Cáp quang biển AAG đã hoàn thành việc sửa chữa sớm hơn dự tính

VNPT vừa cho biết, đến 23h50 ngày 2/6/2018, hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đã hoàn thành sửa chữa nhánh S1H, sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch công bố trước đó. Tới nay, 100% lưu lượng trên tuyến cáp này đã được khôi phục., người dùng có thể sử dụng cáp quang với tốc độ ổn định như lúc trước.
Cáp quang biển AAG đã hoàn thành việc sửa chữa sớm hơn dự tính

Trước đó, đối tác vận hành tuyến cáp quang biển AAG đã tiến hành sửa chữa nhánh cáp đi Hồng Kông, Mỹ từ ngày 22-5 đến ngày 27-5 và đưa ra thời gian dự kiến sửa nhánh cáp đi qua trạm Vũng Tàu, Việt Nam từ ngày 1-6 đến ngày 5-6. Tuy nhiên, theo thông tin từ VNPT, đến 23h50 ngày 2/6/2018, hệ thống AAG đã hoàn thành sửa chữa nhánh S1H. Theo dõi đến thời điểm hiện tại, lưu lượng trên tuyến cáp biển AAG đã khôi phục hoàn toàn và hoạt động ổn định

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được đưa vào sử dụng từ tháng 11-2009, có tổng chiều dài 20.000 km với dung lượng thiết kế đạt 2 Tbps. Đây là tuyến cáp đầu tiên kết nối giữa Đông Nam Á và Mỹ.

Tuy nhiên tuyến cáp này liên tục gặp sự cố những năm gần đây. Trước đó, thống kê sơ bộ, trong năm 2017, AAG cũng đã có 5 lần gặp sự cố phải sửa chữa hoặc được bảo dưỡng lần lượt vào các ngày 8/1, 18/2, 27/8, 12/10, 7/11/2017; 6/1/2018 và 22/5/2018, với tổng thời gian tuyến cáp bị gián đoạn trong 5 lần sửa chữa, bảo dưỡng này lên tới gần 5 tháng.

Ngô Viết Hùng - Via ITC News

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển APG gặp sự cố và thời gian sửa chữa khoảng 2-3 tuần

Trong thông báo về sự cố tuyến cáp quang biển quốc tế APG được phát ra sáng nay, ngày 24/4/2018, VNPT cho hay, theo thông tin từ hệ thống giám sát, vào lúc 23h50 hôm qua, ngày 23/4/2018, đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn

“Thời điểm hiện tại, toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn. Qua theo dõi, hoạt động của tuyến cáp biển này đến nay đã ổn định” VNPT cho hay.

Cáp quang biển AAG gặp lỗi, dự kiến sửa chữa đến ngày 05/06

Theo thông báo mới nhất từ hệ thống cáp quang AAG-NOC và từ VNPT NET thì hệ thống cáp biển AAG có kế hoạch sửa chữa lỗi trên tuyến cáp biến AAG nhánh S1.

Việc sửa chữa tuyến cáp quang đi quốc tế sẽ được hoàn tất vào ngày 11/9

Thông tin cập nhật về tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 23/8/2018 trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp này thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam. Cụ

Cảnh sát biển chung sức cùng VNPT bảo vệ cáp quang biển quốc tế

Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ngày 15/9 cho hay đã phối hợp với lực lượng cảnh sát biển dùng canô đi phát tờ rơi, tuyên truyền các tàu đánh cá, tàu hàng, bà con ngư dân… nhằm bảo vệ tuyến cáp quang biển quốc tế.

Cáp quang biển liên tục gặp sự cố: Chưa có công nghệ kết nối hiệu quả

Liên tục trong những năm gần đây, các tuyến cáp quang biển liên tục xảy ra sự cố, đứt cáp với tần suất dày đặc gây ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong nước.

Cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay

Thông tin nêu trên vừa được các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam thông tin với ICTnews vào chiều nay, ngày 7/11/2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy