Mất khoảng một tháng để khắc phục sự cố cáp quang biển quốc tế

Mất khoảng một tháng để khắc phục sự cố cáp quang biển quốc tế

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Tuy chưa có lịch trình sửa chữa cụ thể, nhưng theo ông Vũ Thế Bình, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam, theo kinh nghiệm thì sự cố đứt cáp quang biển hôm qua (27/8) phải mất từ 3-4 tuần mới khôi phục được.
Trước đó, ba tuyến cáp quang biển là Liên Á (IA), SEA-ME-WE3 (SMW3) và Asia America Gateway (AAG) đồng loạt gặp sự cố khiến nhiều người dùng lo ngại sẽ ảnh hưởng tới tốc độ truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Trả lời VietnamPlus, đại diện Viettel khẳng định khách hàng của đơn vị này có thể sử dụng dịch vụ bình thường. Bởi, nhà mạng đã định tuyến lưu lượng quốc tế qua các tuyến cáp khác. Thậm chí, vào khung giờ cao điểm, nhu cầu người dùng cũng chỉ chiếm 80% dung lượng còn lại của Viettel sau khi đứt cáp.
Trong khi đó, phía VNPT cho hay, đơn vị này đang phối hợp với đối tác quốc tế xác minh nguyên nhân sự cố và có kế hoạch trong việc xử lý lỗi, khắc phục sự cố sớm nhất.
Khi sự cố xảy ra chiều 27/8, VNPT đang khai thác 700G cáp AAG, 10G cáp IA và 80G cáp SMW3. Đến 9 giờ sáng ngày 28/8 đã khôi phục được 70G trên tuyến cáp SMW3.
Hiện, VNPT đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là APG và CSC để đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng.
[Xác định vị trí sự cố của hai tuyến cáp quang biển Liên Á và AAG]
Nói về ứng phó của nhà mạng, ông Bình cho hay, thời gian qua có nhiều sự cố cáp biển. Do đó, các nhà mạng chắc chắn đã quen với việc ứng phó và chuẩn bị dự phòng. Bởi vậy, theo ông, lần này ảnh hưởng sẽ không nhiều, và các nhà mạng đã ứng phó để đảm bảo dịch vụ.
Song, ông cũng cho rằng, vẫn có một số nhóm khách hàng bị ảnh hưởng tùy ưu tiên của doanh nghiệp. Thông thường, mức độ ưu tiên lần lượt sẽ là nhóm doanh nghiệp, tổ chức, sau đó đến các nhóm 3G/4G, rồi đến khách hàng băng rộng cố định./.

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

Xác định vị trí sự cố của hai tuyến cáp quang biển Liên Á và AAG

​Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus, đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sáng 28/8 xác nhận vào lúc 14 giờ 23 phút và 14 giờ 49 phút ngày hôm qua (27/8), hai tuyến cáp quang biển là Liên Á (IA) và Asia America Gateway (AAG) cùng xuất

Ba tuyến cáp quang nối Internet Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố

Tối muộn ngày 27/8, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho phóng viên VietnamPlus hay, ba tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã gặp sự cố.

Lịch khắc phục sự cố cáp quang biển AAG tiếp tục bị lùi thêm 9 ngày

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, dung lượng kết nối Internet của Viettel giảm 20%

Ngày 10/1/2018, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, nhưng Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho khách hàng.

Lịch sửa chữa cáp quang biển quốc AAG chậm lại do mưa bão?

Tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chiều 15/9 cho hay, tiến độ sửa chữa trên tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) có thể chậm hơn so với dự kiến bởi ảnh hưởng mưa bão.

Cáp quang AAG và APG đồng loạt gián đoạn cuối tuần này

Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, hệ thống cáp quang biển APG sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Singapore trong hai ngày 6-7/1 nhằm phục vụ việc mở rộng sân bay Changi (Singapore).

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây

Lần đầu lái thử Ford Kuga/Escape 2017 facelift

Đã đến lúc Ford Kuga (hay Escape, như cách gọi ở các châu lục khác) được nâng cấp giữa chu kỳ, lần nâng cấp này là một phần kế hoạch của hãng xe Mỹ nhằm củng cố dòng SUV của mình tại châu Âu.