Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Từ iOS 15 đến macOS 12 Monterey, bạn đã có thể làm được nhiều việc hơn trên iPhone, iPad và Macbook. Như thường lệ, các bản cập nhật lớn đều mang đến các tính năng mới và iOS 15 sẽ có nhiều tính năng ẩn mà bạn chưa biết hết.

Sử dụng máy ảnh của iPhone để quét bất kỳ văn bản nào

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Để sử dụng công cụ 'quét văn bản' mới của iPhone, hãy nhấn và giữ bên trong trường văn bản như cách bạn đang sử dụng lời nhắc sao chép hoặc dán văn bản. Sau đó, bạn sẽ thấy nút Scan Text hiện ra. Nhấn vào nút này sẽ thay thế bàn phím của bạn bằng giao diện máy ảnh iPhone. Hướng máy ảnh của bạn vào bất cứ thứ gì bạn muốn quét, sau đó làm theo lời nhắc trên màn hình.

Khi máy ảnh và văn bản đã vào vị trí tốt nhất, bạn sẽ thấy bản xem trước trực tiếp của văn bản mà iPhone đã nhận dạng ra và sẵn sàng đưa vào tài liệu của bạn. Nhấn vào nút Insert để hoàn thành.

Di chuyển thanh địa chỉ của Safari trở lại vị trí bên trên màn hình

Apple đã thực hiện rất nhiều thay đổi đối với Safari cho iPhone và iPad trong iOS 15. Một trong những thay đổi lớn mà bạn sẽ nhận thấy sau khi cài đặt bản cập nhật trên iPhone của mình là thanh địa chỉ với tất cả các chức năng đi kèm của trình duyệt đã được chuyển xuống cuối màn hình.

Ý tưởng của Apple là giúp việc di chuyển qua các chức năng của Safari sẽ dễ dàng hơn với ngón tay của bạn. Tuy vậy, nếu bạn vẫn muốn chuyển lại thanh địa chỉ về đầu màn hình thì có thể nhấn vào nút Aa trên thanh địa chỉ rồi chọn lf Show Top Address Bar.

Nhận cảnh báo lượng mưa theo thời gian thực

Khi Apple mua ứng dụng thời tiết nổi tiếng Dark Sky, bạn có thể nhận được thêm một tính năng mới là cảnh báo mưa theo thời gian thực. Với iPhone chạy iOS 15, bạn có thể bật cảnh báo lượng mưa mới bằng cách mở ứng dụng Thời tiết, sau đó nhấn vào biểu tượng ba dòng ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Tiếp theo, chạm vào biểu tượng hình tròn có ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của màn hình, sau đó là Notifications. Bật tuỳ chọn My Location và nhấn Done. Khi trời sắp có mưa, iPhone của bạn sẽ thông báo một vài phút trước khi trời bắt đầu mưa. Bạn cũng sẽ nhận được một cảnh báo khác khi mưa gần kết thúc.

Kéo và thả giữa các ứng dụng trên iPhone

Từ trước tới nay iPad đã cho phép bạn kéo thả tài liệu, văn bản hoặc hình ảnh giữa các ứng dụng. Và bây giờ, tính năng này đã đến với iPhone thông qua iOS 15. Để trải nghiệm tính năng mới, bạn có thể mở ứng dụng Ảnh và xem ảnh gần đây. Ngay sau đó, bạn hãy đặt một ngón tay lên ảnh và bắt đầu di chuyển ngón tay trên màn hình. Không nhấc ngón tay lên khi hình thu nhỏ lại thành một biểu tượng pop-up trên phần còn lại của ảnh.

Sau đó, bạn có thể chuyển sang mở ứng dụng Tin nhắn. Bạn sẽ thấy một vòng tròn màu xanh lục có dấu cộng hiển thị trên hình thu nhỏ cho biết rằng bạn có thể nhấc ngón tay lên và ảnh sẽ được đặt trong trường văn bản để sẵn sàng gửi đi.

Có thêm thông tin về ảnh của bạn

Trước đây, bạn luôn phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba nếu muốn xem bất kỳ chi tiết nào được lưu trữ trong dữ liệu EXIF ​​về một bức ảnh trên iPhone. Giờ đây bạn có thể xem nhiều thông tin về ảnh bằng cách vuốt lên bức ảnh đang xem để mở chế độ xem thông tin về ảnh ​như tốc độ màn trập, vị trí và máy ảnh được sử dụng.

Thay đổi kích thước của văn bản được sử dụng trong các ứng dụng cụ thể

Hiện tại bạn có thể thay đổi kích thước phông chữ trên toàn hệ thống để phù hợp với sở thích của mình. Nhưng với iOS 15, có một công cụ mới cho phép bạn thay đổi kích thước của phông chữ trên từng ứng dụng.

Để sử dụng tính năng mới, hãy mở ứng dụng Settings > Control Center > Text Size và nhấn vào dấu cộng để thêm nó vào trong danh sách các điều khiển nhanh. Lần tới khi bạn đang ở trong một ứng dụng và bạn muốn điều chỉnh kích thước của văn bản, hãy mở Control Center và nhấn vào nút Text Size. Sau đó, bạn có thể sử dụng thanh trượt để tăng hoặc giảm kích thước phông chữ.

TIN LIÊN QUAN

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Bật mí 10 tính năng mới trên phiên bản macOS 12 Monterey

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS 12 Monterey dành cho các dòng máy Mac được hỗ trợ. Bản cập nhật đi kèm nhiều tính năng mới

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

Hướng dẫn cách sử dụng iTunes trên máy Mac một cách nhanh dễ dàng

iTunes được biết đến một tính năng tinh nhường cho phép bạn quản lý tất cả dữ liệu khác nhau gồm iPad, phim, trương trình, TV … nhưng đang rất nhiều người chưa biết cách sử dụng iTunes trên máy Mac như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn

Cách quét mã QR trên iPhone iOS 11

iOS 11 bản chỉnh thức đã trình làng thế giới với nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp so với những phiên bản tiền nhiệm. Từ giao diện cài đặt đến các tính năng đều được Apple chú trọng thay đổi để tăng trải nghiệm của người dùng.

Cách cài đặt trình giả lập MacOS trên iPhone, iPad và iPod touch không cần jailbreak

Giải pháp mà mình muốn giới thiệu với các bạn chính là icloneOS, một ứng dụng giúp giả lập hệ điều hành MacOS cho iPhone, iPad hoặc iPod touch, có thể tương thích với phiên bản iOS 8, 9, 10, 11.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cài

Cách thiết lập tự động chuyển dữ liệu trên iPhone hoặc iPad chạy iOS 11

Cuối năm nay, với bản cập nhật iOS 11, bạn sẽ để thiết lập tự động chuyển đổi dữ liệu từ iPhone hoặc iPad cũ sang một thiết bị mới chạy iOS 11.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...