Top 100 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam năm 2018

Chuyển động bất thường trong top 10

Chỉ có 2 thương hiệu được đạt hạng tăng lên đáng kể hiếm hoi của top 10, và cho thấy sự gia tăng chi tiêu tùy ý và niềm tin của người tiêu dùng. Đó là Panasonic (vị trí thứ 2) và LG (vị trí thứ 6).

Top 100 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam năm 2018

Panasonic tăng hạng lên ba điểm, leo lên vượt qua các “ông lớn” Apple, Sony và Nestle để giữ vị trí thứ hai. Công ty đang kỷ niệm năm thứ 100 của mình trong năm nay và tại Việt Nam, công ty đã thành lập một nhà máy mới cho Panasonic Eco Solutions Việt Nam; hợp tác với Cục Môi trường Việt Nam (VEA) trồng 100.000 cây xanh; và phối hợp với chính phủ đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh về các giải pháp tiết kiệm năng lượng để cải thiện chất lượng không khí của tòa nhà. Với các sản phẩm thông minh, công ty còn nhấn mạnh các thiết bị nhỏ và cần thiết với người dân như máy sấy tóc, máy lọc không khí và quạt trần. Panasonic cũng kiểm soát một phần lớn của thị trường máy điều hòa không khí, một sự nâng cấp phổ biến khi thu nhập người dân tăng lên.

Với động thái thậm chí còn lớn hơn Panasonic đó chính là LG, tăng bốn hạng năm ngoái để giữ vị trí số 6. LG cũng cạnh tranh trong lĩnh vực điều hòa không khí, là nhà sản xuất điện thoại phổ biến thứ tư trong lòng người tiêu dùng Việt Nam, và để lại ấn tượng tốt với các sản phẩm máy tính / máy tính bảng, các sản phẩm âm thanh. Tuy nhiên, TV OLED của LG có thể chiếm trong gia tăng của hãng, đặc biệt là cho FIFA World Cup năm nay.

Như đã thực hiện ở các thị trường khác và xếp hạng APAC tổng thể, Google (vị trí thứ 10) cũng đã có động thái quyết đoán, tăng bảy bậc để đạt đến vị trí thứ 10.  Rơi khỏi top 10 để nhường chỗ cho Google là Nike (vị trí thứ 13), đã giảm 5 bậc.

Các bước tiến khác

Philips (vị trí thứ 26) tăng đáng kể với 61 hạng. Thương hiệu vượt trội trên một loạt các sản phẩm và được đánh dấu đặc biệt cao từ người tiêu dùng Việt Nam cho công nghệ nhà thông minh, TV, thiết bị làm sạch và các thiết bị nhà bếp.

Dove (vị trí thứ 19) tăng 20 bậc. Thương hiệu đã tạo ra một làn sóng với một chiến dịch phổ biến cho thấy các bà mẹ phù hợp với kiểu tóc hiện đại của con gái trong một chiến dịch về sự ủng hộ và chấp nhận.

Lazada (vị trí thứ 18), là nhà bán lẻ trực tuyến trên nhiều phân khúc đã tăng 26 vị trí, bên cạnh nhà bán lẻ trực tuyến  toàn cầu, đa phân khúc Amazon đã tăng 6 điểm, giữ vị trí thứ 15.

Tên tuổi của hãng thời trang nhanh Zara (vị trí 30) đã tăng ngoạn mục với 71 hạng, gần bằng một nửa so với H&M (hạng 73), mặc dù H&M cũng tăng 141 hạng nhưng cũng không đáng ngạc nhiên vì nó thậm chí không tham gia thị trường kể từ cuộc khảo sát năm 2017. Cả hai sẽ sớm phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Uniqlo, mà gần đây đã công bố tiến vào thị trường.

Theo sau đó là Lacoste (vị trí 94) đã tăng vọt 277 điểm. Lý do duy nhất có thể giải thích sự gia tăng đó là một chiến dịch trong đầu năm nay có in hình những động vật có nguy cơ tuyệt chủng – bao gồm Sao la Việt Nam vào trong một dòng quần áo mới. Một số sự nhảy vọt khác như Heinz (vi trí 33), tăng 201 hạng. Dumex của Danone giảm 144 điểm, điều này có lý vì hãng rời bỏ thị trường trong năm 2016.

Thương hiệu mỹ phẩm cũng gặp nhiều sự rớt hạng thảm hại. Shiseido (vị trí 80) giảm 45 hạng  và L’Oreal (vị trí 82) giảm 53 hạng. Ba thương hiệu khác rơi khỏi top 100: Nivea (hạng 125) giảm 69 bậc, Pond’s (hạng 196) giảm 132 hạng và Lancome (hạng 155), giảm 77 hạng.

Top 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam

 

 

 

 

 

Nguồn: Campaign Asia

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/bao-cao-top-100-thuong-hieu-hang-dau-cua-viet-nam-nam-2018/

TIN LIÊN QUAN

Cú chuyển mình ngoạn mục từ chiến lược Marketing của Panasonic

Nhắc đến đồ dùng gia dụng, người ta có thể nghĩ đến ngay thương hiệu Panasonic, đây là một thương hiệu đình đám đến từ quốc gia mặt trời mọc. Trải qua quá trình hình thành và phát triển hơn 100 năm, hãng đang giữ cho mình rất nhiều thị phần đến từ

Vietnam Young Spikes 2018: Nestlé đặt ra thử thách “tiếp sức” cho campaign Năng động Việt Nam

Hơn 100 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé với slogan nổi tiếng: “Good food, Good life” đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt, với nhiều sản phẩm luôn nằm trong danh mục nhãn hàng được yêu thích nhất Việt Nam: MILO, Lavie, Kitkat, Nescafé…

Chiến lược Marketing của Nestle: Hệ sinh thái sản phẩm phong phú

Nestle có thể nói là một công ty lớn trên thị trường, đây được coi là tên tuổi sáng của ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong những năm trở lại đây, có lẽ rất nhiều công ty tập đoàn lấn sân sang ngành này, và Nestle đang phải chống chọi lại những sự

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt tăng trưởng mạnh mẽ trong quý cuối năm 2016

Niềm tin của người tiêu dùng đã giúp Việt Nam kết thúc năm 2016 với một chỉ số niềm tin cao nhất trong năm; và do vậy Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 112 điểm (tăng 5 điểm so với quý trước) - kết thúc một

Tin vui cho doanh nghiệp bán lẻ nội địa

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ nội địa, hạn chế tối đa việc xem xét, cấp phép cho cơ sở bán lẻ của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được bán lẻ những mặt hàng Việt Nam không cam kết...

Chiến lược Marketing của Milo: Con đường trở thành “chị đại” của ngành FMCG

Tuy mức tăng trưởng của thị trường này lên đến 7% một năm nhưng theo như số liệu thống kê, phần lớn thị phần thuộc về công ty nước ngoài như: Nestle, Abbot, Mead Johnson,… Vậy nguyên nhân do đâu mà các công ty sữa bột nước ngoài có thể chiếm thế áp

Ý nghĩa tâm lý của màu sắc trong thương hiệu

Khi nghĩ tới màu đỏ, mọi người thường nghĩ ngay đến cảm giác nóng bỏng, gấp gáp hay nhiệt huyết cháy bừng. Do đó, màu sắc này thường được sử dụng trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc khi thương hiệu cần thúc đẩy doanh thu bán hàng.

CEO Edelman Vietnam: Ngành quảng cáo truyền thông là một ngành mà nữ giới có rất nhiều thuận lợi

“Con đường quảng cáo” của chị bắt đầu cùng JWT. Vào lúc đó JWT có thể được xem là một trong những công ty quảng cáo đầu tiên ở Việt Nam. Sau 5 năm tại JWT, chị Thiên Thanh chuyển qua làm tại Publicis. Thời điểm đó chị làm vừa làm cho Publicis và

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi NoxPlayer không tương thích với Windows 10 Creators Update

Kể từ khi Microsoft ra mắt Windows 10 Creators Update vào tháng 4 năm 2017, nhiều người dùng đã thông báo rằng NoxPlayer không hoạt động nữa và được nhắc kèm theo thông báo tương thích như sau: ' This app can’t run on

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...