Top 100 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam năm 2018

Chuyển động bất thường trong top 10

Chỉ có 2 thương hiệu được đạt hạng tăng lên đáng kể hiếm hoi của top 10, và cho thấy sự gia tăng chi tiêu tùy ý và niềm tin của người tiêu dùng. Đó là Panasonic (vị trí thứ 2) và LG (vị trí thứ 6).

Top 100 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam năm 2018

Panasonic tăng hạng lên ba điểm, leo lên vượt qua các “ông lớn” Apple, Sony và Nestle để giữ vị trí thứ hai. Công ty đang kỷ niệm năm thứ 100 của mình trong năm nay và tại Việt Nam, công ty đã thành lập một nhà máy mới cho Panasonic Eco Solutions Việt Nam; hợp tác với Cục Môi trường Việt Nam (VEA) trồng 100.000 cây xanh; và phối hợp với chính phủ đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh về các giải pháp tiết kiệm năng lượng để cải thiện chất lượng không khí của tòa nhà. Với các sản phẩm thông minh, công ty còn nhấn mạnh các thiết bị nhỏ và cần thiết với người dân như máy sấy tóc, máy lọc không khí và quạt trần. Panasonic cũng kiểm soát một phần lớn của thị trường máy điều hòa không khí, một sự nâng cấp phổ biến khi thu nhập người dân tăng lên.

Với động thái thậm chí còn lớn hơn Panasonic đó chính là LG, tăng bốn hạng năm ngoái để giữ vị trí số 6. LG cũng cạnh tranh trong lĩnh vực điều hòa không khí, là nhà sản xuất điện thoại phổ biến thứ tư trong lòng người tiêu dùng Việt Nam, và để lại ấn tượng tốt với các sản phẩm máy tính / máy tính bảng, các sản phẩm âm thanh. Tuy nhiên, TV OLED của LG có thể chiếm trong gia tăng của hãng, đặc biệt là cho FIFA World Cup năm nay.

Như đã thực hiện ở các thị trường khác và xếp hạng APAC tổng thể, Google (vị trí thứ 10) cũng đã có động thái quyết đoán, tăng bảy bậc để đạt đến vị trí thứ 10.  Rơi khỏi top 10 để nhường chỗ cho Google là Nike (vị trí thứ 13), đã giảm 5 bậc.

Các bước tiến khác

Philips (vị trí thứ 26) tăng đáng kể với 61 hạng. Thương hiệu vượt trội trên một loạt các sản phẩm và được đánh dấu đặc biệt cao từ người tiêu dùng Việt Nam cho công nghệ nhà thông minh, TV, thiết bị làm sạch và các thiết bị nhà bếp.

Dove (vị trí thứ 19) tăng 20 bậc. Thương hiệu đã tạo ra một làn sóng với một chiến dịch phổ biến cho thấy các bà mẹ phù hợp với kiểu tóc hiện đại của con gái trong một chiến dịch về sự ủng hộ và chấp nhận.

Lazada (vị trí thứ 18), là nhà bán lẻ trực tuyến trên nhiều phân khúc đã tăng 26 vị trí, bên cạnh nhà bán lẻ trực tuyến  toàn cầu, đa phân khúc Amazon đã tăng 6 điểm, giữ vị trí thứ 15.

Tên tuổi của hãng thời trang nhanh Zara (vị trí 30) đã tăng ngoạn mục với 71 hạng, gần bằng một nửa so với H&M (hạng 73), mặc dù H&M cũng tăng 141 hạng nhưng cũng không đáng ngạc nhiên vì nó thậm chí không tham gia thị trường kể từ cuộc khảo sát năm 2017. Cả hai sẽ sớm phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Uniqlo, mà gần đây đã công bố tiến vào thị trường.

Theo sau đó là Lacoste (vị trí 94) đã tăng vọt 277 điểm. Lý do duy nhất có thể giải thích sự gia tăng đó là một chiến dịch trong đầu năm nay có in hình những động vật có nguy cơ tuyệt chủng – bao gồm Sao la Việt Nam vào trong một dòng quần áo mới. Một số sự nhảy vọt khác như Heinz (vi trí 33), tăng 201 hạng. Dumex của Danone giảm 144 điểm, điều này có lý vì hãng rời bỏ thị trường trong năm 2016.

Thương hiệu mỹ phẩm cũng gặp nhiều sự rớt hạng thảm hại. Shiseido (vị trí 80) giảm 45 hạng  và L’Oreal (vị trí 82) giảm 53 hạng. Ba thương hiệu khác rơi khỏi top 100: Nivea (hạng 125) giảm 69 bậc, Pond’s (hạng 196) giảm 132 hạng và Lancome (hạng 155), giảm 77 hạng.

Top 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam

 

 

 

 

 

Nguồn: Campaign Asia

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/bao-cao-top-100-thuong-hieu-hang-dau-cua-viet-nam-nam-2018/

TIN LIÊN QUAN

Cú chuyển mình ngoạn mục từ chiến lược Marketing của Panasonic

Nhắc đến đồ dùng gia dụng, người ta có thể nghĩ đến ngay thương hiệu Panasonic, đây là một thương hiệu đình đám đến từ quốc gia mặt trời mọc. Trải qua quá trình hình thành và phát triển hơn 100 năm, hãng đang giữ cho mình rất nhiều thị phần đến từ

Vietnam Young Spikes 2018: Nestlé đặt ra thử thách “tiếp sức” cho campaign Năng động Việt Nam

Hơn 100 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé với slogan nổi tiếng: “Good food, Good life” đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt, với nhiều sản phẩm luôn nằm trong danh mục nhãn hàng được yêu thích nhất Việt Nam: MILO, Lavie, Kitkat, Nescafé…

Chiến lược Marketing của Nestle: Hệ sinh thái sản phẩm phong phú

Nestle có thể nói là một công ty lớn trên thị trường, đây được coi là tên tuổi sáng của ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong những năm trở lại đây, có lẽ rất nhiều công ty tập đoàn lấn sân sang ngành này, và Nestle đang phải chống chọi lại những sự

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt tăng trưởng mạnh mẽ trong quý cuối năm 2016

Niềm tin của người tiêu dùng đã giúp Việt Nam kết thúc năm 2016 với một chỉ số niềm tin cao nhất trong năm; và do vậy Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 112 điểm (tăng 5 điểm so với quý trước) - kết thúc một

Tin vui cho doanh nghiệp bán lẻ nội địa

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ nội địa, hạn chế tối đa việc xem xét, cấp phép cho cơ sở bán lẻ của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được bán lẻ những mặt hàng Việt Nam không cam kết...

Chiến lược Marketing của Milo: Con đường trở thành “chị đại” của ngành FMCG

Tuy mức tăng trưởng của thị trường này lên đến 7% một năm nhưng theo như số liệu thống kê, phần lớn thị phần thuộc về công ty nước ngoài như: Nestle, Abbot, Mead Johnson,… Vậy nguyên nhân do đâu mà các công ty sữa bột nước ngoài có thể chiếm thế áp

Ý nghĩa tâm lý của màu sắc trong thương hiệu

Khi nghĩ tới màu đỏ, mọi người thường nghĩ ngay đến cảm giác nóng bỏng, gấp gáp hay nhiệt huyết cháy bừng. Do đó, màu sắc này thường được sử dụng trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc khi thương hiệu cần thúc đẩy doanh thu bán hàng.

CEO Edelman Vietnam: Ngành quảng cáo truyền thông là một ngành mà nữ giới có rất nhiều thuận lợi

“Con đường quảng cáo” của chị bắt đầu cùng JWT. Vào lúc đó JWT có thể được xem là một trong những công ty quảng cáo đầu tiên ở Việt Nam. Sau 5 năm tại JWT, chị Thiên Thanh chuyển qua làm tại Publicis. Thời điểm đó chị làm vừa làm cho Publicis và

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng spotify premium free apk

Spotify Premium APK có lẽ là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay, vì nó có nhiều nội dung khác nhau và cũng có sẵn cho tất cả các nền tảng, cho dù nghe trên điện thoại thông minh hay trên máy tính xách tay của

Scan tài liệu thành PDF bằng smartphone

Để chuyển tài liệu thông thường qua dạng số để lưu trữ trên máy tính bạn thường phải đi scan chúng bằng các thiết bị chuyên dụng, giờ đây bạn hoàn toàn có thể làm điều đó bằng chiếc điện thoại thông minh của mình thông

Cách gỡ bỏ một gói ngôn ngữ trên Windows 10

Khi cài hệ điều hành Windows 10 với thiết lập vùng Việt Nam (hay thậm chí là cài EN-US nhưng sau khi máy kết nối mạng tự tìm và thêm VI-VN), người dùng thường hay mắc phải một vấn đề liên quan đến bàn phím, làm biến

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

Hướng dẫn cách tắt chế độ thông báo, sáng màn hình khi có tin nhắn Viber

Viber là ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí cực kỳ tiện dụng trên các thiết bị di động và máy tính. Nếu bạn sử dụng một tài khoản Viber trên các nền tảng thì chắc chắn ứng dụng này sẽ tự động đồng bộ tin nhắn cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.