Tuổi Thìn là con gì? Sinh năm nào? Tính cách & giải mã tử vi chi tiết
Chiến lược Marketing của Philips: Tên tuổi “máu mặt” ngành gia dụng từ Châu Âu
Philips – Bộ mặt của Hà Lan
Philips được thành lập vào năm 1891 tại Hà Lan, các thành viên sáng lập của công ty là Gerard Philips cùng với cha mình Frederik Philips. Triết lý của công ty là “innovation and you” (đổi mới và bạn) phù hợp với sứ mệnh của công ty để tạo ra sự khác biệt tích cực trong cuộc sống của con người. Công ty Philips bắt đầu hoạt động bằng cách sản xuất đèn sợi carbon và qua nhiều năm đổi mới công ty là một trong những công ty điện tử lớn nhất trên toàn cầu với hoạt động trải dài trên 60 quốc gia và lực lượng lao động khoảng 1 nghìn người. Philips India Limited là công ty con của Philips Global và có ba bộ phận kinh doanh: Lối sống của khách hàng, Chăm sóc sức khỏe và Ánh sáng. Công ty nắm giữ hơn 165.000 bằng sáng chế cho các ống x-quang, máy cạo râu, các băng cassette và CD đầu tiên và nhiều hơn nữa.
Philips là một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới. Trong năm 2010, doanh thu của công ty này đạt 25,42 tỉ euro. Với những chiến lược đã thực hiện và những thành tựu từ khi thành lập và phát triển thì Philips đang là cái tên “đáng e ngại” với những thương hiệu cùng ngành khác nếu muốn tham gia tranh thị phần. Thế nhưng, không gì là không thể, Philips đã rơi vào khủng vào vào những năm 90 cho đến tận năm 2007, đây được coi là thời kỳ đen tối của hãng. Thế nhưng với những kinh nghiệm sẵn có thì hãng vẫn có thể vực dậy, chiến lược Marketing của Philips chính là điều khiến các hãng còn lại học hỏi theo, chiến lược cụ thể là gì? hãy cùng tìm hiểu.
Chiến lược Marketing của Philips
Cung cấp khách hàng “hệ sinh thái” sản phẩm vượt trội
Philips là một trong những thương hiệu điện tử tiêu dùng hàng đầu trên toàn thế giới với lịch sử hơn 100 năm. Cho đến nay, hãng đã xây dựng cho mình một “hệ sinh thái” sản phẩm đáng mơ ước và nó chính là thế mạnh trong chiến lược Marketing của Philips tới khách hàng. Philips có ba bộ phận kinh doanh trong danh mục sản phẩm kết hợp tiếp thị của mình. Mỗi bộ phận của Philips đều có dòng sản phẩm riêng phục vụ cho các đối tượng mục tiêu khác nhau.
Bộ phận phục vụ đời sống người tiêu dùng của Philips: Một số sản phẩm cung cấp trong phân khúc này là:
- Âm thanh và hình ảnh: TV Philips, tai nghe, đầu DVD, âm thanh rạp hát tại nhà…
- Chăm sóc cá nhân: Máy cạo râu, máy tạo kiểu tóc và bộ dụng cụ chải chuốt, tẩy lông, bàn chải đánh răng điện…
- Chăm sóc mẹ và con: bình ủ và bình tiệt trùng, máy bơm và dịch vụ chăm sóc…
- Sản phẩm gia dụng: ấm đun nước, máy hút bụi, máy lọc không khí…
- Ánh sáng: bóng đèn dẫn, ống huỳnh quang…
- Các sản phẩm và điện thoại PC: ổ đĩa và bộ nhớ, điện thoại di động…
- Phụ kiện: phụ kiện giải trí gia đình, cáp…
Bộ phận chăm sóc sức khỏe của Philips: của sản phẩm cung cấp trong phân đoạn này là: Chụp cắt lớp vi tính, thông tin lâm sàng, chẩn đoán ECG, chăm sóc hô hấp bệnh viện…
Bộ phận chiếu sáng của Philips: sản phẩm cung cấp trong phân khúc này là sản phẩm cho các ngôi sao sáng trong nhà, đèn chiếu sáng ngoài trời, đèn năng lượng mặt trời, ống dẫn Master…
(Nguồn: Symbios.pk)
Ngoài các sản phẩm, Philips cũng cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Philips xây dựng cho khách hàng hệ thống sản phẩm cung ứng đầy đủ từ cá nhân đến doanh nghiệp, hãng còn lấn sân sang lĩnh vực y tế, một lĩnh vực đặc thù đòi hỏi sự chuẩn xác và tỉ mỉ cao. Chính vì thế, đây là điểm khiến khách hàng càng thấy những sản phẩm của Philips đáng tin cậy và an tâm khi sử dụng chất lượng hãng mang đến. Chiến lược Marketing của Philips về sản phẩm này cũng rất thành công trên nhiều yếu tố.
Chiến lược giá cả cạnh tranh
Philips phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Châu Á như: Sony, LG, Samsung… hay cả những đối thủ đến từ Châu Âu: beko, Electrolux. Vì số lượng đối thủ cạnh tranh trong ngành công nghiệp điện tử nhiều hơn nên hãng tuân theo một chiến lược giá cả cạnh tranh trong chiến lược Marketing của Philips. Lý do cho chiến lược định giá này là bởi vì người tiêu dùng có khả năng thương lượng nhiều hơn và có thể chuyển đổi thương hiệu dễ dàng. Philips bán máy cạo râu điện 8200 series chứa một số phiên bản có giá phiên bản đơn giản giá £ 100, – và phiên bản cao cấp nhất có giá £ 160. Philips đề ra nhiều mức giá tương thích với chất lượng sản phẩm để có thể cạnh tranh với các sản phẩm của các hãng từ cao cấp đến bình dân.
Giá cạnh tranh với các thương hiệu khác (Nguồn: Slideshare)
Chiến lược Marketing của Philips luôn tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng vì giá cả gần như giống nhau bởi tất cả các đối thủ cạnh tranh. Philips đôi khi tuân theo chính sách giá linh hoạt và giảm giá cho các sản phẩm của mình chủ yếu được bán thông qua các trang web thương mại điện tử. Hãng có chính sách giảm giá với các website thương mại điện tử, vì hãng biết rằng lượng người sử dụng nền tảng đó là tương đối lớn.
Truyền thông, tài trợ mạnh tay
Philips sử dụng bán hàng đa kênh để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình một cách khéo léo và mạnh mẽ nhất. Công ty tham gia vào các hoạt động quảng cáo trên truyền hình, radio, in ấn, truyền thông xã hội, các sự kiện và tài trợ như là một phần của sự kết hợp tiếp thị của nó. Philips đã thuê một số Influencers nổi tiếng nổi tiếng như ngôi sao điện ảnh để quảng cáo để gia tặng độ nhận diện và độ phủ lớn của Philips tới người tiêu dùng.
(Nguồn: conceptcarz.com)
Philips cũng cung cấp các thẻ giảm giá và phiếu giảm giá như là một phần trong chiến lược quảng cáo khuyến mãi của mình để thúc đẩy sức mua hàng của khách hàng. Philips cũng tham gia tài trợ cho các sự kiện và đội thể thao khác nhau như bóng bầu dục Úc, đua xe F1 và các đại hội thể thao ở Ấn Độ trong khối Thịnh vượng chung – một thị trường mà Philips tập trung cao ở đây với lợi nhuận rất lớn. Bên cạnh đó, Philips cũng tài trợ chương trình ‘Monster of Rock Festival’.
Công ty cũng hoạt động tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter để giải quyết vấn đề của khách hàng và kết nối tốt hơn với mọi người để tăng nhận thức về thương hiệu. Philips cũng đã đưa ra chiến dịch tiếp thị tích hợp để quảng bá thương hiệu “innovation and you” và concept về năng lượng xanh để giúp cuộc sống của mọi người trở nên tốt hơn cũng được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Chính điều này làm chiến lược Marketing của Philips gây được thiện cảm với khách hàng trên thị trường hơn bao giờ hết, bản thân hãng là thương hiệu làm sản phẩm hướng tới khách hàng, cho nên hãng cũng rất chú trọng đến vấn đề truyền thông thương hiệu đến khách hàng.
Khủng hoảng lớn của “đại gia” Philips
Đến năm 1990, công ty lỗ hơn 2 tỷ USD – con số thua lỗ lớn nhất trong lịch sử của Hà Lan. Sau thua lỗ kỷ lục vào năm 1990, công ty đã phải sa thải hơn 60.000 nhân viên trong vòng 18 tháng. Tuy nhiên, so với các công ty điện tử toàn cầu khác, Philips vẫn còn quá cồng kềnh. Khi tiếp tục thua lỗ hơn 300 triệu USD vào năm 1996, Philips vẫn có lượng nhân viên nhiều hơn hãng Sony 110.000 người, trong khi doanh thu thấp hơn 14%.
Năm 1999, Philips thu hẹp rất nhiều, 40 doanh nghiệp bị thoái vốn và 50 nhà máy trong quá trình đóng cửa. Đến giữa những năm 2000, làn sóng cách mạng công nghệ trào dâng. Trong khi thế giới tiến đến kỷ nguyên kỹ thuật số, các đối thủ cạnh tranh lao vào công nghệ tivi màn hình tinh thể lỏng thì công ty lại lúng túng, mắc kẹt với tivi analog. 2007-2011, lĩnh vực kinh doanh này của hãng thua lỗ hơn 1 tỷ USD. Câu chuyện tương tự xảy ra trên khắp các sản phẩm điện tử của họ. Với những sản phẩm lỗi thời và lợi nhuận giảm, tương lai của Philips ngày càng mờ nhạt. Năm 2011, công ty mất 1,7 tỷ USD.
Thế nhưng vậy, hãng đã tái thiết lập kể từ năm 2011 trở đi, đến hiện nay hãng đã thu lại về những danh tiếng nhất định trên thị trường. Cùng với đó thương hiệu đang lấy lại dần thị phần mà hãng đã mất và khẳng định rằng “Gừng càng già càng cay”.
Kết luận
Những thành tựu hơn 123 năm vừa qua được Philips tạo ra nhờ chiến lược đúng đắn cùng bước đi sáng suốt. Mặc dù hãng đã phải chịu sự khủng hoảng thời gian dài, nhưng chiến lược Marketing của Philips không thể phủ nhận có sức ảnh hưởng lớn và thu về lợi nhuận vô cùng lớn. Chính từ khủng hoảng này, người ta thấy được rằng, dù trong hoàn cảnh nào, Philips vẫn là tên tuổi “máu mặt” của Hà Lan và toàn thế giới.
Thắng Nguyễn – MarketingAI
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-marketing-cua-philips-ten-tuoi-mau-mat-nganh-gia-dung-tu-chau-au/
TIN LIÊN QUAN
Philips và “phi vụ trộm trái cây” kỳ lạ từ viện bảo tàng
Mọi người thường ít quan tâm đến trái cây và rau quả trong cuộc sống hằng ngày. Phần lớn các bữa ăn tại hầu hết các nơi trên thế giới đều chứa nhiều tinh bột, đạm mà thiếu hụt đi chất xơ từ rau, củ, quả. Chính sự phớt lờ này đã gây ra mối lo ngại
Ánh hào quang qua đi, liệu còn lại gì sau chiến lược Marketing của Siemens
Siemens là một công ty công nghệ lớn của Đức và đã phát triển ở nhiều quốc gia. Được thành lập vào năm 1847 và được đặt tên theo nhà sáng lập của nó Werner von Siemens, người có ảnh hưởng lớn đến sự thành công sau này của hãng. Trụ sở chính của
Chiến lược Marketing của Walmart: Yếu tố tạo nên tập đoàn bán lẻ số 1 thế giới
Nói không ngoa khi gọi Walmart là “ông tổ” của ngành bán lẻ thế giới với sự ra đời và những chính sách hết sức khôn ngoan của mình. Nhắc đến hệ thống chuỗi bán lẻ, và những sự hợp tác với những thương hiệu lớn khác của Walmart người ta thấy ngay
Giải thưởng Tangrams 2018 công bố thành viên ban giám khảo
Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm cân bằng kiến thức chuyên môn. Trong vai trò ban giám khảo, các nhân sự đến từ những thương hiệu và agency lớn
Giải thưởng Tangram 2018 công bố thành viên ban giám khảo
Vừa qua, giải thưởng cho các chiến lược sáng tạo và hiệu quả nhất khu vực Tangram 2018 vừa qua đã công bố danh sách ban giám khảo đầy đủ cho tất cả các hạng mục. Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên
Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ
Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.
Hành trình ghi dấu ấn với chiến lược Marketing của Nivea
Trong ngành mỹ phẩm trên thế giới, cái tên Nivea không hề xa lạ với người tiêu dùng với những sản phẩm chất lượng của mình. Những danh tiếng mà Nivea thu về được đến phần lớn từ những nước đi đúng đắn, cùng với đó là những sản phẩm đơn giản nhưng
Chiến lược Marketing của Mercedes-benz: Triết lý kinh doanh của Người Đức là đây!
Các hãng xe của Đức rất thành công trong việc thương mại những sản phẩm đình đám của mình, tiêu biểu hơn cả là hãng xe Mercedes-benz. Trong vài năm trở lại đây thì những thương hiệu từ Châu Á, Châu Mỹ đang dần chiếm thị phần, thế nhưng những chiến
THỦ THUẬT HAY
Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng
Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.
Cách tra cứu thời hạn Bảo Hiểm Y Tế bằng ứng dụng Zalo trên điện thoại
Sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), bạn cần nắm rõ thông tin về thời hạn sử dụng thẻ BHYT. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu thời hạn Bảo Hiểm Y Tế bằng ứng dụng Zalo trên điện thoại...
Cách tải và cài Outlast về máy tính, game bệnh viện kinh hoàng
Outlast là tựa game kinh dị được game thủ đón nhận với cốt truyện hấp dẫn kèm theo cách chơi kinh dị gây ám ảnh. Nếu bạn là một fan của các dòng game kinh dị thì không nên bỏ qua tựa game này cũng như tải Outlast và
Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS
Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông
Cách ẩn người theo dõi Facebook trên điện thoại, máy tính cực đơn giản
Hướng dẫn bạn cách ẩn người theo dõi Facebook trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng. Click xem ngay nhé!
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu
Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.
Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019
Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai
So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?
Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời