Hành trình ghi dấu ấn với chiến lược Marketing của Nivea


 

 

Hãng mỹ phẩm Nivea và quá trình hình thành

Nivea là một công ty có trụ sở tại Đức chuyên về chăm sóc cơ thể và sản phẩm da. Nó thuộc sở hữu của Beiersdorf Global AG, công ty được thành lập vào năm 1882, bởi Paul Carl Beiersdorf. Vào năm 1890, Oscar Troplowitz mua Nivea và làm việc với Paul Gerson và Isaac Lifschutz, một nhà hóa học người Đức để làm kem dưỡng da. Sau đó, Lifschutz phát triển Eucerit – một nhũ tương ổn định. Từ Nivea xuất phát từ chữ Latin niveus có nghĩa là tuyết trắng. Sau những năm 1980, Nivea mở rộng thị trường của mình và đã có mặt trên toàn thế giới. Nivea luôn cố gắng giữ cho sản phẩm của mình quá gần với khách hàng. Họ hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và làm cho họ hài lòng với các sản phẩm sáng tạo trong phân khúc chăm sóc da và làm đẹp. Công ty vẫn đang phát triển và đang đến với các sản phẩm mới. 

Hành trình ghi dấu ấn với chiến lược Marketing của Nivea

(Nguồn: Nivea)

Đến nay các sản phẩm của Nivea có mặt ở nhiều quốc gia và được khách hàng tuyệt đối tin tưởng. Tuy nhiên công ty Nivea có nhiều thách thức lớn như là tiếp tục tìm kiếm những thị trường mới và phát triển những sản phẩm mà vẫn trải rộng thị trường. Hãng cũng thấy được sự trỗi dậy đến từ các thương hiệu mỹ phẩm đến từ các quốc gia Đông Âu, Mỹ và Châu Á. Với kinh nghiệm và tuổi đời lâu năm, hãng nắm giữ cho mình rất nhiều thị phần và danh tiếng mà các hãng khác mong muốn có được. Chính chiến lược Marketing của Nivea đã giúp hãng đang đứng trên đỉnh cao và thống lĩnh thị trường. Hãy cùng xem chiến lược Marketing của Nivea là gì để có được thành công cho mình.

Chiến lược Marketing của Nivea: Hành trình ghi dấu ấn

Những sản phẩm hợp gu với khách hàng

Sản phẩm là xương sống cho Nivea với những sản phẩm mà Nivea tạo ra, hãng cho ra mắt nhiều chủng loại và mỗi chủng loại đều là những sản phẩm chất lượng. Để tìm ra sản phẩm, một khi nên hiểu về thị trường và những gì thị trường muốn từ công ty, đây là những gì Nivea làm việc. Họ làm nghiên cứu thị trường rộng lớn để hiểu những gì mọi người muốn từ Nivea. Họ áp dụng các kỹ thuật khác nhau để thu thập thông tin như trực tiếp từ khách hàng hoặc thông qua thử nghiệm sản phẩm. 

(Nguồn: Beiersdorf)

Một ví dụ như vậy bao gồm giới thiệu Nivea Visage nhắm mục tiêu các cô gái trong độ tuổi từ 13 đến 19 tuổi. Điều này cho thấy được với mỗi sản phẩm thì Nivea đều quan tâm đến khách hàng và thị trường, đây là một điều lớn trong chiến lược Marketing của Nivea. Dòng sản phẩm bao gồm các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc mặt và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Dưới sự chăm sóc da, nó có kem Nivea, cơ thể Nivea, Nivea Hand và Nivea Baby. Dưới sự chăm sóc mặt, hãng có Nivea Visage, Vital, dòng sản phẩm chăm sóc môi và Nivea cho nam giới. Chăm sóc cá nhân bao gồm Nivea Deo và chăm sóc tóc Nivea. Tất cả những sản phẩm này nằm trong hệ sinh thái của Nivea về chăm sóc mỹ phẩm cá nhân, đây là một chiến lược Marketing của Nivea nhắm vào nhiều đối tượng với những sản phẩm đưa ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng trên thị trường.

Chiến lược xây dựng hình ảnh của Nivea triệt để

Chiến lược Marketing của Nivea nhằm truyền thông hình ảnh công ty được xây dựng rất đẹp trong mắt khách hàng về hãng mỹ phẩm thân thiện với người tiêu dùng. Vào giữa thập niên 90, Nivea đã xây dựng một cái nhìn đồng bộ giữa các thương hiệu con của Nivea bằng việc chuẩn hóa các định dạng quảng cáo của công ty. Tên thương hiệu công ty in đậm trên tất cả các sản phẩm và được thiết kế làm nổi bật, đặc biệt là cách sử dụng kiểu chữ Logo Nivea nhằm tạo điểm nhấn mạnh tên thương hiệu. Chính bởi tạo điểm nhấn về hình ảnh Logo về thương hiệu mà qua từng đấy thời gian, hình ảnh Nivea in đậm vào trong trí nhớ của khách hàng về một hãng mỹ phẩm tiện dụng của Đức. 

Logo Nivea in dễ nhớ với khách hàng qua từng gia đoạn (Nguồn: thebrandgym.com)

Nghệ thuật truyền thông xây dựng hình ảnh của Nivea được hãng làm rất “tới bến”. Nivea đã được liên tưởng mạnh mẽ với việc chia sẻ kinh nghiệm gia đình, ví dụ như tình mẫu tử, các kỳ nghỉ gia đình ở biển… Những liên tưởng về hãng như: chăm sóc, hòa nhã, tin cậy, bảo vệ, chất lượng cao, giá cả hợp lý. Theo thời gian, cái tên Nivea đã trở nên đồng nghĩa với sự bảo vệ, chăm sóc da và đạt được một vị thế đặc biệt trong lòng khách hàng. Chính bởi chiếu thức truyền thông đặc biệt trong chiến lược Marketing của Nivea, hãng đã đạt được một chỗ rất lớn trong mắt khách hàng. Ngay tại Việt Nam Nivea dường như trở thành một sản phẩm “thần thánh”, khi nhắc về Nivea người ta nhắc ngay đến sản phẩm mỹ phẩm “hàng ngoại” chất lượng giá phải chăng.

Dễ dàng mua Nivea ở bất cứ nơi đâu

Nivea có một kênh phân phối rất mạnh mẽ toàn thế giới, với chiến lược Marketing của Nivea hãng đã tận dụng triệt để phân phối ở nhiều quốc gia. Kênh phân phối đóng vai trò quan trọng để làm cho sản phẩm phủ sóng rộng, dễ dàng cho khách hàng tiếp cận sản phẩm. Họ áp dụng các kênh khác nhau để tiếp cận với khách hàng. Khách hàng có thể mua sản phẩm của Nivea trực tuyến, điều đó có nghĩa là họ có kênh bán hàng Online phân phối dễ dàng cho khách hàng bên cạnh kênh bán hàng truyền thống. 

(Nguồn: retaildetail.eu)

Họ có nhiều cửa hàng trên khắp đất nước nơi khách hàng có thể trực tiếp chọn sản phẩm dựa trên nhu cầu của mình. Một phần ba doanh thu của Nivea xảy ra thông qua chuỗi cửa hàng tạp hóa, kênh bán hàng của Nivea hoạt động rất hiệu quả và kết quả mà ai cũng thấy được là độ phủ của những sản phẩm của hãng trên thị trường cao hơn bất kỳ hãng nào. Việt Nam có sự phát triển mạnh của kênh bán hàng tạp hóa và các cửa hàng tiện lợi, có một sự thật rằng 90% các cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị tiện lợi có những sản phẩm của Nivea, đây là con số đủ nói về sức mạnh của thương hiệu mỹ phẩm đến từ Đức.

TVC quảng cáo và các kênh Marketing trực tuyến đẩy mạnh

Sản phẩm của Nivea được định vị nằm trong phân khúc chăm sóc da và làm đẹp. Đó là vì chất lượng sản phẩm khiến họ trở thành người dẫn đầu thị trường. Họ sử dụng các kỹ thuật quảng cáo khác nhau để thu hút khách hàng của họ. Chiến lược Marketing của Nivea đã ứng dụng kỹ thuật Marketing trực tuyến, tức là họ đi quảng cáo trên TV. Họ cũng làm theo chiến lược khác như hội chợ thương mại và các sự kiện quảng cáo. Họ cũng đưa lên những chí trực tuyến có tên “FYI- Fun, Young and Independent”, một tạp chí rất nổi về mỹ phẩm và độc giả chính là phụ nữ. Họ cũng sử dụng kênh Social Media như là một kênh để tấn công khách hàng, những quảng cáo, TVC được đăng tải lên đây thu hút hàng triệu lượt xem. Độ phủ của hãng được xếp vào danh sách rất lớn trên thị trường với các đối thủ khác cùng phân khúc. 

(Nguồn: Youtube)

Kết luận

Chiến lược Marketing của Nivea được đánh giá là có đầy đủ tố chất để thành công với những bước đi khôn ngoan và có tầm nhìn xa. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng Nivea hiện đang có vị trí lớn trong lòng khách hàng ở nhiều quốc gia. Chính bởi lý do này, mặc dù chịu sự cạnh tranh từ các hãng mới nổi đến từ Châu Âu và đặc biệt là những hãng từ Hàn Quốc, thế nhưng với triết lý “sự chăm sóc nhẹ nhàng cho làn da” in sâu vào tâm trí của người tiêu dùng đã khiến hãng thành công lớn.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/hanh-trinh-ghi-dau-an-voi-chien-luoc-marketing-cua-nivea/

TIN LIÊN QUAN

TheFaceShop và hành trình trở thành thương hiệu đến từ thiên nhiên

TheFaceShop là thương hiệu không nằm ngoài cuộc chơi, những chiến lược của TheFaceshop đã chinh phục thị trường Châu Á, hãy cùng xem hãng có những toan tính gì khi chinh phục thị trường màu mỡ này.

Top 100 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam năm 2018

Báo cáo về top 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam nằm trong chiến dịch top 1000 thương hiệu châu Á từ Campaign Asia-Pacific. Hãy cùng MarketingAI điểm qua 100 gương mặt thương hiệu xuất sắc nhất năm nay qua bài viết dưới đây. Chuyển động bất thường

Hành trình bền bỉ phát triển thời trang Việt với chiến lược Marketing của Ivy moda

Ngành thời trang Việt Nam đang chứng kiến rất nhiều thương hiệu vươn lên và trở thành một tên tuổi lớn. Mặc cho những hãng như ngoại địa đến từ Phương Tây rất được ưa chuộng, các công ty thời trang Việt Nam với chiến lược chậm mà chắc, dần dần xây

Từ “Vịt con xấu xí” đến sản phẩm đại chúng từ chiến lược Marketing của Nissan

Các hãng xe Nhật luôn nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời, cùng với đó là cơ chế tiết kiệm xăng vượt trội cùng với giá bán “mềm” hơn so với những hãng khác. Một điều nữa là những thiết kế của các thương hiệu này được đánh giá khá thân thiện với thị

Những bước đi “đơn giản nhưng chất” trong chiến dịch Marketing của Microsoft

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia lớn trên thế giới và có trụ sở đặt tại thành phố Washington, Hoa Kỳ chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ trên diện rộng các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính. Công ty được

L’oréal đã dành những gì cho chiến lược Marketing của Lancôme?

Nhắc tới L’oréal không thế không nhắc tới dòng sản phẩm cao cấp mà hãng đã tạo nên. Có thể nói Lancôme là dòng sản phẩm cao cấp của hãng để nhắm vào thị trường phân khúc tầm cao, nhằm đối đầu với những sản phẩm thương hiệu khác. Có thể nói thương

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này quản trị chuỗi cung ứng. Tiếp thị giúp cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung

“Vung tiền” quá trớn, liệu chiến lược marketing của Huawei có như mong đợi?

Chủ nghĩa hoàn hảo, chủ nghĩa sáng tạo…. là hai trong số những chủ nghĩa mà các hãng điện thoại ngày nay đang hướng đến hiện nay. Trên thế giới đã quá quen thuộc với 2 đối thủ như nước với lửa là Apple và Samsung, thế nhưng gần đây những hãng điện

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

3 cách để bạn có thể xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2020

Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2020 đã chính thức khai mạc vào ngày 5/12 vừa qua và đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia với mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Người hâm mộ hiện tại có thể xem giải đấu một cách nhanh nhất với nhiều

Số điện thoại ngân hàng ở Việt Nam, số hotline, tổng đài, đường dây nóng

Xem số điện thoại ngân hàng ở Việt Nam, số hotline, tổng đài, đường dây nóng sẽ là thông tin hữu ích giúp các bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng từ các ngân hàng.

Hướng dẫn cách chuyển giao diện iOS 12 lên Note 9

Những ứng dụng thay đổi giao diện này thường là các ứng dụng launcher bên thứ ba, một vài ứng dụng phổ biến nhất là Nova Launcher , Atom Launcher , Apex Launcher ... Thế nhưng những ứng dụng này vẫn mang những điểm đặc

Có nên nâng cấp ios 11 cho iPhone, iPad không?

iOS 11 sắp được ra mắt chính thức cho các thiết bị iPhone, iPad chạy chip 64bit. Có rất nhiều tính năng mới được cập nhật nhưng điều này cũng làm cho người sử dụng lại cảm thấy băn khoăn về tính ổ định của iOS 11, vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Đánh giá toàn diện 2018 Honda CB300R giá 102 triệu đồng

2018 Honda CB300R, một sản phẩm mang nhiều mới lạ, được Honda sản xuất trong khuôn dáng của mẫu xe Neo Sports Café (xe Café thể thao đời mới). Đây cũng là dáng dấp mà Honda đang áp dụng cho cả CB150R và CB1000R.

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.