Việc sửa chữa tuyến cáp quang đi quốc tế sẽ được hoàn tất vào ngày 11/9

Hôm nay, ngày 7/9, sự cố đứt nhánh S1H kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong xảy ra ngày 23/8/2018 trên tuyến cáp biển AAG đã được hàn mối hàn đầu tiên. Dự kiến, việc sửa chữa tuyến cáp sẽ được hoàn tất vào ngày 11/9 tới.
Việc sửa chữa tuyến cáp quang đi quốc tế sẽ được hoàn tất vào ngày 11/9

Thông tin cập nhật về tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 23/8/2018 trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp này thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam. Cụ thể, theo Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG, nhánh cáp S1H của tuyến cáp biển AAG đã bắt đầu được sửa chữa từ ngày 5/9 vừa qua, sau đúng nửa tháng gặp sự cố lần thứ tư trong năm 2018.

Chỉ tính riêng trong năm nay, tuyến cáp quang biển AAG đã có 3 lần gặp sự cố, được sửa chữa hoặc bảo dưỡng, lần lượt vào các ngày 6/1, 22/5, 16/6/2018. Đến thời điểm hiện tại, thống kê sơ bộ qua 4 lần gặp sự cố, được sửa chữa, bảo dưỡng, tổng số thời gian cáp AAG bị gián đoạn liên lạc trên tuyến đã lên tới gần 80 ngày.

Việc sửa chữa sẽ gây mất lưu lượng trên tuyến cáp biển AAG và có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ kênh quốc tế. Đường cáp quang biển quốc tế AAG (Asia-America Gateway) chạy ngầm dưới biển có chiều dài 20.191km có tổng vốn đầu tư 560 triệu USD, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

AAG chính thức hoạt động từ tháng 11-2009 với tổng dung lượng lên đến 2,88 Tbit/s (US-Hawaii & Hong Kong với Đông Nam Á) và 1,92 Tbit/s (Hawaii-Hong Kong)

Tuyến AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Vũng Tàu (Việt Nam, trong đoạn S1 có chiều dài 314 km), Tungku (Bruney), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ) và California (Mỹ).

Hiện nay, mặc dù không còn chiếm tỷ trọng dung lượng kết nối Internet đi quốc tế của các ISP tại Việt Nam song tất cả các nhà mạng gồm VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, NetNam đều vẫn đang khai thác, sử dụng tuyến cáp quang biển AAG. Tuy nhiên, các nhà mạng lớn này đều đã lên phương án dự phòng. Đó chính là đồng loạt chuyển lưu lượng sang các hướng cáp biển khác và đất liền nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp tới các khách hàng.

Ngô Viết Hùng - TECHRUM.VN

TIN LIÊN QUAN

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

Lịch khắc phục sự cố cáp quang biển AAG tiếp tục bị lùi thêm 9 ngày

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.

Cáp quang biển AAG đã hoàn thành việc sửa chữa sớm hơn dự tính

Trước đó, đối tác vận hành tuyến cáp quang biển AAG đã tiến hành sửa chữa nhánh cáp đi Hồng Kông, Mỹ từ ngày 22-5 đến ngày 27-5 và đưa ra thời gian dự kiến sửa nhánh cáp đi qua trạm Vũng Tàu, Việt Nam từ ngày 1-6 đến ngày 5-6. Tuy nhiên, theo thông

Cáp quang biển AAG sửa gần 2 tuần, internet đi quốc tế bị ảnh hưởng

Từ nay đến ngày 5/6, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa, vì thế trong thời gian này internet đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng. VNPT cho hay đang...

Cáp quang biển lại đứt, internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2-8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của

Kế hoạch sửa chữa cáp quang AAG đã bị lùi đến 8/7/2018

Cụ thể, tàu sửa chữa cáp đến vị trí cáp nhánh AAG-S1H bị lỗi vào 7h ngày 8/7/2018. Mối hàn đầu tiên sẽ được thực hiện vào 22h ngày 9/7/2018 và hoàn hành mối hàn cuối cùng vào 3h ngày 12/7/2018. Dự kiến, công tác sửa chữa, khắc phục sự cố trên cáp

Internet Việt Nam chập chờn vì 3 tuyến cáp quang cùng gặp lỗi

Lần đầu tiên 3 tuyến cáp quảng biển cùng gặp lỗi, trong đó có tuyến cáp AAG hiện chiếm 60% lưu lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Nên chọn hệ phái nào trong Blade and Soul?Điểm mạnh, yếu

Blade & Soul cũng không phải là một game online ngoại lệ, việc trong game có nhiều hệ phái làm tăng tính hấp dẫn cho người chơi cũng như tính đa dạng trong game. Với một người mới bạn nên cân nhắc khi chọn hệ phái

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.