Cáp quang biển APG đã hoàn thành dịch, Internet quốc tế được phục hồi 100%

Tuyến cáp quang biển APG đã hoàn thành dịch chuyển nhanh hơn dự kiến. Hiện tại, chất lượng truy cập Internet quốc tế đã được phục hồi 100%.

Ảnh minh họa

Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, chất lượng truy cập Internet quốc tế đã được phục hồi do việc dịch chuyển đường cáp APG tại Singapore hoàn thành nhanh hơn dự kiến.

Cụ thể, theo thông báo từ hệ thống cáp quang biển APG, hệ thống sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Changi-Singapore để phục vụ việc mở rộng sân bay Changi-Singapore từ 0 giờ ngày 6/1 đến 22 giờ ngày 7/1.

Tuy nhiên, việc dịch chuyển đã hoàn thành nhanh hơn dự kiến. Đến 15 giờ 45 phút hôm nay (6/1), tuyến cáp này đã trở lại hoạt động bình thường, hoàn tất công việc sớm hơn so với kế hoạch là 2 ngày trước đó. Tới nay, 100% lưu lượng trên tuyến cáp này đã được khôi phục.

Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Trong khi đó, tuyến cáp quan trọng nối Internet Việt Nam đi quốc tế khác là AAG cũng tiến hành cấu hình lại nguồn từ 6/1 và tới 9/1, tuyến cáp này mới hoạt động ổn định trở lại.

Hôm qua có thông tin, kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bị chập chờn trong hai ngày cuối tuần, tức là hôm 6 và 7/1/2018. Do hệ thống cáp quang biển APG sẽ được tiến hành bảo trì nhằm mở rộng sân bay Changi - Singapore, với việc di chuyển cáp tại Singapore dự kiến từ 0 giờ sáng 6/1 đến 22 giờ khuya 7/1/2018.

Nguồn: ICTNews

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn

“Thời điểm hiện tại, toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn. Qua theo dõi, hoạt động của tuyến cáp biển này đến nay đã ổn định” VNPT cho hay.

Cáp quang AAG và APG đồng loạt gián đoạn cuối tuần này

Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, hệ thống cáp quang biển APG sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Singapore trong hai ngày 6-7/1 nhằm phục vụ việc mở rộng sân bay Changi (Singapore).

Việc sửa chữa tuyến cáp quang đi quốc tế sẽ được hoàn tất vào ngày 11/9

Thông tin cập nhật về tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 23/8/2018 trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp này thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam. Cụ

Ba tuyến cáp quang nối Internet Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố

Tối muộn ngày 27/8, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho phóng viên VietnamPlus hay, ba tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã gặp sự cố.

Lịch khắc phục sự cố cáp quang biển AAG tiếp tục bị lùi thêm 9 ngày

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, dung lượng kết nối Internet của Viettel giảm 20%

Ngày 10/1/2018, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, nhưng Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để chụp ảnh toàn trang web trên trình duyệt

Thay vì cách làm thủ công là chụp ảnh từng phần rồi cho vào phần mềm ghép ảnh để tạo nên bức ảnh hoàn chỉnh thì bây giờ chỉ cần 3 bước là bạn đã có thể dễ dàng chụp ảnh toàn bộ màn hình trình duyệt.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Lướt Facebook và duyệt web nhanh trên Google chrome với Unlimited Free VPN - Hola

Với tốc độ đo được khoảng 1.5 MB để truy cập trình duyệt hoặc xem youtube cho từng tab trên Chrome thì mình đánh giá đây là một VPN miễn phí mà bạn nên sử dụng trong thời gian có vấn đề về cáp hay không thể truy cập

12 bài tập để có đôi chân chắc khỏe dành cho mọi lứa tuổi

Những bài tập chân đơn giản, không cần dụng cụ và ai cũng có thể tập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin LG Gram 14": lướt web liên tục hơn 12 tiếng, chơi game online hơn 6 tiếng

Chiếc LG Gram mà mình sử dụng để test trong bài viết này là phiên bản 14 inch màu xám được cài sẵn hệ điều hành Windows 10. Máy được trang bị bộ pin 4 cell dung lượng 60.06Wh và theo những gì nhà sản xuất nói thì nó có

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút