Chiến lược Marketing đập tan Insight “đồ Tàu” của hãng điện thoại Huawei tại Việt Nam

 

Phát triển sản phẩm với sự đầu tư cao về mặt công nghệ và bản quyền

Nhiều hãng điện thoại từ Trung Quốc thường đánh vào ưu thế giá rẻ thì sức mạnh của Huawei được tạo ra từ chính sản phẩm của hãng. Huawei đẩy mạnh về mặt công nghệ trên các mẫu điện thoại của họ nhờ lợi thế là một trong những công ty hàng đầu thế giới về viễn thông, công nghệ.

Huawei có thể tự thiết kế và sản xuất chip CPU và GPU dành riêng cho Smartphone của hãng không thua kém của Qualcomm, Apple hay Samsung. Bên cạnh đó, hãng đẩy mạnh chi phí cho phần cứng, lắp Smartphone nhằm đưa chiếc thoại Huawei sau khi sản xuất có thể cạnh tranh với những hãng điện thoại hàng đầu.

Không chỉ dừng lại ở đó, các sản phẩm điện thoại của Huawei được ưu ái khi hãng bỏ ra rất nhiều chi phí cho bản quyền sở hữu trí tuệ, đây là điều mà không nhiều công ty ở Trung Quốc có thể làm được điều này.

Sự đầu tư cao về sản phẩm còn được Huawei không ngừng học hỏi khi hợp tác giữa Huawei với Google và hãng máy ảnh Leica để mang lại hình ảnh chụp từ Camera đẹp nhất, đánh vào sở thích chụp ảnh từ Smartphone của các bạn trẻ hiện nay. 

Chiến lược Marketing đập tan Insight “đồ Tàu” của hãng điện thoại Huawei tại Việt Nam

Chiến lược Marketing của Huewei luôn đầu tư cho sản phẩm của hãng của mặt công nghệ cao. (Ảnh: PetaPixel)

Hiện tại, các sản phẩm của Huawei bán tại Việt Nam phủ sóng ở cả phân khúc giá rẻ tới giá cao cấp.

Phân khúc giá rẻ:

  • Huawei Y5 2017 (1,9 triệu vnđ)
  • Huawei Y6 Prime 2018 (2,9 triệu vnđ)
  • Huawei Y7 Pro 2018 (3,4 triệu vnđ)
  • Huawei Nova 2i (3,9 triệu vnđ)

Phân khúc tầm trung:

  • Huawei Nova 3e (4,9 triệu vnđ)
  • Huawei Y9 (5,4 triệu vnđ)
  • Huawei 3i (6,4 triệu vnđ)

Phân khúc cao cấp:

  • Huawei Nova 3 (10 triệu vnđ)
  • Huawei Mate 20 (16 triệu vnđ)
  • Huawei Mate 20 Pro (22 triệu vnđ)

Huawei đẩy mạnh chiến lược truyền thông Marketing hướng tới giới trẻ với Influencer đình đám Chi Pu

Huawei chú trọng đẩy mạnh truyền thông tới đối tượng là giới trẻ. Đặc biệt, đại sứ thương hiệu của Huawei tại Việt Nam là Chi Pu – cô ca sĩ đình đám với lượng Fans và Anti-fans khủng nhưng luôn thu hút sự chú ý của mọi người và truyền thông ở bất cứ đâu. Là một ngôi sao trẻ, xinh đẹp với phong cách thời trang thu hút, bắt trend, cô nàng Chi Pu có lượng người theo dõi trên Facebook và Instagram khủng nhất nhì Showbiz Việt. Với sự bạo dạn khi dấn thân vào con đường ca hát, Chi Pu hiện đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và cũng là thời điểm cô và Huawei hợp tác. 

Đẩy mạnh chiến lược truyền thông Marketing của Huawei hướng tới giới trẻ với Influencer Chi Pu. (Ảnh: Huawei)

Một trong những điểm nổi bật khác trong chiến lược truyền thông Marrketing của Huawei đó chính là thường xuyên tổ chức các sự kiện Offline với sự tham gia của các Influencer nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong giới trẻ như Hot Streamer Viruss, Beauty Blogger Chloe, Hà Trúc,… Những sự này luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ bởi ảnh hưởng từ những Influencer và chủ đề được các bạn trẻ quan tâm như Game, chụp ảnh, làm đẹp,..

Truyền thông Marketing của Huawei thường xuyên tổ chức các buổi Offline tương tác với các khách hàng của hãng.

Phân phối rộng rãi qua hệ thống từ bên thứ 3

Huewei nhanh chóng tăng trưởng thị phần tại Việt Nam nhờ chiến lược mở rộng kênh phân phối trên 3.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Đặc biệt là sự hợp tác phân phố với 4 hệ thống bán lẻ điện thoại di động hàng đầu Việt Nam hiện nay là Thế giới Di động, Viettel Store và Viễn thông A.

Chiến lược phân phối rộng rãi và có mặt tại các điểm bán uy tín của Huawei vừa giúp hãng nhanh chóng tiếp cận tới người dùng nhanh chóng, đồng thời gia tăng sự uy tín của sản phẩm.

Chú trọng tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng luôn là yếu tố hàng đầu cho mọi doanh nghiệp hướng tới trong thời đại 4.0 ngày nay. Hãng điện thoại Huawei đã làm tốt được điều này khi hãng có các điểm trải nghiệm sản phẩm dành cho các khách hàng của mình không kém gì SamSung hay Apple. Bên cạnh smartphone là sản phẩm chủ đạo, được trưng bày ở vị trí trung tâm thì cửa hàng trải nghiệm của Huawei còn có cả các thiết bị công nghệ khác như máy tính bảng, laptop, đồng hồ thông minh và các thiết bị IoT khác. 

Huawei với các cửa hàng trải nghiệm tại Hà Nội và Hồ Chí Minh thu hút đông đảo các khác hàng. (Ảnh: Zing)

Đồng thời, tại các sự kiện truyền thông Offline, Huawei cũng luôn có những không gian trưng bày sản phẩm, tạo điều kiện cho các khách hàng trải nghiệm những tính năng tuyệt vời trên chiếc Smartphone của hãng.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-marketing-dap-tan-insight-do-tau-cua-hang-dien-thoai-huawei-tai-viet-nam/

TIN LIÊN QUAN

Huawei trình làng di động cảm biến vân tay tầm trung ở VN

Huawei vừa công bố sẽ mở bán GR5, chiếc điện thoại còn có tên gọi được nhiều người biết hơn là Honor 5X ở Việt Nam với giá 5.99 triệu đồng. Huawei GR5 sẽ được bán độc quyền tại hệ...

Samsung thua kiện Huawei, bị yêu cầu ngừng bán ra các sản phẩm vi phạm tại Trung Quốc

Đây không phải lần đầu tiên Huawei thắng kiện Samsung tại quê nhà khi năm 2017, tòa án Trung Quốc cũng yêu cầu Samsung bồi thường gần 12 triệu USD vì vi phạm các sở hữu trí tuệ của Huawei.

Điện thoại Huawei P9 có giá hơn 12 triệu đồng

Thêm hình ảnh smartphone Huawei P9 sắp ra mắt Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple tiếp tục cứng giọng iPhone SE màn hình 4 inch sẽ hỗ trợ quay phim 4K HTC 10 sẽ trang bị camera siêu...

Qualcomm được cấp phép cung cấp chip cho điện thoại Huawei

Vào tháng 9 vừa qua, do ảnh hưởng từ lệnh cấm từ Mỹ, TSMC có trụ sở tại Đài Loan không thể hợp tác và sản xuất chip cho Huawei.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei đang có kế hoạch mở khoảng 1.000 cửa hàng độc quyền tại Ấn Độ

Phó chủ tịch toàn cầu của Huawei, Jim Xu cho biết, Ấn Độ là nơi đầy rẫy cạnh tranh nhưng lại rất tiềm năng. Đây là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu đối với các hãng điện tử và smartphone.

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G? Mặc dù, Huawei đứng đầu thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2020. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng Apple và Samsung sẽ có khả năng vượt qua Huawei trong năm 2021. Số liệu từ Công ty

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Video trên Facebook về điện thoại dễ dàng

TCN xin bật mí cho bạn cách tải video Facebook về điện thoại nhanh nhất hiện nay. Với điện thoại Android bạn có thể sử dụng ứng dụng Video Download for Facebook, còn điện thoại iPhone thì sử dụng MyMedia. Cả 2 ứng dụng

Cách tắt tính năng đọc file PDF trên Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc cũng tích hợp tính năng đọc file PDF tự động. Tuy nhiên, tính năng này đôi khi cũng gây khó chịu cho người dùng khi khiến máy rơi vào tình trạng khởi động chậm, ì ạch khi mở file PDF lớn.

Cách cài nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.

Tính năng “đọc xong tự động xoá” trong Facebook Messenger

Ngoài việc tự động xoá tin, Secret Conversation còn mã hoá toàn bộ nội dung tin nhắn và truyền tải theo hướng end-to-end, tức là chỉ có máy người gửi và máy người nhận đọc được tin nhắn đó dưới dạng không mã hoá,

Cách đăng ký sim Sinh viên Vinaphone

Cùng với 2 nhà mạng Viettel và Mobifone, Vinaphone cũng gửi tới Tân sinh viên chương trình đăng ký sim sinh viên để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.

So sánh Xiaomi Redmi Note 10, Redmi Note 10 Pro và Redmi Note 10 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...