Tại sao Shopee lại lựa chọn Blackpink?
Nhắm vào thị trường có số lượng người mê K-pop “hùng hậu”
Việc Shopee chọn Blackpink là điều rất dễ hiểu khi đây được xem như là nhóm nhạc nổi đình nổi đám hiện nay trên phạm vi thế giới. Ngay tại Đông Nam Á, nhóm nhạc này nhận được sự quan tâm vô cùng đặc biệt khi gu âm nhạc, cũng như thẩm mỹ thời trang sang chảnh hợp thị hiếu của phần đông người dân khu vực. Shopee là một thương hiệu của Đông Nam Á, hơn thế nữa, đây là một Brand có những tiếng vang trước đó bởi những Clip Viral quảng cáo gây ấn tượng mạnh với người xem.
Việc Blackpink hợp tác với Shopee lần này sẽ được kỳ vọng mang về độ phủ lớn hơn nữa cho người xem, mang về thị phần lớn từ những fan của nhóm cũng như fan của K-pop. Theo nghiên cứu của tổng cục du lịch Hàn Quốc, thì fan K-pop quốc tế tập trung đông đảo nhất tại Đông Nam Á với độ tuổi trung bình từ 16-21 tuổi. Chính vì người dùng thương mại điện tử có xu hướng sử dụng là những người trẻ, nên việc tạo nên 1 Viral Clip nữa giống như truyền thống của Shopee, cộng hưởng thêm sự góp mặt của “Hắc hường” (Blackpink) thì đây sẽ là một cú “nổ” lớn dịp cuối năm cạnh tranh với các website thương mại điện tử còn lại.
Influencer gây thiện cảm với khách hàng
Đây được coi như là điểm mấu chốt trong chiến lược chọn người tham gia vào quảng cáo của Shopee. Blackpink là một nhóm nhạc Hàn Quốc, nhưng có một thành viên là người Thái Lan đó là Lisa, đây là thành viên hút fan nhất nhóm khi người theo dõi trên Instagram của Lisa hơn hẳn các thành viên còn lại trong nhóm.
(Nguồn: Billboard)
Có được một thành viên người Đông Nam Á tham gia vào quảng cáo này, cũng là điều tạo được tiếng vang lớn và nằm trong toan tính của Shopee. Hơn ai hết, một trong những điều mà Viral Video quảng cáo của Shopee làm được là tạo được độ nhận diện lớn, thêm vào đó người tham gia vào clip này phải thân quen và có được danh tiếng nhất định khi tham gia vào. Chính vì thế Influencer mà hãng đã chọn không thể phù hợp hơn khi cho vào chiến dịch Marketing của mình, có được một thành viên Đông Nam Á vì vậy độ thu hút sẽ hơn hẳn, từ đó sẽ tạo được lượng chia sẻ lớn. Blackpink tham gia vào quảng cáo này của Shopee như là “hổ mọc thêm cánh” với vũ trụ quảng cáo mà hãng tạo ra.
Dễ dàng hoạt động trên Social Media
Social Media là nền tảng không thể phù hợp hơn với các thương hiệu khi tham gia vào bất kỳ hoạt động nào trên Digital Marketing. Shopee cũng không phải ngoại lệ, hãng từ trước đến nay đều làm rất tốt về khoản này khi những Video quảng cáo của Shoppee luôn được lượng xem rất lớn, cùng với đó là lượng chia sẻ ở mức rất ấn tượng. Blackpink là một “cây hút” like trên Social, nếu như đã biết các fanpage của Blackpink có mức độ subscriber lớn hơn các nhóm nhạc khác rất nhiều trên cả Facebook hay Instagram.
(Nguồn: Youtube)
Shopee muốn có một nhóm có độ phủ trên truyền thông xã hội lớn, nên chọn Blackpink để thực hiện hóa điều đó. Hãng đã làm chiến dịch này ở Indonesia, quốc gia đông dân nhất tại Đông Nam Á, cũng như thị trường “sôi nổi” nhất, chính vì thế mà hãng tập trung tung clip ở đây. Thế nhưng, với sức mạnh của Social Media cũng như sức hút lớn từ Blackpink, quảng cáo của Shopee ngay lập tức thu hút khách hàng của Indonesia, và cả những quốc gia lân cận trong đó có Việt Nam. Với việc lồng ghép bản hit năm 2018 “DDU-DU DDU-DU” và việc lồng logo của Shopee vào đoạn quảng cáo đó, thì lượng chia sẻ của cư dân mạng trên truyền thông vô cùng lớn. Đây được coi là toan tính của hãng, khi nhắm vào Social Media và Viral clip của Shopee không chỉ có mặt trong lãnh thổ Indonesia mà còn phủ sóng ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác.
Thành công ban đầu từ chiến dịch quảng cáo của Shopee
Tối ngày 19/11, Black Pink đã chính thức xuất hiện tại sự kiện “Road To Shopee” ở Indonesia với vai trò là khách mời đặc biệt. Mặc dù chỉ diễn trên sân khấu 3 ca khúc, thế nhưng với tên tuổi nổi tiếng hiện nay cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, girlgroup nhà YG đã biến buổi biểu diễn thành concert của riêng mình! Mặc dù chỉ trình diễn 3 ca khúc tuy nhiên không vì thế mà sức hút của nhóm bị giảm nhiệt, cộng đồng Blink tại Indonesia đã khiến sân khấu biểu diễn thành một chảo lửa. Thậm chí một người hâm mộ đã phải thốt lên rằng: “Như thể cả Indonesia kéo đến đây để xem Black Pink”.
(Nguồn: high.vn)
Hơn thế nữa, trên mạng xã hội truyền thông clip chia sẻ cũng như hình ảnh về quảng cáo của Shopee với Blackpink đã được nhiều người chia sẻ tốc độ chóng mặt. Đây được xem như thành công rất lớn của hãng khi lựa chọn Influencer cũng như kênh quảng cáo hợp lý, clip quảng cáo của hãng ngay lập tức thu về 500.000 lượt xem trên Youtube, và trên Facebook hay Instagram nhiều fanpage cũng chia sẻ sự bất ngờ về sự hợp tác của Blackpink với Shopee. Đây là thành công lớn khi vào dịp cuối năm các hãng thương mại điện tử sẽ đón nhận sự mua sắm rất “hào sảng” đến từ người tiêu dùng, cho nên chiến dịch quảng cáo của Shopee được kỳ vọng sẽ giúp hãng đạt được những thành công trước những đối thủ còn lại.
Thắng Nguyễn – MarketingAI
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/blackpink-bat-ngo-gia-nhap-vu-tru-viral-quang-cao-cua-shopee/