Nghệ thuật chiến lược của Juicy Couture: “Gừng càng già càng cay”


 

 

#Trackisback – sử dụng Influencer để hồi sinh sản phẩm của mình

Juicy Couture luôn nổi tiếng với những bộ phim thể thao thập niên 80 và 90. Trong khi các bộ đồ thể thao cuối cùng đã trở nên lỗi thời vào những năm 2000, công ty đã hồi sinh xu hướng trong chiến dịch 2016, #TrackIsBack. Chiến lược của Juicy Couture được hãng dựa trên nền tảng Social Media khi sử dụng chúng vào mục đích truyền thông cho mình.

Chiến dịch này đóng vai chính những Influencer nổi tiếng như TK Wonder, Cipriana Quanna, Ruby Aldridge, Atlanta de Cadenet cùng nhiều người khác. Trong quảng cáo, những người có ảnh hưởng được yêu cầu mô tả phong cách cá nhân của họ trong một cụm từ. Câu trả lời của họ bao gồm “thời trang”, “lập dị”, “thể thao”, “sắc sảo” và “nam tính”. Thông điệp rõ ràng: “các bộ đồ thể thao dành cho mọi phụ nữ, bất kể phong cách cá nhân của họ có thể là gì”. Có lẽ chính sự đổi mới và bề dày kinh nghiệm đã khiến thương hiệu này hồi sinh bộ đồ thể thao của mình sống lại và trở thành xu hướng của thế giới. 

Nghệ thuật chiến lược của Juicy Couture: “Gừng càng già càng cay”

(Nguồn: Instagram)

Chiến lược của Juicy Couture thành công trên Snapchat

Juicy Couture là một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng Snapchat để quảng bá các chiến dịch của mình.

“Chúng tôi sẽ là thương hiệu thời trang đầu tiên sử dụng những “Snapchat Story” để phát hành chiến dịch của chúng tôi trực tiếp. Với Snapchat stories và khả năng giữ trong 24 giờ, chúng tôi đã thấy cơ hội đưa ra một cái nhìn về đằng sau hậu trường” – Theo Michelle Ryan – Phó chủ tịch chiến lược xã hội và kỹ thuật số toàn cầu của Juicy Couture chia sẻ.

 

(Nguồn: Snapchat)

Với những bài đăng của Juicy Couture lên mạng xã hội có lượng người dùng phổ biến trên toàn nước Mỹ này thì hãng thấy được cơ hội rất lớn từ đó. Chiến lược của Juicy Couture nhắm vào những người có cường độ sử dụng mạng xã hội nhiều, và chiến lược này thực sự thành công khi đánh trúng vào đối tượng khách hàng. Juicy Couture đăng Snaps với sự tham gia của Rosie Huntington-Whitley, Behave Prinsloo và Emily DiDonato. Họ cũng đăng những cảnh hậu trường của chiến dịch mùa xuân 2014 và đã thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả trẻ.

Tăng cường trải nghiệm thực tế trên Snaps

Juicy Couture nâng cấp chiến lược xã hội của họ thông qua Snaps. Sử dụng ứng dụng, người hâm mộ Juicy có thể kết hợp 17 hình ảnh và văn bản Juicy theo chủ đề khác nhau. Ví dụ, họ có thể viết những chữ như “Game on, Glam On” hoặc “Tone It Up, Live It Up” trên chính ảnh đó. Sau đó, họ có thể chia sẻ Snaps của họ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc gửi qua email. 

(Nguồn: referralcandy)

Những gì nhìn nhận được từ chiến lược của Juicy Couture là cho phép người dùng sử dụng những tính năng thực tế tăng cường của họ. Người dùng có thể thử quần áo thời trang cao cấp Juicy bằng cách phủ một lớp vào ảnh. Bằng cách này, họ không phải đi trong cửa hàng hoặc thử quần áo. Đây được coi là bước đi vô cùng táo bạo của hãng khi áp dụng chúng vào chiến lược của mình, hãng đã theo kịp xu hướng sử dụng công nghệ 4.0 vào chiến lược của mình.

Quảng bá nước hoa mới của họ qua Poster và hàng dùng thử

Chiến lược của Juicy Couture có những điểm thú vị và hãng tạo ra chiến dịch với nhiều định dạng truyền thông khác nhau để dễ dàng tiếp cận khách hàng, tiêu biểu như chiến dịch quảng bá dòng nước hoa mới “Viva La Juicy”. Họ đăng các áp phích trong mỗi phòng phù hợp tại Hoa hậu Selfridge tại Anh và phân phối 50.000 mẫu chai xịt nước hoa của Viva Summer Juicy Couture tại cửa hàng, cùng với bưu thiếp quảng cáo và phiếu giảm giá 50%. 

(Nguồn: Youtube)

Ngoài ra, thương hiệu cũng gửi mẫu cho khách hàng đặt hàng trực tuyến từ Missguided. Đây không phải là hãng tiên phong áp dụng phương thức này, những hãng đã chứng minh cho khách hàng thấy mức độ chu đáo vào cách làm bài bản từ chiến lược của Juicy Couture. Đây được coi là thành công lớn của hãng khi thực hiện các phương thức truyền thông vô cùng nhanh nhạy và sắc bén, từ đó “Viva Le Juicy” thu lại được các phản ứng vô cùng tích cực đến từ công chúng. 

(Nguồn: referralcandy)

 

Kết

Là một hãng thời trang có tuổi đời lớn, tuy nhiên chiến lược của Juicy Couture rất thành công khi sử dụng công nghệ áp dụng vào sản phẩm của mình. Điều này cho thấy “gừng càng già càng cay” đến từ một thương hiệu thời trang lâu đời nhưng vẫn giữ được danh tiếng riêng cho mình trên thị trường ngày nay.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Referralcandy

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/nghe-thuat-chien-luoc-cua-juicy-couture-gung-cang-gia-cang-cay/

TIN LIÊN QUAN

7 điều các thương hiệu quan tâm khi tìm kiếm một social media influencer

Có bao giờ bạn muốn đọc được suy nghĩ của các thương hiệu trong việc tìm kiếm những KOLs trên truyền thông mạng xã hội? Bạn có muốn biết thước đo nào là quan trọng nhất? Những khía cạnh nào được họ coi trọng ở một influencer đúng nghĩa?

Chiến dịch “Bloodnormal” của Libresse – Lột tả mọi câu chuyện bị quảng cáo che giấu về kinh nguyệt

Chúng ta đang sống trong thế giới mà phụ nữ luôn phải im lặng và cảm thấy xấu hổ mỗi khi có kinh. Mặc dù, hình ảnh máu được sử dụng phổ biến trong các phim về tội phạm hoặc kinh dị, hay đơn thuần là trong phim y tế,… Tuy nhiên, kinh nguyệt sẽ bị

Trend là gì? Tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018

Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là xu hướng, xu thế. Có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Vậy trong Marketing, Trend là gì?

6 bước sử dụng influencer hiệu quả từ Biti’s hunter

Chiến dịch truyền thông “Đi để trở về” tung sản phẩm Biti’s Hunter được đánh giá là một trong những chiến dịch truyền thông thành công nhất trong năm 2017. Hãy cùng phân tích bài học này.

Bạn đã chọn đúng Influencer?

Hình thức influencer marketing có điểm giống với hình thức WOM- marketing truyền miệng, một trong những hình thức marketing thành công và tiếp cận hiệu quả đến nhiều người. Hiện nay, sử dụng hình thức Influencer marketing trên mạng xã hội có thể

Blackpink bất ngờ gia nhập “vũ trụ” Viral quảng cáo của Shopee

Chắc chắn một điều rằng khi nghe thông tin này nhiều người sẽ “Ồ” lên rằng: Blackpink đóng quảng cáo cho Shopee ư? Bạn không hề nghe nhầm đâu, ngày hôm qua những clip của Shopee Indonesia đăng tải lên clip có sự hiện diện của nhóm nữ hàng đầu Hàn

Chiến lược Marketing của Mercedes-benz: Triết lý kinh doanh của Người Đức là đây!

Các hãng xe của Đức rất thành công trong việc thương mại những sản phẩm đình đám của mình, tiêu biểu hơn cả là hãng xe Mercedes-benz. Trong vài năm trở lại đây thì những thương hiệu từ Châu Á, Châu Mỹ đang dần chiếm thị phần, thế nhưng những chiến

Chiến lược Marketing đập tan Insight “đồ Tàu” của hãng điện thoại Huawei tại Việt Nam

Huawei là một công ty vè thiết bị mạng và điện tử viễn thông. Từ lợi thế về mặt công nghệ, Huawei đã bắt đầu sản xuất điện thoại di động từ năm 2003. Trải qua nhiều năm phát triển, đến nay hãng điện thoại Huawei trở thành hãng sản xuất Smartphone

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ứng dụng PC Covid về điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tải ứng dụng PC Covid - Ứng dụng chính thức thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay giúp bạn có thể kiểm tra thẻ xanh Covid, khai báo y tế,...

Tổng hợp các thủ thuật khắc phục lỗi máy tính Windows 10/8/8.1/7 và Windows XP chạy chậm

Sau một thời gian dài sử dụng máy tính, bạn nhận thấy rằng máy tính của mình ngày một chạy chậm dần, không ổn định, quá trình khởi động “ì ạch”, thậm chí phải mất cả tiếng đồng hồ mới khởi động xong, việc xử lý các ứng

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Sửa lỗi 'Not responding' khi Task Manager phải bó tay

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể sẽ gặp tình trạng ứng dụng Windows bị 'đơ'. Vậy bạn làm gì khi máy của bạn bị mắc lỗi 'Not Responding' ?

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Đánh giá Sony Xperia XZ: Siêu phẩm Android đáng sở hữu nhất

Sau thời gian dài bị chỉ trích là bảo thủ trong thiết kế, cuối cùng Sony đã chịu thay đổi....