Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.
Như vậy, thời gian khắc phục sự cố cáp quang AAG lần này kéo dài hơn một tháng. Trước đó, ngày 16/6 AAG gặp sự cố trên cáp nhanh AAG-S1H (phân đoạn Vũng Tàu – Brunei) tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 64.3 km khiến toàn bộ các kênh quốc tế qua nhánh S1H bị mất.
Với sự cố này, tổng lưu lượng các kênh quốc tế qua tuyến cáp AAG – S1H bị gián đoạn là 707,4G – chiếm gần 30% trên tổng số 2180G lưu lượng quốc tế của tuyến cáp quang AAG. Theo thống kê, chỉ tính từ đầu năm 2017 cho đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã 8 lần gặp sự cố, được bảo dưỡng, sửa chữa, lần lượt vào các ngày 8/1, 18/2, 27/8, 12/10, 7/11/2017; 6/1, 22/5 và 16/6/2018.
Ngô Viết Hùng / Via ICT News