Cáp quang AAG và APG đồng loạt gián đoạn cuối tuần này

Hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG và APG sẽ bị gián đoạn từ 6/1 đến 9/1, khiến Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng.

Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, hệ thống cáp quang biển APG sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Singapore trong hai ngày 6-7/1 nhằm phục vụ việc mở rộng sân bay Changi (Singapore). Trong khi đó tuyến cáp khác là AAG cũng tiến hành cấu hình lại nguồn từ 6/1 đến 9/1.

Cáp quang AAG và APG đồng loạt gián đoạn cuối tuần này

Cáp quang AAG và APG đồng loạt gián đoạn cuối tuần này.

Việc di dời và thiết lập lại hệ thống hai tuyến cáp quang biển trên có thể khiến đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng. Tuy nhiên theo một số ISP thì gián đoạn này nằm trong kế hoạch nên các nhà mạng tại Việt Nam đã lên phương án nhằm đảm bảo kết nối cho người dùng.

Một nhà cung cấp Internet tại Việt Nam cho biết đã chuẩn bị dung lượng ứng cứu qua tuyến cáp đất liền để bù đắp cho thiếu hụt trên kết nối trên hai tuyến cáp quang biển AAG và APG. Tuy nhiên, AAG và APG chiếm tỷ trọng lớn trong đường truyền Internet Việt Nam ra quốc tế nên dù lên các phương án thích ứng nhưng một số khách hàng vẫn có thể bị ảnh hưởng trong dịp cuối tuần.

Ngoài đợt nằm trong kế hoạch trên, cáp quang biển AAG và APG nhiều lần gặp sự cố ngẫu nhiên kể từ khi đi vào hoạt động. Riêng trong năm 2017, tuyến AAG đã xảy ra vấn đề ít nhất năm lần. Trong khi đó hệ thống APG mới hoạt động từ đầu 2017 nhưng đến giữa năm cũng đã bị đứt.

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, đi qua Thái Bình Dương và các đảo Guam và Hawaii. Có 4 công ty Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT, trong tổng số 19 công ty cùng xây dựng.

Còn tuyến cáp APG có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, được đầu tư bởi các doanh nghiệp quốc tế và bốn công ty Việt Nam gồm FPT, VNPT, Viettel và CMC. Với băng thông tối đa lên đến 54 Tb/giây, đây là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất hoạt động tại châu Á.

Bảo Anh

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển APG đã hoàn thành dịch, Internet quốc tế được phục hồi 100%

Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, chất lượng truy cập Internet quốc tế đã được phục hồi do việc dịch chuyển đường cáp APG tại Singapore hoàn thành nhanh hơn dự kiến.

Lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn

“Thời điểm hiện tại, toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn. Qua theo dõi, hoạt động của tuyến cáp biển này đến nay đã ổn định” VNPT cho hay.

Cáp quang biển APG gặp sự cố, kết nối internet đi quốc tế sẽ trì trệ

Theo đó vào tối 23/12, tuyến cáp biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore gặp sự cố, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet của VNPT từ Việt Nam đi quốc tế.

Việc sửa chữa tuyến cáp quang đi quốc tế sẽ được hoàn tất vào ngày 11/9

Thông tin cập nhật về tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 23/8/2018 trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp này thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam. Cụ

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Ba tuyến cáp quang nối Internet Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố

Tối muộn ngày 27/8, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho phóng viên VietnamPlus hay, ba tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã gặp sự cố.

Lịch khắc phục sự cố cáp quang biển AAG tiếp tục bị lùi thêm 9 ngày

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.

Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, dung lượng kết nối Internet của Viettel giảm 20%

Ngày 10/1/2018, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, nhưng Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý