo VNPT đã làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam ngay lập tức đưa ra các phương án dự phòng nhằm tránh gây thiệt hại cho khách hàng.
Bản thân VNPT đã định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định như AAE-1, SMW-3 và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền CSC nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế.
Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2017 cáp quang biển APG gặp trục trặc. Sự cố trước đó xảy ra vào ngày 20/6, tại vị trí cách trạm cập bờ Đà Nẵng 125km và đã được khôi phục vào ngày 6/7.
Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.