Top 100 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam năm 2018

Chuyển động bất thường trong top 10

Chỉ có 2 thương hiệu được đạt hạng tăng lên đáng kể hiếm hoi của top 10, và cho thấy sự gia tăng chi tiêu tùy ý và niềm tin của người tiêu dùng. Đó là Panasonic (vị trí thứ 2) và LG (vị trí thứ 6).

Top 100 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam năm 2018

Panasonic tăng hạng lên ba điểm, leo lên vượt qua các “ông lớn” Apple, Sony và Nestle để giữ vị trí thứ hai. Công ty đang kỷ niệm năm thứ 100 của mình trong năm nay và tại Việt Nam, công ty đã thành lập một nhà máy mới cho Panasonic Eco Solutions Việt Nam; hợp tác với Cục Môi trường Việt Nam (VEA) trồng 100.000 cây xanh; và phối hợp với chính phủ đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh về các giải pháp tiết kiệm năng lượng để cải thiện chất lượng không khí của tòa nhà. Với các sản phẩm thông minh, công ty còn nhấn mạnh các thiết bị nhỏ và cần thiết với người dân như máy sấy tóc, máy lọc không khí và quạt trần. Panasonic cũng kiểm soát một phần lớn của thị trường máy điều hòa không khí, một sự nâng cấp phổ biến khi thu nhập người dân tăng lên.

Với động thái thậm chí còn lớn hơn Panasonic đó chính là LG, tăng bốn hạng năm ngoái để giữ vị trí số 6. LG cũng cạnh tranh trong lĩnh vực điều hòa không khí, là nhà sản xuất điện thoại phổ biến thứ tư trong lòng người tiêu dùng Việt Nam, và để lại ấn tượng tốt với các sản phẩm máy tính / máy tính bảng, các sản phẩm âm thanh. Tuy nhiên, TV OLED của LG có thể chiếm trong gia tăng của hãng, đặc biệt là cho FIFA World Cup năm nay.

Như đã thực hiện ở các thị trường khác và xếp hạng APAC tổng thể, Google (vị trí thứ 10) cũng đã có động thái quyết đoán, tăng bảy bậc để đạt đến vị trí thứ 10.  Rơi khỏi top 10 để nhường chỗ cho Google là Nike (vị trí thứ 13), đã giảm 5 bậc.

Các bước tiến khác

Philips (vị trí thứ 26) tăng đáng kể với 61 hạng. Thương hiệu vượt trội trên một loạt các sản phẩm và được đánh dấu đặc biệt cao từ người tiêu dùng Việt Nam cho công nghệ nhà thông minh, TV, thiết bị làm sạch và các thiết bị nhà bếp.

Dove (vị trí thứ 19) tăng 20 bậc. Thương hiệu đã tạo ra một làn sóng với một chiến dịch phổ biến cho thấy các bà mẹ phù hợp với kiểu tóc hiện đại của con gái trong một chiến dịch về sự ủng hộ và chấp nhận.

Lazada (vị trí thứ 18), là nhà bán lẻ trực tuyến trên nhiều phân khúc đã tăng 26 vị trí, bên cạnh nhà bán lẻ trực tuyến  toàn cầu, đa phân khúc Amazon đã tăng 6 điểm, giữ vị trí thứ 15.

Tên tuổi của hãng thời trang nhanh Zara (vị trí 30) đã tăng ngoạn mục với 71 hạng, gần bằng một nửa so với H&M (hạng 73), mặc dù H&M cũng tăng 141 hạng nhưng cũng không đáng ngạc nhiên vì nó thậm chí không tham gia thị trường kể từ cuộc khảo sát năm 2017. Cả hai sẽ sớm phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Uniqlo, mà gần đây đã công bố tiến vào thị trường.

Theo sau đó là Lacoste (vị trí 94) đã tăng vọt 277 điểm. Lý do duy nhất có thể giải thích sự gia tăng đó là một chiến dịch trong đầu năm nay có in hình những động vật có nguy cơ tuyệt chủng – bao gồm Sao la Việt Nam vào trong một dòng quần áo mới. Một số sự nhảy vọt khác như Heinz (vi trí 33), tăng 201 hạng. Dumex của Danone giảm 144 điểm, điều này có lý vì hãng rời bỏ thị trường trong năm 2016.

Thương hiệu mỹ phẩm cũng gặp nhiều sự rớt hạng thảm hại. Shiseido (vị trí 80) giảm 45 hạng  và L’Oreal (vị trí 82) giảm 53 hạng. Ba thương hiệu khác rơi khỏi top 100: Nivea (hạng 125) giảm 69 bậc, Pond’s (hạng 196) giảm 132 hạng và Lancome (hạng 155), giảm 77 hạng.

Top 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam

 

 

 

 

 

Nguồn: Campaign Asia

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/bao-cao-top-100-thuong-hieu-hang-dau-cua-viet-nam-nam-2018/

TIN LIÊN QUAN

Cú chuyển mình ngoạn mục từ chiến lược Marketing của Panasonic

Nhắc đến đồ dùng gia dụng, người ta có thể nghĩ đến ngay thương hiệu Panasonic, đây là một thương hiệu đình đám đến từ quốc gia mặt trời mọc. Trải qua quá trình hình thành và phát triển hơn 100 năm, hãng đang giữ cho mình rất nhiều thị phần đến từ

Vietnam Young Spikes 2018: Nestlé đặt ra thử thách “tiếp sức” cho campaign Năng động Việt Nam

Hơn 100 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé với slogan nổi tiếng: “Good food, Good life” đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt, với nhiều sản phẩm luôn nằm trong danh mục nhãn hàng được yêu thích nhất Việt Nam: MILO, Lavie, Kitkat, Nescafé…

Chiến lược Marketing của Nestle: Hệ sinh thái sản phẩm phong phú

Nestle có thể nói là một công ty lớn trên thị trường, đây được coi là tên tuổi sáng của ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong những năm trở lại đây, có lẽ rất nhiều công ty tập đoàn lấn sân sang ngành này, và Nestle đang phải chống chọi lại những sự

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt tăng trưởng mạnh mẽ trong quý cuối năm 2016

Niềm tin của người tiêu dùng đã giúp Việt Nam kết thúc năm 2016 với một chỉ số niềm tin cao nhất trong năm; và do vậy Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 112 điểm (tăng 5 điểm so với quý trước) - kết thúc một

Tin vui cho doanh nghiệp bán lẻ nội địa

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ nội địa, hạn chế tối đa việc xem xét, cấp phép cho cơ sở bán lẻ của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được bán lẻ những mặt hàng Việt Nam không cam kết...

Chiến lược Marketing của Milo: Con đường trở thành “chị đại” của ngành FMCG

Tuy mức tăng trưởng của thị trường này lên đến 7% một năm nhưng theo như số liệu thống kê, phần lớn thị phần thuộc về công ty nước ngoài như: Nestle, Abbot, Mead Johnson,… Vậy nguyên nhân do đâu mà các công ty sữa bột nước ngoài có thể chiếm thế áp

Ý nghĩa tâm lý của màu sắc trong thương hiệu

Khi nghĩ tới màu đỏ, mọi người thường nghĩ ngay đến cảm giác nóng bỏng, gấp gáp hay nhiệt huyết cháy bừng. Do đó, màu sắc này thường được sử dụng trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc khi thương hiệu cần thúc đẩy doanh thu bán hàng.

CEO Edelman Vietnam: Ngành quảng cáo truyền thông là một ngành mà nữ giới có rất nhiều thuận lợi

“Con đường quảng cáo” của chị bắt đầu cùng JWT. Vào lúc đó JWT có thể được xem là một trong những công ty quảng cáo đầu tiên ở Việt Nam. Sau 5 năm tại JWT, chị Thiên Thanh chuyển qua làm tại Publicis. Thời điểm đó chị làm vừa làm cho Publicis và

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

Hướng dẫn cách đăng nhật ký kèm nhạc trên Zalo vô cùng ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua

Nếu như trước đây, Zalo đơn giản chỉ là một ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe gọi, nhắn tin miễn phí thì giờ đây nó còn là một ứng dụng mạng xã hội đa năng. Nhật ký là một tính năng thú vị giúp bạn lưu giữ những khoảnh

Hướng dẫn cách lì xì và chúc tết thông quá ứng dụng Momo

Nếu chưa biết Momo là gì có thể lên internet tìm hiểu thêm. Hoặc nếu lười thì các bạn chỉ cần hiểu cơ bản Momo là một vi điện tử, người dùng sẽ thêm thẻ ngân hàng (đã đăng ký internet banking) vào chiếc ví này. Khi cần

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện