Chiến lược Marketing đập tan Insight “đồ Tàu” của hãng điện thoại Huawei tại Việt Nam

 

Phát triển sản phẩm với sự đầu tư cao về mặt công nghệ và bản quyền

Nhiều hãng điện thoại từ Trung Quốc thường đánh vào ưu thế giá rẻ thì sức mạnh của Huawei được tạo ra từ chính sản phẩm của hãng. Huawei đẩy mạnh về mặt công nghệ trên các mẫu điện thoại của họ nhờ lợi thế là một trong những công ty hàng đầu thế giới về viễn thông, công nghệ.

Huawei có thể tự thiết kế và sản xuất chip CPU và GPU dành riêng cho Smartphone của hãng không thua kém của Qualcomm, Apple hay Samsung. Bên cạnh đó, hãng đẩy mạnh chi phí cho phần cứng, lắp Smartphone nhằm đưa chiếc thoại Huawei sau khi sản xuất có thể cạnh tranh với những hãng điện thoại hàng đầu.

Không chỉ dừng lại ở đó, các sản phẩm điện thoại của Huawei được ưu ái khi hãng bỏ ra rất nhiều chi phí cho bản quyền sở hữu trí tuệ, đây là điều mà không nhiều công ty ở Trung Quốc có thể làm được điều này.

Sự đầu tư cao về sản phẩm còn được Huawei không ngừng học hỏi khi hợp tác giữa Huawei với Google và hãng máy ảnh Leica để mang lại hình ảnh chụp từ Camera đẹp nhất, đánh vào sở thích chụp ảnh từ Smartphone của các bạn trẻ hiện nay. 

Chiến lược Marketing đập tan Insight “đồ Tàu” của hãng điện thoại Huawei tại Việt Nam

Chiến lược Marketing của Huewei luôn đầu tư cho sản phẩm của hãng của mặt công nghệ cao. (Ảnh: PetaPixel)

Hiện tại, các sản phẩm của Huawei bán tại Việt Nam phủ sóng ở cả phân khúc giá rẻ tới giá cao cấp.

Phân khúc giá rẻ:

  • Huawei Y5 2017 (1,9 triệu vnđ)
  • Huawei Y6 Prime 2018 (2,9 triệu vnđ)
  • Huawei Y7 Pro 2018 (3,4 triệu vnđ)
  • Huawei Nova 2i (3,9 triệu vnđ)

Phân khúc tầm trung:

  • Huawei Nova 3e (4,9 triệu vnđ)
  • Huawei Y9 (5,4 triệu vnđ)
  • Huawei 3i (6,4 triệu vnđ)

Phân khúc cao cấp:

  • Huawei Nova 3 (10 triệu vnđ)
  • Huawei Mate 20 (16 triệu vnđ)
  • Huawei Mate 20 Pro (22 triệu vnđ)

Huawei đẩy mạnh chiến lược truyền thông Marketing hướng tới giới trẻ với Influencer đình đám Chi Pu

Huawei chú trọng đẩy mạnh truyền thông tới đối tượng là giới trẻ. Đặc biệt, đại sứ thương hiệu của Huawei tại Việt Nam là Chi Pu – cô ca sĩ đình đám với lượng Fans và Anti-fans khủng nhưng luôn thu hút sự chú ý của mọi người và truyền thông ở bất cứ đâu. Là một ngôi sao trẻ, xinh đẹp với phong cách thời trang thu hút, bắt trend, cô nàng Chi Pu có lượng người theo dõi trên Facebook và Instagram khủng nhất nhì Showbiz Việt. Với sự bạo dạn khi dấn thân vào con đường ca hát, Chi Pu hiện đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và cũng là thời điểm cô và Huawei hợp tác. 

Đẩy mạnh chiến lược truyền thông Marketing của Huawei hướng tới giới trẻ với Influencer Chi Pu. (Ảnh: Huawei)

Một trong những điểm nổi bật khác trong chiến lược truyền thông Marrketing của Huawei đó chính là thường xuyên tổ chức các sự kiện Offline với sự tham gia của các Influencer nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong giới trẻ như Hot Streamer Viruss, Beauty Blogger Chloe, Hà Trúc,… Những sự này luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ bởi ảnh hưởng từ những Influencer và chủ đề được các bạn trẻ quan tâm như Game, chụp ảnh, làm đẹp,..

Truyền thông Marketing của Huawei thường xuyên tổ chức các buổi Offline tương tác với các khách hàng của hãng.

Phân phối rộng rãi qua hệ thống từ bên thứ 3

Huewei nhanh chóng tăng trưởng thị phần tại Việt Nam nhờ chiến lược mở rộng kênh phân phối trên 3.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Đặc biệt là sự hợp tác phân phố với 4 hệ thống bán lẻ điện thoại di động hàng đầu Việt Nam hiện nay là Thế giới Di động, Viettel Store và Viễn thông A.

Chiến lược phân phối rộng rãi và có mặt tại các điểm bán uy tín của Huawei vừa giúp hãng nhanh chóng tiếp cận tới người dùng nhanh chóng, đồng thời gia tăng sự uy tín của sản phẩm.

Chú trọng tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng luôn là yếu tố hàng đầu cho mọi doanh nghiệp hướng tới trong thời đại 4.0 ngày nay. Hãng điện thoại Huawei đã làm tốt được điều này khi hãng có các điểm trải nghiệm sản phẩm dành cho các khách hàng của mình không kém gì SamSung hay Apple. Bên cạnh smartphone là sản phẩm chủ đạo, được trưng bày ở vị trí trung tâm thì cửa hàng trải nghiệm của Huawei còn có cả các thiết bị công nghệ khác như máy tính bảng, laptop, đồng hồ thông minh và các thiết bị IoT khác. 

Huawei với các cửa hàng trải nghiệm tại Hà Nội và Hồ Chí Minh thu hút đông đảo các khác hàng. (Ảnh: Zing)

Đồng thời, tại các sự kiện truyền thông Offline, Huawei cũng luôn có những không gian trưng bày sản phẩm, tạo điều kiện cho các khách hàng trải nghiệm những tính năng tuyệt vời trên chiếc Smartphone của hãng.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-marketing-dap-tan-insight-do-tau-cua-hang-dien-thoai-huawei-tai-viet-nam/

TIN LIÊN QUAN

Huawei trình làng di động cảm biến vân tay tầm trung ở VN

Huawei vừa công bố sẽ mở bán GR5, chiếc điện thoại còn có tên gọi được nhiều người biết hơn là Honor 5X ở Việt Nam với giá 5.99 triệu đồng. Huawei GR5 sẽ được bán độc quyền tại hệ...

Samsung thua kiện Huawei, bị yêu cầu ngừng bán ra các sản phẩm vi phạm tại Trung Quốc

Đây không phải lần đầu tiên Huawei thắng kiện Samsung tại quê nhà khi năm 2017, tòa án Trung Quốc cũng yêu cầu Samsung bồi thường gần 12 triệu USD vì vi phạm các sở hữu trí tuệ của Huawei.

Điện thoại Huawei P9 có giá hơn 12 triệu đồng

Thêm hình ảnh smartphone Huawei P9 sắp ra mắt Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple tiếp tục cứng giọng iPhone SE màn hình 4 inch sẽ hỗ trợ quay phim 4K HTC 10 sẽ trang bị camera siêu...

Qualcomm được cấp phép cung cấp chip cho điện thoại Huawei

Vào tháng 9 vừa qua, do ảnh hưởng từ lệnh cấm từ Mỹ, TSMC có trụ sở tại Đài Loan không thể hợp tác và sản xuất chip cho Huawei.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei đang có kế hoạch mở khoảng 1.000 cửa hàng độc quyền tại Ấn Độ

Phó chủ tịch toàn cầu của Huawei, Jim Xu cho biết, Ấn Độ là nơi đầy rẫy cạnh tranh nhưng lại rất tiềm năng. Đây là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu đối với các hãng điện tử và smartphone.

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G? Mặc dù, Huawei đứng đầu thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2020. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng Apple và Samsung sẽ có khả năng vượt qua Huawei trong năm 2021. Số liệu từ Công ty

THỦ THUẬT HAY

Chế độ Developer Mode trên Windows 10 là gì? Làm thế nào để kích hoạt chế độ này?

Chế độ Developer Mode là tính năng mới được phát triển trên hệ điều hành Windows 10. Với tính năng này bạn không yêu cầu bạn phải có Developer License để phát triển, kiểm tra hoặc cài đặt ứng dụng. Chỉ cần kích hoạt

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Cài đặt Google Experience Launcher trên Android

Google Experience Launcher trên hệ điều hành Android tiện dụng chính thức có mặt trên Nexus 5. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Google Experience Launcher có gì đặc biệt nhé.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Cách thêm thanh Quick Launch trong Windows 10

Thanh công cụ hữu ích Quick Launch đã từng xuất hiện trong các phiên bản trước đó của Windows nay đã không còn tồn tại trong Windows 10. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc mang Quick Launch trở lại

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Trên tay iPhone 13 Pro màu Vàng Gold: Cụm camera lớn hơn, màu sắc đậm hơn

Dự kiến, Apple sẽ chính thức bán iPhone 13 Series vào ngày 24/9 tới đây. Tuy nhiên, một số reviewer trên thế giới đã thực hiện video đập hộp, trên tay dòng sản phẩm iPhone 13 và so sánh với những chiếc iPhone thế hệ

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách