5 chiến lược Marketing “hữu hiệu” cho các hãng thương mại điện tử tiếp cận Gen Z


 

 

1. Nhắm mục tiêu trên nền tảng di động

Gen Z đang có lối sống hiện đại hơn bao giờ hết, khi sử dụng kỹ thuật vào hầu hết các hoạt động sống của mình. Hiện nay máy tính của họ lựa chọn không còn là máy tính để bàn, mà là điện thoại thông minh. Sự lựa chọn của họ về nền tảng duyệt internet cũng có nghĩa là chiến lược Digital Marketing nhắm vào người dùng máy tính để bàn không còn hiệu quả, đặc biệt là khi nói đến thiết kế website thương mại điện tử. Hơn hết nhu cầu cấp thiết hiện nay đến từ Marketing trên nền tảng di động, và đó là:

Thiết kế đáp ứng với một bộ nguyên tắc để tạo trang web có quy mô tốt trên các kích thước màn hình khác nhau. Bạn có thể cần suy nghĩ về việc tiếp cận với các agency phát triển thương mại điện tử có kinh nghiệm trong việc thiết kế trang web với UX hấp dẫn hoạt động tốt trên các thiết bị khác nhau.

Tìm kiếm bằng giọng nói cũng đang gia tăng giữa những người dùng di động như Gen Z, vì vậy việc ngày càng phát triển nội dung trang web phù hợp để thu hút khách hàng đến với sản phẩm là vô cùng quan trọng.

Marketing dựa trên vị trí cũng gắn liền với tầm quan trọng ngày càng tăng của thiết bị di động. Gen Z có xu hướng mua sắm trực tuyến khi đang di chuyển, do đó việc quan tâm đến vị trí đóng 1 vai trò rất lớn đến thành công của tiếp thị Gen Z. 

2. Tăng cường sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội

Giờ đây, “công thức” phổ biến để thành công trong thương mại điện tử, bạn cần phải có sự hiện diện của truyền thông xã hội. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi giả định rằng các nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi hơn như Millennials và Gen Z đang có cùng sở thích khi nói đến các nền tảng truyền thông xã hội. 

5 chiến lược Marketing “hữu hiệu” cho các hãng thương mại điện tử tiếp cận Gen Z

(Nguồn: referralcandy)

Trong thực tế, bạn có nhiều khả năng tìm thấy hàng nghìn trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, trong khi Gen Z có xu hướng sử dụng các mạng di động tập trung như Instagram và Snapchat. Gen Z sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để trò chuyện với bạn bè, chia sẻ nội dung và theo dõi những Influencers từ những trang mà họ quan tâm. Để làm cho thương hiệu thương mại điện tử của bạn tỏa sáng trên Instagram và các trang web tương tự, hãy cố gắng tăng cường cung cấp nội dung hay đến Gen Z và thu hút họ bằng những người có sức ảnh hưởng mạnh.

3. Cập nhật những ưu đãi thường xuyên

Gen Z hiện nay đang đứng trước sự chuyển đổi lớn, khi họ dần trở thành thành phần làm chủ nền kinh tế ở nhiều nước. Mặc dù có thể thấy xã hội ngày càng phát triển nhưng theo mô hình chung Gen Z theo một nghiên cứu của Nielsen cho thấy những người trẻ tuổi quan tâm đến những Deal khuyến mãi của một nhãn hàng.  

(Nguồn: Subiz)

Từ góc độ thương mại điện tử, điều này có nghĩa là Gen Z sẽ có xu hướng mua sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ khi chúng được bán. Để tận dụng thực tế này, bạn nên đảm bảo rằng bạn có phần bán hàng nổi bật trên trang chủ của website thương mại điện tử của mình. Bạn cũng có thể sử dụng chiến thuật rằng  bạn đặt giá cơ sở của một mặt hàng gấp hai lần giá trị ban đầu của nó và sau đó được giảm giá vĩnh viễn. Điều này là thủ thuật về nắm bắt được tâm lý của khách hàng trong việc ưu đãi các mặt hàng trên trang thương mại điện tử.

4. Cung cấp cho họ tùy chọn theo ý muốn

Là một thế hệ có trình độ phát triển và nhận thức về kỹ thuật, Gen Z có ít kiên nhẫn đối với các hệ thống dựa vào các tác nhân của con người để thực hiện các hành động trên nền tảng Internet. Thay vì dựa vào người khác để hoàn thành những gì họ muốn, cho dù đó là đăng ký một tài khoản, mua một mặt hàng, hoặc cài đặt một phần mềm, Gen Z thích tìm ra những thứ cho chính họ. 

(Nguồn: referralcandy)

Họ cũng không quan tâm nhiều đến việc được bảo phải làm gì, cho dù thông qua các bảng hướng dẫn kéo dài hoặc video giới thiệu thì Gen Z có thói quen bỏ qua tất cả. Nói cách khác, Gen Z có một sự ưu tiên cho các tùy chọn tự phục vụ . Những gì bạn có thể làm để có một website thương mại điện tử tương thích với thế hệ này là cung cấp các hệ thống thay thế cho các dịch vụ như hỗ trợ khách hàng. Ví dụ: thay vì có nhân viên hỗ trợ, bạn có thể thiết lập một chatbot dịch vụ khách hàng để trả lời các câu hỏi phổ biến, đặt hàng và cung cấp các giải pháp cho các vấn đề mà khách hàng Gen Z có thể hỏi đến. Đây là một chiến lược Marketing cho Gen Z mà các thương hiệu cần chú ý tập trung phát triển.

5. Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Trái ngược lại với những quan điểm của những thế hệ khác, người tiêu dùng Gen Z không phản đối việc Digital Marketing phát triển mạnh mẽ trên Internet. Việc phát triển trong môi trường trực tuyến đã khiến họ xem quảng cáo ở mọi nơi họ nhìn , nhưng điều này không có nghĩa là họ sẽ thực sự chú ý đến họ. 

(Nguồn: referralcandy)

Chiến lược Marketing cho Gen Z trên nền tảng Digital nhất là dành cho các website thương mại điện tử là phải tạo ra cho người dùng trải nghiệm cá nhân hóa. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tạo các trang đích được nhắm mục tiêu, xuất bản nội dung nhằm vào đúng người mua và cung cấp câu trả lời cá nhân trên phương tiện truyền thông xã hội.

Kết

Trên đây là những chiến lược Marketing cho Gen Z mà tương lai các Marketer của các thương hiệu thương mại điện tử nên tham khảo. Có thể nói trong môi trường cạnh tranh cao, thì Gen Z chính là “mỏ vàng” để các thương hiệu tối đa hóa lợi nhuận về cho mình.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo referralcandy

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/5-chien-luoc-marketing-huu-hieu-cho-cac-hang-thuong-mai-dien-tu-tiep-can-gen-z/

TIN LIÊN QUAN

Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình

BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

Puma chọn Havas Media làm agency toàn cầu

Thương hiệu muốn thay đổi cách tiếp cận đối với khách hàng của mình. Adam Petrick, giám đốc thương hiệu và marketing toàn cầu của Puma cho biết họ ấn tượng với “kỹ năng ra chiến lược và tư duy tiến bộ” của Havas Media. Peter Mears, CEO toàn cầu của

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

Chiến lược Marketing của Ebay: Vị thế của Ebay so với Amazon

Tập đoàn Ebay là một công ty của Hoa Kỳ, quản lý trang Web eBay.com được thành lập vào tháng 12 năm 1995. Đây là một website đấu giá trực tuyến, nơi mà mọi người khắp nơi trên thế giới có thể mua hoặc bán hàng hóa và dịch vụ. Ngoài trụ sở tại Mỹ,

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này quản trị chuỗi cung ứng. Tiếp thị giúp cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng bảo mật vân tay 1 chạm trên Samsung J5 Prime

Samsung J7 Prime là thiết bị tầm trung phổ thông tiếp theo của Samsung được tích hợp công nghệ bảo mật vân tay tương tự dòng cao cấp Galaxy S hay Galaxy A.

Tạo kiểu khóa màn hình Android chất lừ

Hệ điều hành Android được sử dụng phổ biến nhất trong các hệ điều hành trên thế giới. Tạo ký tự khóa màn hình chất lừ cho mất kỳ điện thoại di động Android bằng công cụ Xposed.

Nhiều dung lượng trống hơn cho ổ đĩa Windows 10 chỉ với 4 bước

Ổ đĩa C đầy là điều tối kỵ với bất kì chiếc máy tính nào, vì ổ đĩa này chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng. Đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu năng xử lý của máy tính nên việc duy trì không gian trống cho ổ đĩa này

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

Cách kích hoạt giao diện Gmail mới dễ sử dụng hơn

Đầu tiên, các bạn truy cập vào trang web mail.google.com để mở Gmail của mình lên. Nhìn vào góc phải màn hình sẽ thấy biểu tượng bánh răng, bấm vào đó chọn Thử Gmail mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.