Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop, máy tính không nhận được USB

Laptop, máy tính không nhận USB là một trong những tình trạng rất thường xảy ra, vậy nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào. Hãy cùng xem bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

1. Nguyên nhân máy tính, laptop không nhận USB

Bạn hay sử dụng USB để lưu trữ dữ liệu và gặp tình trạng máy tính lại không chịu nhận tín hiệu từ USB. Hiện tượng này không phải là quá hiếm đối với người dùng máy tính và nguyên nhân có thể xảy ra là:

  • Cổng USB trên máy tính tiếp xúc kém: USB được cắm vào máy tính nhưng máy tính không nhận, có thể do cổng USB bị bụi hoặc các điểm tiếp xúc chưa được tốt.
  • Máy tính đang bị nhiễm virus: Vius làm hỏng hệ điều hành, hủy dữ liệu... khiến máy tính của bạn không nhận được USB khi cắm vào.
  • Máy tính không nhận Driver USB hoặc nhận sai Driver: Máy tính vẫn thông báo, hiển thị nhận Driver USB nhưng vẫn bị lỗi là do Driver USB không đúng.
  • Lỗi thiếu ký hiệu của USB: Windows của bạn không thiết lập ký hiệu cho thiết bị lưu trữ được kết nối nên khiến không hiển thị thư mục khi kết nối USB. 
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop, máy tính không nhận được USB

2. Cách khắc phục tình trạng máy tính, laptop không nhận USB

Thông thường, khi thấy máy tính không nhận USB thì bạn có thể Restart hoặc Shut down và mở lại máy. Nhưng đối với những lỗi xảy trên hệ thống thì bạn có thể khắc phục như sau:

Cổng USB trên máy tính tiếp xúc kém

Bạn vệ sinh cổng USB, cắm sang cổng USB khác.

Hoặc bạn cắm USB sang máy tính khác xem nó có kết nối không, nếu có thì cổng USB máy tính của bạn đang dùng bị hư hoặc do bụi bám nên không kết nối được, nếu không kết nối được với máy tính khác thì USB của bạn bị hỏng. 

Máy tính đang bị nhiễm virus


Cài đặt phần mềm virus cho máy tính như Avast Free Antivius, Kaspersky Free...sau đó bạn quét vius và Restart lại máy tính.

Nếu trường hợp quét xong mà vẫn không kết nối được thì bạn phải cài lại Windowns, việc này bạn phải đem ra trung tâm chuyên về máy tính để người ta kiểm tra và sửa chữa. 

Máy tính không nhận Driver USB hoặc nhận sai Driver

Khi gặp lỗi này bạn cần cài lại Driver và sau đây là những bước để bạn thực hiện cài Driver.

Bước 1: Bạn vào mục tìm kiếm trên máy tính và gõ Device manager để mở cửa sổ mục này. 

Bước 2: Bạn nhấn chọn vào mục Disk drives, sau đó nhấp chuột phải vào Driver đang sử dụng và chọn Uninstall device. 

Bước 3: Chọn Uninstall để xóa và khởi động lại máy tính. 

Bước 4: Nếu khởi động lại máy vẫn không kết nối được USB thì bạn mở cửa sổ của Device manager và nhấp chọn Action, sau đó chọn mục Update driver. 

Bước 5: Click chọn Search automatically for update driver software để hệ thống tự động quét và cập nhật driver mới. 

Lỗi thiếu ký hiệu của USB

Cách khắc phục:

Bước 1: Đầu tiên bạn cắm USB vào máy tính, sau đó nhấp chuột phải vào My computer hoặc This PC và chọn mục Manage để mở cửa sổ Computer Management. 

Bước 2: Nhấp chuột vào Disk management tại mục Strorage. Nếu như xảy ra lỗi thiếu ký hiệu của USB thì vùng Removable không suất hiện bất cứ ký hiệu đại diện nào. 

Bước 3: Nhấp chuột phải vào vùng USB của bạn và chọn mục Change Drive letter and Paths... để tiến hành thiết lạp ký hiệu của USB. 

Bước 4: Nhấn Add để thêm ký hiệu cho USB. 

Bước 5: Tích chọn Assign the following drive letter, sau đó bạn nhấp vào mũi tên trỏ xuống ở bên cạnh mục đó và chọn ký hiệu bất kì cho USB và nhấn OK để hoàn tất. 

Trên đây là bài viết về nguyên nhân và cách khắc phục máy tính hay laptop không kết nối được USB. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức hơn nhé!

Nguồn : http://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/laptop-may-tinh-khong-nhan-duoc-usb-nguyen-nhan-va-1128640

TIN LIÊN QUAN

Laptop không nhận loa ngoài có cách nào khắc phục không?

Cắm loa vào máy tính xách tay nhưng không phát ra âm thanh là hiện tượng laptop không nhận loa ngoài. Tình trạng này khá phổ biến và khiến nhiều người lo lắng nghĩ rằng loa hỏng hoặc máy tính hỏng. Cắm loa ngoài qua cổng USB hoặc cổng âm thanh lên

Cách khắc phục lỗi chuột cảm ứng laptop bị lỗi không click được

Để sửa chuột cảm ứng bị lỗi lại không có nếu như bạn làm hướng dẫn có trong bài viết này. Tình trạng chuột cảm ứng bị lỗi thường xảy ra với một số dòng laptop quá cũ hoặc xuất hiện trên một vài laptop cũ nâng cấp lên Windows 10, đặc biệt là Windows

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

Hướng dẫn cài đặt và cập nhật Driver cho Laptop Dell

Thương hiệu Laptop Dell trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với chất lượng và độ bền mà Laptop Dell mang lại. Tuy nhiên, phần lớn người dùng Laptop Dell thường không cài đặt Driver chuẩn cho Laptop của mình. Đó là lý do khiến Laptop của bạn gặp nhiều

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không nhận Wifi 1 cách nhanh chóng

Tổng hợp 5+ cách khắc phục laptop không nhận bàn phím rời đơn giản, hiệu quả

Laptop không nhận bàn phím rời là một trong những tình huống hư hỏng không mong muốn bạn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Khi đó, đừng quá lo lắng, bạn hãy tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục ngay sau đây nhé! 1. Nguyên nhân laptop

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại Flubot trên Android là gì?

Người dùng Android cần biết về phần mềm gián điệp này có thể lây lan qua SMS và đánh cắp dữ liệu tài chính. Qua đó biết cách bảo vệ thiết bị Android cũng như chính bạn.

Hướng dẫn cách giấu file trên Google Drive bằng file khác

Ngụy trang dữ liệu Google Drive nôm na có thể hiểu là chúng ta sẽ dùng hình ảnh, định dạng của một file khác để che đi file gốc cần bảo vệ. Tuy nhiên, cách này cũng gây ra khá nhiều rắc rồi nếu bạn 'ngụy trang' quá

Cách chặn nhận thông báo “Apps running in background” liên tục trên Android 8.0 Oreo

Một trong những điều gây khó chịu cho người dùng trên Android 8.0 Oreo là nhận các thông báo liên tục cho biết bất cứ khi nào có một ứng dụng đang chạy trong nền. Mặc dù việc xem thông tin này là tốt, nhưng nhiều lúc

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Những cách tăng dung lượng ổ đĩa khi sử dụng Windows 10 Version 1709

Trong quá trình cài đặt Windows 10 phiên bản 1709, Windows 10 sẽ tự động tạo ra một bản sao lưu nhằm khôi phục lại cấu hình trước đó trong trường hợp gặp vấn đề trong và sau khi nâng cấp. Sau khi bạn đã cài đặt và sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của