Liên quan tới sự cố cáp quang biển AAG xảy ra vào sáng 7/11, thông tin mới nhất từ Tập đoàn Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho hay, qua công tác giám sát phát hiện đang xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang này theo hướng từ TP.HCM đi quốc tế. Hiện, VNPT đang phối hợp với đối tác quốc tế để xác định nguyên nhân.
'Tuy nhiên, để đảm bảo thông tin liên lạc tại APEC, VNPT đã triển khai ngay các phương án dự phòng để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ phục vụ hội nghị APEC 2017 và khách hàng', đại diện VNPT khẳng định.
Cáp quang biển AAG gặp sự cố ở phân đoạn TP.HCM đi quốc tế.
Tuyến cáp quang biển AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009, có tổng chiều dài hơn 20.000Km, dung lượng thiết kế đạt 2Tbps, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ qua nhiều định tuyến khác nhau.
Đây là lần thứ 5 cáp AAG gặp sự cố trong năm 2017. Trước đó, cáp AAG đã gặp sự cố vào các ngày 12/10, 8/1, 18/2 và gần đây nhất là 27/8/2017. Đặc biệt với sự cố xảy ra hôm 27/8, tín hiệu internet đã bị mất trên cả 3 tuyến cáp quang biển AAG, IA và SMW-3.
So với những lần đứt cáp AAG trước kia, sự cố lần này có thể không quá lớn, bởi nhiều nhà mạng tại Việt Nam đã định tuyến đường truyền qua nhiều tuyến cáp khác, trong đó có tuyến APG băng thông 'khủng' vừa mới đưa vào hoạt động hồi cuối năm 2016 cùng một số tuyến cáp quang biển và đất liền khác. Do đó, chất lượng dịch vụ internet trong thời gian gần đây gần như không bị ảnh hưởng lớn dù xảy ra các sự cố đứt cáp hay rò điện,...
Vừa hàn nối xong, cáp quang biển AAG lại gặp sự cố