Chiến lược Marketing đập tan Insight “đồ Tàu” của hãng điện thoại Huawei tại Việt Nam

 

Phát triển sản phẩm với sự đầu tư cao về mặt công nghệ và bản quyền

Nhiều hãng điện thoại từ Trung Quốc thường đánh vào ưu thế giá rẻ thì sức mạnh của Huawei được tạo ra từ chính sản phẩm của hãng. Huawei đẩy mạnh về mặt công nghệ trên các mẫu điện thoại của họ nhờ lợi thế là một trong những công ty hàng đầu thế giới về viễn thông, công nghệ.

Huawei có thể tự thiết kế và sản xuất chip CPU và GPU dành riêng cho Smartphone của hãng không thua kém của Qualcomm, Apple hay Samsung. Bên cạnh đó, hãng đẩy mạnh chi phí cho phần cứng, lắp Smartphone nhằm đưa chiếc thoại Huawei sau khi sản xuất có thể cạnh tranh với những hãng điện thoại hàng đầu.

Không chỉ dừng lại ở đó, các sản phẩm điện thoại của Huawei được ưu ái khi hãng bỏ ra rất nhiều chi phí cho bản quyền sở hữu trí tuệ, đây là điều mà không nhiều công ty ở Trung Quốc có thể làm được điều này.

Sự đầu tư cao về sản phẩm còn được Huawei không ngừng học hỏi khi hợp tác giữa Huawei với Google và hãng máy ảnh Leica để mang lại hình ảnh chụp từ Camera đẹp nhất, đánh vào sở thích chụp ảnh từ Smartphone của các bạn trẻ hiện nay. 

Chiến lược Marketing đập tan Insight “đồ Tàu” của hãng điện thoại Huawei tại Việt Nam

Chiến lược Marketing của Huewei luôn đầu tư cho sản phẩm của hãng của mặt công nghệ cao. (Ảnh: PetaPixel)

Hiện tại, các sản phẩm của Huawei bán tại Việt Nam phủ sóng ở cả phân khúc giá rẻ tới giá cao cấp.

Phân khúc giá rẻ:

  • Huawei Y5 2017 (1,9 triệu vnđ)
  • Huawei Y6 Prime 2018 (2,9 triệu vnđ)
  • Huawei Y7 Pro 2018 (3,4 triệu vnđ)
  • Huawei Nova 2i (3,9 triệu vnđ)

Phân khúc tầm trung:

  • Huawei Nova 3e (4,9 triệu vnđ)
  • Huawei Y9 (5,4 triệu vnđ)
  • Huawei 3i (6,4 triệu vnđ)

Phân khúc cao cấp:

  • Huawei Nova 3 (10 triệu vnđ)
  • Huawei Mate 20 (16 triệu vnđ)
  • Huawei Mate 20 Pro (22 triệu vnđ)

Huawei đẩy mạnh chiến lược truyền thông Marketing hướng tới giới trẻ với Influencer đình đám Chi Pu

Huawei chú trọng đẩy mạnh truyền thông tới đối tượng là giới trẻ. Đặc biệt, đại sứ thương hiệu của Huawei tại Việt Nam là Chi Pu – cô ca sĩ đình đám với lượng Fans và Anti-fans khủng nhưng luôn thu hút sự chú ý của mọi người và truyền thông ở bất cứ đâu. Là một ngôi sao trẻ, xinh đẹp với phong cách thời trang thu hút, bắt trend, cô nàng Chi Pu có lượng người theo dõi trên Facebook và Instagram khủng nhất nhì Showbiz Việt. Với sự bạo dạn khi dấn thân vào con đường ca hát, Chi Pu hiện đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và cũng là thời điểm cô và Huawei hợp tác. 

Đẩy mạnh chiến lược truyền thông Marketing của Huawei hướng tới giới trẻ với Influencer Chi Pu. (Ảnh: Huawei)

Một trong những điểm nổi bật khác trong chiến lược truyền thông Marrketing của Huawei đó chính là thường xuyên tổ chức các sự kiện Offline với sự tham gia của các Influencer nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong giới trẻ như Hot Streamer Viruss, Beauty Blogger Chloe, Hà Trúc,… Những sự này luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ bởi ảnh hưởng từ những Influencer và chủ đề được các bạn trẻ quan tâm như Game, chụp ảnh, làm đẹp,..

Truyền thông Marketing của Huawei thường xuyên tổ chức các buổi Offline tương tác với các khách hàng của hãng.

Phân phối rộng rãi qua hệ thống từ bên thứ 3

Huewei nhanh chóng tăng trưởng thị phần tại Việt Nam nhờ chiến lược mở rộng kênh phân phối trên 3.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Đặc biệt là sự hợp tác phân phố với 4 hệ thống bán lẻ điện thoại di động hàng đầu Việt Nam hiện nay là Thế giới Di động, Viettel Store và Viễn thông A.

Chiến lược phân phối rộng rãi và có mặt tại các điểm bán uy tín của Huawei vừa giúp hãng nhanh chóng tiếp cận tới người dùng nhanh chóng, đồng thời gia tăng sự uy tín của sản phẩm.

Chú trọng tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng luôn là yếu tố hàng đầu cho mọi doanh nghiệp hướng tới trong thời đại 4.0 ngày nay. Hãng điện thoại Huawei đã làm tốt được điều này khi hãng có các điểm trải nghiệm sản phẩm dành cho các khách hàng của mình không kém gì SamSung hay Apple. Bên cạnh smartphone là sản phẩm chủ đạo, được trưng bày ở vị trí trung tâm thì cửa hàng trải nghiệm của Huawei còn có cả các thiết bị công nghệ khác như máy tính bảng, laptop, đồng hồ thông minh và các thiết bị IoT khác. 

Huawei với các cửa hàng trải nghiệm tại Hà Nội và Hồ Chí Minh thu hút đông đảo các khác hàng. (Ảnh: Zing)

Đồng thời, tại các sự kiện truyền thông Offline, Huawei cũng luôn có những không gian trưng bày sản phẩm, tạo điều kiện cho các khách hàng trải nghiệm những tính năng tuyệt vời trên chiếc Smartphone của hãng.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-marketing-dap-tan-insight-do-tau-cua-hang-dien-thoai-huawei-tai-viet-nam/

TIN LIÊN QUAN

Huawei trình làng di động cảm biến vân tay tầm trung ở VN

Huawei vừa công bố sẽ mở bán GR5, chiếc điện thoại còn có tên gọi được nhiều người biết hơn là Honor 5X ở Việt Nam với giá 5.99 triệu đồng. Huawei GR5 sẽ được bán độc quyền tại hệ...

Samsung thua kiện Huawei, bị yêu cầu ngừng bán ra các sản phẩm vi phạm tại Trung Quốc

Đây không phải lần đầu tiên Huawei thắng kiện Samsung tại quê nhà khi năm 2017, tòa án Trung Quốc cũng yêu cầu Samsung bồi thường gần 12 triệu USD vì vi phạm các sở hữu trí tuệ của Huawei.

Điện thoại Huawei P9 có giá hơn 12 triệu đồng

Thêm hình ảnh smartphone Huawei P9 sắp ra mắt Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple tiếp tục cứng giọng iPhone SE màn hình 4 inch sẽ hỗ trợ quay phim 4K HTC 10 sẽ trang bị camera siêu...

Qualcomm được cấp phép cung cấp chip cho điện thoại Huawei

Vào tháng 9 vừa qua, do ảnh hưởng từ lệnh cấm từ Mỹ, TSMC có trụ sở tại Đài Loan không thể hợp tác và sản xuất chip cho Huawei.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei đang có kế hoạch mở khoảng 1.000 cửa hàng độc quyền tại Ấn Độ

Phó chủ tịch toàn cầu của Huawei, Jim Xu cho biết, Ấn Độ là nơi đầy rẫy cạnh tranh nhưng lại rất tiềm năng. Đây là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu đối với các hãng điện tử và smartphone.

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G? Mặc dù, Huawei đứng đầu thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2020. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng Apple và Samsung sẽ có khả năng vượt qua Huawei trong năm 2021. Số liệu từ Công ty

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Xuất file hình ảnh, văn bản sang PDF trực tiếp trên iOS 11 dễ dàng

Tính năng xuất file PDF trên iOS 11 được ẩn, tuy nhiên người dùng có thể dễ dàng thực hiện bằng cách sau đây. Tại bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn xuất file PDF từ một trang web, ngoài ra bạn có thể xuất từ hình

Cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ

Với những bài báo cáo, luận văn, chuyên đề thực tập, bài dự thi dài thì việc đánh số trang cực kỳ cần thiết, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, chỉnh sửa.

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Ứng dụng tạo ảnh nền động theo chủ đề Anime khá thú vị

Đầu tiên, bạn cần tải về ứng dụng ảnh nền động cho smartphone Android qua liên kết phía dưới nhé. Lưu ý là mình đã dùng thử KC2LiveWP trên smartphone của Xiaomi và Lenovo thì tất cả đều hoạt động tốt, hiệu ứng chuyển

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

So sánh V27E và Reno8 T 4G: Đâu là ‘chân ái’ cho người dùng khi chỉ chênh nhau 500 ngàn?

OPPO Reno8 T 4G và Vivo V27e là hai sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc điện thoại tầm trung dành cho người dùng. Cả hai điện thoại này đều sở hữu thiết kế hiện đại, cấu hình phần cứng mạnh mẽ và tích hợp nhiều tính