Đổ quá nhiều tiền 'nuôi' Shopee, công ty mẹ Sea thua lỗ tới hơn 200 triệu USD 1 quý

Lỗ ròng trong quý 2 của Sea - công ty sở hữu nền tảng thương mại điện tử Shopee ở mức 250,8 triệu USD so với mức 92,1 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Sea – tập đoàn sở hữu nền tảng game lớn nhất Đông Nam Á vừa công bố kết quả kinh doanh quý thứ 2 của năm 2018 cho thấy mức thua lỗ ngày một tăng. Nguyên nhân chủ yếu được chỉ ra là bởi họ vẫn đang đầu tư quyết liệt cho nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Cụ thể, lỗ ròng trong quý 2 của Sea ở mức 250,8 triệu USD so với mức 92,1 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu của toàn công ty tăng lên mức 183,8 triệu USD từ mức 101,5 triệu USD.

Sea – đơn vị nhận tiền đầu tư từ gã khổng lồ Trung Quốc là Tencent liên tục gặp khó khăn với vấn đề thua lỗ kể từ khi IPO vào tháng 10 năm ngoái. Tình hình có vẻ càng ngày càng xấu đi khi con số thua lỗ ngày một tăng.

Công ty đã đầu tư mạnh tay nhằm mở rộng ra ngoài mảng game sang cả thanh toán và thương mại điện tử.

Tại thị trường Indonesia, Lazada và Shopee đều đang bất phân thắng bại trong quý thứ 2. Riêng Lazada là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất tại Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Philippines dựa trên lượng khách ghé thăm website trung bình mỗi tháng. Tại Singapore, Qoo10 là đơn vị dẫn đầu thị trường, theo sau là Lazada và Shopee.

Doanh thu của mảng giải trí kỹ thuật số Garena tăng 18% lên mức 108 triệu USD trong quý thứ 2 nhờ việc phát triển game và nỗ lực chuyển sang các tựa game di động. Tháng 6, 73% doanh thu điều chỉnh của mảng giải trí kỹ thuật số tới từ game di động trong khi đó 13% được tạo ra bởi những game mà công ty tự phát triển như Free Fire.

'Những tựa game mới như Free Fire đang khởi đầu rất tốt và có thể sẽ đóng góp lớn hơn vào doanh thu trong nửa cuối của năm', một chuyên gia phân tích nói.

Về mảng dịch vụ tài chính kỹ thuật số, công ty đã có giấy phép tiền điện tử tại Indonesia vào đầu tháng này. Nó sẽ cho phép công ty ra mắt dịch vụ ví điện tử tại Indonesia và có thể bỏ ngỏ các lựa chọn cho mảng kinh doanh dịch vụ tài chính AirPay.

'Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn đầu của việc lên kế hoạch cho các loại hình dịch vụ mà AirPay sẽ cung cấp. Chúng tôi xem đây như một cơ hội to lớn để củng cố cơ sở hạ tầng mảng dịch vụ tài chính kỹ thuật số nhằm hỗ trợ cho cả Shopee và Garena ở Indonesia', một lãnh đạo công ty nói.

Cổ phiếu của Sea tăng 3% vào ngày thứ 3 trên sàn New York lên mức 14,26 USD so với mức giá iPO 15 USD.

Doanh thu điều chỉnh toàn công ty tăng 71% lên mức 219,6 triệu USD, vượt so với mức dự đoán của các chuyên gia phân tích chỉ 195,5 triệu USD.

Trong tháng 6, công ty đã huy động được 575 triệu USD khoản vay chuyển đổi để giúp cân đối ngân sách và hỗ trợ việc phát triển Shopee. Tổng giá trị hàng hóa giao dịch trong quý 2 của Shopee đạt 2,2 tỷ USD so với mức chỉ 821,2 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Vào tháng 5, Sea cũng tăng mức dự đoán Giá trị giao dịch thương mại điện tử cả năm 2018 sẽ ở mức 8,2 đến 8,7 tỷ USD so với mức 8 tỷ USD trước đó. Họ cũng nâng dự báo doanh thu điều chỉnh cả năm 2018 lên mức 780 – 820 triệu USD.

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

TIN LIÊN QUAN

Shopee lần đầu tiên dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam

Theo số liệu mới nhất vừa được iPrice Insights công bố cho quý III năm 2018, Shopee đã lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu thị trường thương mại điện tử cả nước về cả số lượt truy cập website và xếp hạng ứng dụng di động.

Tổng kết thương mại điện tử Việt Nam 2018: nhiều tiền, nhiều bất ngờ

2018 đánh dấu thêm một năm đại thành công cho các công ty thương mại điện tử Việt Nam. Trong khi Shopee và Lazada liên tục phá kỷ lục về doanh số sau các đợt khuyến mãi thì Tiki và Sendo cũng nhận được những khoảng đầu tư giá trị, mở đường cho các

Thuê VPS kiếm tiền trên trên Shopee, giải pháp kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử shopee

Việc thuê VPS để xây dựng Shopee là một giải pháp hiệu quả để tối ưu hóa quá trình bán hàng và quản lý sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Shopee. Bạn có thể sử dụng VPS để lưu trữ các sản phẩm của mình, tăng tốc độ truy cập trang web, tối ưu hóa

Chỉ một bài hát Baby Shark đưa Shopee bay cao khắp Đông Nam Á

Shopee thành công toàn Đông Nam Á cùng giai điệu Baby Shark không ai là không thuộc. Chắc hẳn bây giờ khi ngồi lại đọc bài báo này, lời bát “cùng Shopee pi pi pi pi pi…”, vẫn còn văng vẳng trong trí nhớ bạn. Cùng MarketingAI tìm hiểu những yếu tố

Lazada, Shopee cạnh tranh với các startup tại Đông Nam Á bằng cách nào?

BizLIVE - Có thể thấy trong khu vực Đông Nam Á, Lazada và Shopee là 2 website thương mại điện tử nổi tiếng nhất vì có mặt ở nhiều nước và lượng mặt hàng, đơn hàng lớn. Nhưng mỗi website lại sử dụng một chiến lược riêng. ...

Tiki đang chật vật trong cuộc chiến thương mại điện tử. Ai sẽ là người chiến thắng ?

Ngày 23/3/2023 - Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại điện tử đang ngày càng gay gắt, Tiki, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương thị trường, lại đang phải đối mặt với tình trạng 'đuối sức'. Theo báo cáo mới nhất, Tiki đang gánh chịu

Doanh nghiệp ngoại thâu tóm ngành vật liệu xây dựng

Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng, đặc biệt ở lĩnh vực sản xuất xi măng đã về tay khối doanh nghiệp nước ngoài thông qua những thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A).

THỦ THUẬT HAY

Cách Crack Foxit Reader Donateforadate chỉ trong một “nốt nhạc” - Bạn đã thử chưa?

Foxit Reader full crack là phiên bản đầy đủ và hoàn toàn miễn phí của Foxit Reader - Phần mềm đọc file PDF. Nó cung cấp một loạt tính năng hữu ích như tạo, xem và in tệp tin PDF, cũng như bổ sung chú thích, cộng tác và

Thay đổi độ tốc độ con trỏ và điều chỉnh DPI trên chuột chuyên để chơi game

Chỉ số DPI càng cao thì trỏ chuột di chuyển càng nhanh, mặc dù giảm chỉ số DPI sẽ tăng độ chính xác (đặc biệt hữu dụng trong khi chơi game). Hãy học cách thay đổi tốc độ con trỏ trên mọi con chuột hay trackpad, cũng

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu trên nhiều thứ mà bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị quá tải.

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .