Weather-Proof & Chic: Durable Outdoor Bar Chairs for Every Budget
Vai trò của màu sắc trong thiết kế bán lẻ
Nó về bài trí cửa hàng, màu sắc là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý người mua hàng, trên cả các yếu tố khác như âm thanh, mùi hương, bố cục trong cửa hàng…
Để hiểu rõ hơn về vai trò của màu sắc trong thiết kế bán lẻ, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem mỗi màu sắc ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý khách hàng nhé.
Lưu ý: Bài viết này chỉ mang tính tương đối. Vì ở mỗi quốc gia, sự ảnh hưởng của màu sắc đến tâm lý mua hàng có thể sẽ khác nhau. Bài viết này dựa trên sự ảnh hưởng của màu sắc đến tâm lý người tiêu dùng ở Mỹ.
Vàng
Màu vàng là màu thể hiện sự trẻ trung, lạc quan, năng động và đôi khi còn thể hiện sự tín nhiệm, giàu sang, phú quý… Trong khi người phương Đông xem màu đỏ là màu may mắn thì ngược lại ở phương Tây, màu vàng mới là màu thể hiện sự may mắn và hạnh phúc.
Trong bán lẻ, màu vàng được sử dụng để thu hút sự chú ý của các “window shoper” – những vị khách muốn đi xem hàng nhưng không có ý định mua hàng.
Đối với phái nam, màu vàng thường bị xem là màu trẻ con cho nên nếu bạn bán các sản phẩm đắt tiền cho phái nam thì nên lưu ý tránh sử dụng màu vàng trong cửa hàng của mình.
Khi sử dụng màu vàng trong cửa hàng, lưu ý sử dụng với mức độ vừa phải. Quá lạm dụng màu vàng có thể tạo ra cảm giác khó chịu cho khách hàng.
Đỏ
Đỏ là một màu nóng, có khả năng kích thích làm tăng nhịp tim do đó tạo nên cảm giác thôi thúc, hồi hộp và khẩn cấp… cho người nhìn. Trong cửa hàng, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy màu đỏ thường được sử dụng cho các biển sale off, xả hàng… Những biển báo cấm cũng thường được thiết kế với màu đỏ là màu chủ đạo.
Xanh dương
Màu xanh dương là màu thể hiện sự hòa bình, hữu nghị và hợp tác. Màu xanh dương tạo cho người nhìn một cảm giác an toàn, tin tưởng. Bởi vậy màu xanh dương thường được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng và bệnh viện. Đối với các cửa hàng có không gian nhỏ, màu xanh dương còn giúp tăng thêm chiều sâu, tạo cảm giác rộng rãi hơn cho cửa hàng.
Xanh lá
Xanh lá cây là một màu sắc của tự nhiên, là màu mà mắt thường dễ nhận biết nhất. Xanh lá cây tượng trưng cho sự phát triển và thịnh vượng. Màu xanh lá tạo cảm giác thư giản, thoải mái cho người nhìn nên trong cửa hàng, nó thường được sử dụng cho phòng chờ của khách hàng hoặc khu vực toilet… Các cửa hàng bán “sản phẩm xanh” cũng thường dùng màu xanh lá cây làm màu sắc chủ đạo.
Cam
Màu da cam là màu sắc của sự sôi nổi, năng nỗ. Nó tạo nên cảm giác ấm cúng, cuốn hút cho người nhìn. Trong bán lẻ, màu cam thường được sử dụng để thôi thúc các hành động (đăng ký, mua hàng, bán hàng…)
Hồng
Màu hồng là màu của tình yêu, ngọt ngào, dịu dàng, thi vị và sự lãng mạn. Màu hồng được xem là một màu nữ tính bởi vậy thường được sử dụng làm màu sắc chủ đạo trong các cửa chuyên bán sản phẩm dành cho phụ nữ và thiếu nữ.
Đen
Đen là một màu sắc thể hiện sự huyền bí, quyền lực và quý phái. Màu đen thường được sử dụng cho các sản phẩm cao cấp, mang tính chất xa xỉ
Tím
Là màu của sự hạnh phúc, không vướng bận, màu tím có khả năng làm giảm căng thẳng cho người nhìn. Màu tím thường được sử dụng cho các mặt hàng mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp và chống lão hóa.
TIN LIÊN QUAN
Cửa hàng vắng khách nguyên nhân do đâu?
Bạn mở một cửa hàng. Bạn lên kế hoạch thật hoành tráng cho cửa hàng của mình. Bạn nghĩ rằng mọi thứ đã đâu vào đấy và bạn bắt đầu khai trương. Kết quả bạn nhận được là cửa hàng không một bóng khách, hoặc là khách chỉ đến một vài lần rồi “lặn” mất
PNJ thay đổi chiến lược và sắp thành "Thế giới Di động" của ngành trang sức
Trong thời kỳ đầu phát triển, PNJ lựa chọn ngành hàng chính là vàng miếng, bởi lẽ xu hướng tiêu dùng lúc bấy giờ của người dân là tích trữ vàng miếng.
Nắm bắt hành vi khách hàng để tiếp thị tốt hơn
Bạn mở cửa hàng, bạn chạy hàng loạt các chiến dịch marketing nhưng cuối cùng lại không đạt được hiệu quả như mong muốn. Cửa hàng vẫn vắng khách, thậm chí là không có khách. Nguyên nhân do đâu? Nguyên nhân thất bại của chiến dịch marketing có thể là
Những lý do mà khách hàng không vào cửa hàng ăn của bạn
Đối với bất kỳ nhà hàng nào thì việc thu hút khách hàng mới là cần thiết, song giữ được khách hàng cũ quay lại với nhà hàng cũng rất quan trọng, bởi chỉ cần lượng khách cũ đến nhà hàng của bạn tăng thêm 5% thì lợi nhuận thu được có thể tăng từ 25%
Ý nghĩa tâm lý của màu sắc trong thương hiệu
Khi nghĩ tới màu đỏ, mọi người thường nghĩ ngay đến cảm giác nóng bỏng, gấp gáp hay nhiệt huyết cháy bừng. Do đó, màu sắc này thường được sử dụng trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc khi thương hiệu cần thúc đẩy doanh thu bán hàng.
Hướng dẫn viết tiêu đề quảng cáo Facebook khác biệt
Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn viết tiêu đề quảng cáo Facebook một cách hiệu quả nhất. Đối với bất kỳ bài viết quảng cáo nào
“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản
Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop... Read more »
4 nguyên tắc tiếp thị vàng giúp thống trị thị trường mục tiêu
Những nguyên tắc tiếp thị vàng để kinh doanh thành công hơn trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay nhé. Trong cuốn sách “Real...
THỦ THUẬT HAY
Ứng dụng Savefrom.net Tải Video TikTok Hữu Ích
Và không chỉ thế thôi đâu! Phần mềm cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn tải xuống, cho phép bạn sao chép các caption, tìm kiếm video đã tải xuống và chia sẻ chúng trên các nền tảng khác. Trang tải video TikTok Savefrom.net
Hướng dẫn xóa lịch sử duyệt web trên Google Chrome
Sau một thời gian dài sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt Chrome của mình hoạt động có vẻ trì trệ, tốc độ duyệt web giảm xuống rõ rệt. Vậy phải làm sao bây giờ?
Đồng bộ SMS Android với Gmail trên Chrome
Đôi khi bạn bận làm việc trên máy tính và không tiện ngừng tay để trả lời SMS trên điện thoại. Phần mở rộng Gtex cho trình duyệt Chrome chính là giải pháp trong trường hợp này.
Cách hẹn giờ đi ngủ trên Youtube cực đơn giản và nhanh chóng
Youtube được xem là một trong những nền tảng xem video phổ biến nhất thế giới. Trong những bản cập nhậ gần đây, Youtube trên Android và iOS đã bổ sung thêm tính năng hẹn giờ đi ngủ.
Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web
Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng
Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn
Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?
Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có