Hướng dẫn trải nghiệm màn hình gần giống "nốt ruồi" trên giao diện One UI cho Galaxy S9


Google đã nhanh chóng hỗ trợ chính thức thiết kế notch trên Android. Thậm chí hãng còn đưa ra một số quy tắc về số lượng tai thỏ mà một thiết bị có thể có. Để giúp các lập trình viên thiết kế ứng dụng có thể tương thích với nhiều loại notch khác nhau trên smartphone Android, Google đã thêm tùy chọn mô phỏng notch trên Android Pie. Tùy chọn này cũng có mặt trên phiên bản Android Pie beta dành cho chiếc Galaxy S9. Có 3 loại notch mà anh em có thể thử: tai thỏ ở giữa màn hình khá giống InfinityU, tai thỏ đôi (nằm bên trên và bên dưới) và “nốt ruồi” nằm ở góc màn hình.

Hướng dẫn trải nghiệm màn hình gần giống "nốt ruồi" trên giao diện One UI cho Galaxy S9

Thiết kế cuối cùng khá thú vị bởi vì Samsung dự kiến sẽ có ít nhất một mẫu smartphone vào năm 2019 với 'nốt ruồi” nằm ở góc màn hình. Đây cũng chính là cách chúng ta có thể xem notch hoạt động như thế nào trên những chiếc Galaxy và những chiếc smartphone Android khác. Tuy nhiên, thiết kế hiện tại không mấy bắt mắt nếu không muốn nói là khá xấu, nhưng đây chỉ là demo cho tuỳ chọn mới này trên Android Pie. Rất may, giao diện tối Dark Mode trên One UI sẽ là một điểm cộng cho anh em muốn trải nghiệm thử phiên bản này.

Cách dùng thử?

Để dùng thử tính năng này, trước tiên bạn sẽ phải kích hoạt chế độ dành cho nhà phát triển trước. Hãy mở ứng dụng Settings, nhấn vào phần About phone, sau đó nhấn vào Software information. Sau đó hãy tìm đến mục Build number và nhấn vào dòng thông tin này 7 lần cho đến khi nhận được thông báo chế độ nhà phát triển đã được bật. Bạn có thể được xác thực thông qua (hình vẽ, mã PIN, vân tay,…) trước khi tiến hành bật chế độ nhà phát triển.

Sau khi đã kích hoạt thành công, anh em tiến hành trở lại màn hình chính của ứng dụng Settings và truy cập vào menu chế độ dành cho nhà phát triển (Developer options). Sau đó cuộn xuống để tìm mục Simulate display with cutout để có thể sử dụng tính năng này. Sẽ có 3 tùy chọn thiết kế tai thỏ, để trở về như bình thường, nhấn chọn None.

@hieucocc | TECHRUM | Sammobile

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/dung-th-man-hinh-gn-ging-nt-rui-ngay-tren-giao-din-one-ui-cho-galaxy-s9.197797/

TIN LIÊN QUAN

Nacho Notch: Ứng dụn "cắt tai thỏ" trên mọi smartphone Android

Nếu như Huawei P20 và P20 Pro có chế độ cho người dùng “cắt tai thỏ' thì ứng dụng Nacho Notch cũng mang đến khả năng tương tự. Sau khi cài đặt, ứng dụng này sẽ hiển thị một đường đen hai bên “notch', giúp bạn có cảm giác cả phần tai thỏ biến thành

Biến hoá cho "tai thỏ" của iPhone X với ứng dụng Custom Notch

Mặc dù vậy, nó cũng khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng, thậm chí là có phần dư thừa trên màn hình thiết bị.

Tổng hợp các tiện ích tùy biến giúp "giả lập" smartphone Android thành iPhone X

Thay vì sử dụng các gói launcher sao chép thiết kế không đầy đủ của iPhone X, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một số tiện ích tùy biến giao diện giúp giả lập iPhone X giống tới 99% dành cho bất kỳ chiếc smartphone Android nào!

Notch Remover - ứng dụng hữu hiệu giúp giấu "tai thỏ" của iPhone X đã cập bến App Store

Apple vừa mới phê duyệt và cấp phép phát hành trên App Store một ứng dụng có tên gọi là Notch Remover với mục đích đúng như tên gọi: loại bỏ sự gai mắt của 'tai thỏ' trên iPhone X.

Trải nghiệm One UI Night Theme cho smartphone Samsung với Android 8 Oreo

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên One UI chính là giao diện nền tối. Dù One UI mới chỉ phát hành phiên bản beta cho Galaxy S9/S9+ ở một số khu vực (chưa có tại Việt Nam), tuy nhiên nếu muốn thì bạn vẫn có thể thử qua giao diện tối cùng với

Hướng dẫn cách ẩn "tai thỏ" dễ dàng và nhanh chóng

Xu hướng của năm 2018 chắc chắn sẽ là những chiếc smartphone có tai thỏ. Nếu bạn chưa kịp làm quên với xu hướng này hoặc muốn ẩn tai thỏ kia đi giống như tính năng tích hợp sẵn trên Nova 3e mà máy bạn chưa có thì hãy sử dụng ứng dụng này.

Hướng dẫn cài giao diện MIUI 10 cho hầu hết các smartphone Samsung Galaxy

Với giao diện của MIUI 10, bạn có thể tùy biến chiếc smartphone của mình trở nên sống động và ấn tượng hơn. Giao diện này có thể hoạt động đối với tất cả các thiết bị Samsung Galaxy đang chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 trở lên.

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần cài đặt thêm phiên bản Chrome

THỦ THUẬT HAY

Top 5 giải pháp thay thế Google Play tốt nhất cho Android

Google Play được cho là cửa hàng ứng dụng lớn nhất và là nơi hoàn hảo để tải các ứng dụng trên Android. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp thay thế cửa hàng trực tuyến này - nơi bạn có thể tải các ứng dụng không có trên

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...