Hướng dẫn bật Chromecast để phát nội dung web lên tivi

Có lẽ người dùng không thể ngờ rằng Chrome có rất nhiều tính năng ẩn khá thú vị, một trong những tính năng đó chính là khả năng phản chiếu hình ảnh lên tivi mà không cần extension. Bởi thông thường người dùng Chromecast muốn làm được điều đó phải cài thêm tiện ích Google Cast.

Nhưng làm thế nào để bật sẵn tính năng này? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của TCN để biết cách bật Chromecast trên trình duyệt Chrome:

Lưu ý: Tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm, nên có thể tiềm ẩn rủi ro xảy ra lỗi. Nếu gặp lỗi hãy nhấn vào nút Đặt lại tất cả về mặc định (Reset all to default) ở phía trên cùng của trang để quay về thiết lập mặc định.

Hướng dẫn bật Chromecast để phát nội dung web lên tivi

Hướng dẫn bật Chromecast để phát nội dung web lên tivi

Bước 1: Đầu tiên hãy cập nhật Chrome lên phiên bản mới nhất, rồi truy cập địa chỉ chrome://flags/#media-router. 

Bước 2: Tìm phần Bật bộ định tuyến phương tiện (Enable Media Router), rồi nhấn Bật. 

Bước 3: Tiếp theo kéo xuống dưới cùng nhấn vào Chạy lại ngay bây giờ (Relaunch Now) để khởi động lại trình duyệt Chrome 

Bước 4: Lúc này khi đang xem bất kỳ trang web nào mà muốn chiếu lên tivi cắm Chromecast, bạn chỉ cần nhấn chuột phải, rồi nhấn Truyền (Cast). 

Vậy là giờ đây bạn có thể truyền bất kỳ nội dung trang web nào lên tivi rồi. Thật đơn giản phải không các bạn?

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách bật và tắt thông báo từ Chromecast trên Android

Google Chromecast là một nền tảng phát triển tuyệt vời, tuy nhiên ứng dụng đồng hành của Google Home này nhận được rất nhiều yêu cầu cập nhật gây phiền toái cho người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tùy chỉnh thông báo

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Kích hoạt kiểu hiển thị thông báo của Windows 10 cho trình duyệt Google Chrome

Để kích hoạt thông báo Windows 10 Notification cho trình duyệt Google Chrome, bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất (v68 trở lên), sau đó mở liên kết chrome://flags trên thanh địa chỉ và tìm đến mục #enable-native-notifications (hoặc có thể nhập

Hướng dẫn kích hoạt chế độ đọc báo trên Google Chrome cho Android

Chế độ đọc báo tập trung hiển thị nội dung bài viết, bỏ hết quảng cáo vừa giúp bạn không bị phân tâm vừa tiết kiệm đáng kể dung lượng khi lướt web bằng 3G.

Thay ảnh nền New Tab trên Chrome 69 mà không cần extension

Trước đây, nếu muốn tùy chỉnh hay thay đổi hình nền khi mở New Tab trên Chrome bạn phải sử dụng các extension. Tuy nhiên, bây giờ Google đã tích hợp tính năng này trên phiên bản Google Chrome 69.

Cách thay đổi vị trị của nút New Tab trên phiên bản Google Chrome 69

Mới đây, Google đã cho ra mắt Google Chrome 69 với thiết kế giao diện Material Design mới, đi kèm khá nhiều thay đổi về giao diện như: thiết kế bo tròn trên các tab và thanh nhập địa chỉ, màu sắc...

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng cáo thì tốc độ down không 'ngon'.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao diện chưa thật sự thu hút.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím