5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Phải làm sao khi bạn gặp lỗi máy in bản in trắng toàn bộ, khiến cho bản in nào cũng trắng giống như nhau. Liệu có phải là máy in hết mực không hay còn nguyên nhân nào khác, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Khi tiến hành in và sau đó xuất ra một loạt các bản in đều trắng toàn bộ, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến việc máy in bị hết mực và thay thế ngay lập tức. Nhưng nếu thay vào mà lỗi máy in bản in trắng toàn bộ vẫn tiếp tục thì bạn phải làm sao. Theo như kinh nghiệm của chúng tôi sẽ một phần là do bộ phận nào đó trong máy in gặp lỗi hoặc hỏng.

 

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Tất nhiên không phải là do lỗi trống, bỏi vì nếu trống bị lỗi thì máy in bị vệt trắng nhiều ở một khoảng nhất định chứ khôg phải trắng toàn bộ như trường hợp này.

 

Nguyên nhân gây ra lỗi máy in bản in trắng toàn bộ.

- Lỗi do trục từ gây ra
- Máy in bị tắt đầu phun
- Do cài Driver chưa đúng với máy sử dụng
- Do hộp mực hỏng

 

Hướng dẫn sửa lỗi máy in bản in trắng toàn bộ

 

1. Lỗi do trục từ gây ra

 

Trục từ sử dụng một thời gian dài dễ bị mòn và có thể hỏng, và đây cũng là nguyên nhân chính gây ra lỗi máy in bản in trắng toàn bộ. Cũng đôi khi là do tác động bên ngoài làm cho trục từ bị hỏng, cụ thể là lấy giấy bị kẹt không đúng cách. Để giải quyét tình trạng trên cũng như sửa lỗi máy in bản in trắng toàn bộ việc bạn cần ở đây là thay thế trục từ mới cho máy in mà thôi, giá thành của thiết bị nãy cũng khá rẻ.

 

2. Máy in bị tắt đầu phun

 

Nếu là do máy in bị tắt đầu phun thì chủ yếu nguyên nhân dẫn đến là do vệ sinh máy, nếu lười vệ sinh máy in thì khả năng này rất có thể xảy ra và hậu quả của việc tắt mực phun chính là gây ra lỗi máy in bản in trắng toàn bộ.

 

3. Do cài Driver máy in chưa đúng

Driver chưa cài chính xác thì máy in sẽ không thể in đúng theo lệnh của người dùng được. Do dó, bạn cần kiểm tra Driver và cài lại. Tuy vậy trường hợp này xảy ra rất là hiếm đối với những ai đang sử dụng máy in thay vì cài đặt mới.

 

4. Do hộp mực hỏng

 

Hộp mực là một trong những bộ phận lâu hỏng nhất trên máy in, tuy vậy không có nghĩa là nó không hỏng, nếu thay mực nhiều, sử dụng nhiều thì việc bị hỏng hộp mực rất có thể sẽ xảy ra và lỗi máy in bản in trắng toàn bộ là hoàn toàn có thể. Việc thay hộp mực tốn khá nhiều chi phí, nhưng rất may đây cũng là trường hợp hiếm gặp mà thay vào đó là các bộ phận xung quanh hộp mực dễ hỏng hơn như trục từ, gạt hay trống.


Trên đây là bài viết hướng dẫn sửa lỗi máy in bản in trắng toàn bộ, giúp bạn bổ sung thêm được các kiến thức trong trường hợp máy in của mình bị lỗi trên cũng như biết cách khắc phục. Nếu bạn sử dụng máy in lâu sẽ biết các lỗi trên máy in diễn ra liên tục, từ lỗi máy in bị kẹt giấy cho đến các lỗi không hoạt động diễn ra rất thường xuyên. Chính vì thế hãy thường xuyên đón xem các bài viết của chúng tôi để biết cách sửa lỗi máy in nhé.

TIN LIÊN QUAN

Laptop không nhận loa ngoài có cách nào khắc phục không?

Cắm loa vào máy tính xách tay nhưng không phát ra âm thanh là hiện tượng laptop không nhận loa ngoài. Tình trạng này khá phổ biến và khiến nhiều người lo lắng nghĩ rằng loa hỏng hoặc máy tính hỏng. Cắm loa ngoài qua cổng USB hoặc cổng âm thanh lên

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop, máy tính không nhận được USB

Laptop, máy tính không nhận USB là một trong những tình trạng rất thường xảy ra, vậy nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào. Hãy cùng xem bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Tải driver, cập nhật driver chỉ bằng một cú nhấp chuột với Driver Booster Free

Cập nhật driver, tải driver chỉ với vài cú nhấp chuột, nhanh chóng, chính xác, miễn phí. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách cập nhật driver cho máy tính với ứng dụng Driver Booster khá ấn tượng này.

Tổng hợp 5+ cách khắc phục laptop không nhận bàn phím rời đơn giản, hiệu quả

Laptop không nhận bàn phím rời là một trong những tình huống hư hỏng không mong muốn bạn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Khi đó, đừng quá lo lắng, bạn hãy tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục ngay sau đây nhé! 1. Nguyên nhân laptop

Hướng dẫn cách cài đặt driver Sony nhanh chóng và hiệu quả

Bạn đang sở hữu 1 chiếc điện thoại mang thương hiệu Sony và có nhu cầu kết nối với máy tính để đồng bộ hóa dữ liệu (nhạc, hình ảnh, video,...) với nhau. Driver Sony sẽ là một công cụ trung gian giúp máy tính nhận diện và kết nối với điện thoại Sony

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...