5 chiến lược Marketing “hữu hiệu” cho các hãng thương mại điện tử tiếp cận Gen Z


 

 

1. Nhắm mục tiêu trên nền tảng di động

Gen Z đang có lối sống hiện đại hơn bao giờ hết, khi sử dụng kỹ thuật vào hầu hết các hoạt động sống của mình. Hiện nay máy tính của họ lựa chọn không còn là máy tính để bàn, mà là điện thoại thông minh. Sự lựa chọn của họ về nền tảng duyệt internet cũng có nghĩa là chiến lược Digital Marketing nhắm vào người dùng máy tính để bàn không còn hiệu quả, đặc biệt là khi nói đến thiết kế website thương mại điện tử. Hơn hết nhu cầu cấp thiết hiện nay đến từ Marketing trên nền tảng di động, và đó là:

Thiết kế đáp ứng với một bộ nguyên tắc để tạo trang web có quy mô tốt trên các kích thước màn hình khác nhau. Bạn có thể cần suy nghĩ về việc tiếp cận với các agency phát triển thương mại điện tử có kinh nghiệm trong việc thiết kế trang web với UX hấp dẫn hoạt động tốt trên các thiết bị khác nhau.

Tìm kiếm bằng giọng nói cũng đang gia tăng giữa những người dùng di động như Gen Z, vì vậy việc ngày càng phát triển nội dung trang web phù hợp để thu hút khách hàng đến với sản phẩm là vô cùng quan trọng.

Marketing dựa trên vị trí cũng gắn liền với tầm quan trọng ngày càng tăng của thiết bị di động. Gen Z có xu hướng mua sắm trực tuyến khi đang di chuyển, do đó việc quan tâm đến vị trí đóng 1 vai trò rất lớn đến thành công của tiếp thị Gen Z. 

2. Tăng cường sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội

Giờ đây, “công thức” phổ biến để thành công trong thương mại điện tử, bạn cần phải có sự hiện diện của truyền thông xã hội. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi giả định rằng các nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi hơn như Millennials và Gen Z đang có cùng sở thích khi nói đến các nền tảng truyền thông xã hội. 

5 chiến lược Marketing “hữu hiệu” cho các hãng thương mại điện tử tiếp cận Gen Z

(Nguồn: referralcandy)

Trong thực tế, bạn có nhiều khả năng tìm thấy hàng nghìn trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, trong khi Gen Z có xu hướng sử dụng các mạng di động tập trung như Instagram và Snapchat. Gen Z sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để trò chuyện với bạn bè, chia sẻ nội dung và theo dõi những Influencers từ những trang mà họ quan tâm. Để làm cho thương hiệu thương mại điện tử của bạn tỏa sáng trên Instagram và các trang web tương tự, hãy cố gắng tăng cường cung cấp nội dung hay đến Gen Z và thu hút họ bằng những người có sức ảnh hưởng mạnh.

3. Cập nhật những ưu đãi thường xuyên

Gen Z hiện nay đang đứng trước sự chuyển đổi lớn, khi họ dần trở thành thành phần làm chủ nền kinh tế ở nhiều nước. Mặc dù có thể thấy xã hội ngày càng phát triển nhưng theo mô hình chung Gen Z theo một nghiên cứu của Nielsen cho thấy những người trẻ tuổi quan tâm đến những Deal khuyến mãi của một nhãn hàng.  

(Nguồn: Subiz)

Từ góc độ thương mại điện tử, điều này có nghĩa là Gen Z sẽ có xu hướng mua sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ khi chúng được bán. Để tận dụng thực tế này, bạn nên đảm bảo rằng bạn có phần bán hàng nổi bật trên trang chủ của website thương mại điện tử của mình. Bạn cũng có thể sử dụng chiến thuật rằng  bạn đặt giá cơ sở của một mặt hàng gấp hai lần giá trị ban đầu của nó và sau đó được giảm giá vĩnh viễn. Điều này là thủ thuật về nắm bắt được tâm lý của khách hàng trong việc ưu đãi các mặt hàng trên trang thương mại điện tử.

4. Cung cấp cho họ tùy chọn theo ý muốn

Là một thế hệ có trình độ phát triển và nhận thức về kỹ thuật, Gen Z có ít kiên nhẫn đối với các hệ thống dựa vào các tác nhân của con người để thực hiện các hành động trên nền tảng Internet. Thay vì dựa vào người khác để hoàn thành những gì họ muốn, cho dù đó là đăng ký một tài khoản, mua một mặt hàng, hoặc cài đặt một phần mềm, Gen Z thích tìm ra những thứ cho chính họ. 

(Nguồn: referralcandy)

Họ cũng không quan tâm nhiều đến việc được bảo phải làm gì, cho dù thông qua các bảng hướng dẫn kéo dài hoặc video giới thiệu thì Gen Z có thói quen bỏ qua tất cả. Nói cách khác, Gen Z có một sự ưu tiên cho các tùy chọn tự phục vụ . Những gì bạn có thể làm để có một website thương mại điện tử tương thích với thế hệ này là cung cấp các hệ thống thay thế cho các dịch vụ như hỗ trợ khách hàng. Ví dụ: thay vì có nhân viên hỗ trợ, bạn có thể thiết lập một chatbot dịch vụ khách hàng để trả lời các câu hỏi phổ biến, đặt hàng và cung cấp các giải pháp cho các vấn đề mà khách hàng Gen Z có thể hỏi đến. Đây là một chiến lược Marketing cho Gen Z mà các thương hiệu cần chú ý tập trung phát triển.

5. Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Trái ngược lại với những quan điểm của những thế hệ khác, người tiêu dùng Gen Z không phản đối việc Digital Marketing phát triển mạnh mẽ trên Internet. Việc phát triển trong môi trường trực tuyến đã khiến họ xem quảng cáo ở mọi nơi họ nhìn , nhưng điều này không có nghĩa là họ sẽ thực sự chú ý đến họ. 

(Nguồn: referralcandy)

Chiến lược Marketing cho Gen Z trên nền tảng Digital nhất là dành cho các website thương mại điện tử là phải tạo ra cho người dùng trải nghiệm cá nhân hóa. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tạo các trang đích được nhắm mục tiêu, xuất bản nội dung nhằm vào đúng người mua và cung cấp câu trả lời cá nhân trên phương tiện truyền thông xã hội.

Kết

Trên đây là những chiến lược Marketing cho Gen Z mà tương lai các Marketer của các thương hiệu thương mại điện tử nên tham khảo. Có thể nói trong môi trường cạnh tranh cao, thì Gen Z chính là “mỏ vàng” để các thương hiệu tối đa hóa lợi nhuận về cho mình.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo referralcandy

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/5-chien-luoc-marketing-huu-hieu-cho-cac-hang-thuong-mai-dien-tu-tiep-can-gen-z/

TIN LIÊN QUAN

Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình

BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

Puma chọn Havas Media làm agency toàn cầu

Thương hiệu muốn thay đổi cách tiếp cận đối với khách hàng của mình. Adam Petrick, giám đốc thương hiệu và marketing toàn cầu của Puma cho biết họ ấn tượng với “kỹ năng ra chiến lược và tư duy tiến bộ” của Havas Media. Peter Mears, CEO toàn cầu của

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

Chiến lược Marketing của Ebay: Vị thế của Ebay so với Amazon

Tập đoàn Ebay là một công ty của Hoa Kỳ, quản lý trang Web eBay.com được thành lập vào tháng 12 năm 1995. Đây là một website đấu giá trực tuyến, nơi mà mọi người khắp nơi trên thế giới có thể mua hoặc bán hàng hóa và dịch vụ. Ngoài trụ sở tại Mỹ,

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này quản trị chuỗi cung ứng. Tiếp thị giúp cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.

THỦ THUẬT HAY

4 công cụ kiểm tra URL đã rút gọn

Để có trải nghiệm duyệt web an toàn hơn, hãy sao chép và dán liên kết rút gọn vào UnshortenIt và bạn sẽ tìm ra URL gốc, bản tóm tắt hoặc mô tả trang (nếu có) và đánh giá an toàn của nó do Web of Trust cung cấp.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Thủ thuật tiết kiệm pin Android mà vẫn xài máy thoải mái

Xin chia sẻ với anh em một số thủ thuật nhỏ anh em có thể áp dụng ngay lập tức để tiết kiệm điện cho chiếc điện thoại Android của mình. Ngoài những thứ bạn có thể tắt bật trực tiếp trên smartphone, mình cũng nói một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đánh giá pin OPPO A55 – Chơi Play Together hơn 7 tiếng, dùng liên tục trên 8 tiếng

OPPO A55 là mẫu smartphone dòng A của OPPO đang nhận được rất nhiều quan tâm từ phía người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn áp và viên pin 5.000 mAh. Nhưng liệu viên pin này có đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng