Trao đổi với ICTnews vào sáng nay, ngày 1/10/2017, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, công việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 27/8 với tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á - IA đã được hoàn tất trong ngày hôm qua, 30/9/2017.
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, các vị trí cáp lỗi trên cả 2 tuyến cáp biển đóng vai trò quan trọng trong kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế là Liên Á và AAG đều đã được xử lý, khôi phục hoàn toàn dung lượng đường truyền trên các tuyến này.
Hai tuyến cáp Liên Á và AAG cùng xuất hiện cảnh báo đứt vào chiều ngày 27/8/2017, làm ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam hướng đi HongKong.
Theo Trung tâm điều hành các tuyến cáp biển này, cáp AAG bị đứt tại 3 vị trí gồm 2 vị trí trên cáp nhánh S1i hướng Việt Nam - HongKong và 1 vị trí trên cáp nhánh S2 hướng HongKong - Philippines; còn cáp Liên Á bị đứt tại vị trí cách trạm cập bờ HongKong 54km.
Theo: ICTnews