3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Nếu một ngày đẹp trời nào đó, bạn vô tình quên đi mật khẩu khóa màn hình iPhone hoặc ai đó biết được mật khẩu của bạn và đổi nó đi, vậy làm cách nào để giải quyết vấn đề nan giải này? Dưới đây là 3 mẹo giúp bạn lấy lại mật khẩu mở màn hình trên iOS.

Cách 1: Restore từ iTunes backup

Đầu tiên, chắc chắn rồi bạn phải kết nối thiết bị của mình với máy tính mà bạn đã từng đồng bộ.

Mở Itune. Nếu thiết bị của bạn vẫn yêu cầu mật khẩu, hãy thử một máy tính khác mà bạn đã đồng bộ, hoặc sử dụng chế độ Recovery.

Khi bạn đến giao diện thiết lập Restore, nhấn vào “Khôi phục bản sao lưu…” ở phần “Bản sao lưu”.

Cuối cùng hãy tìm kiếm và chọn thiết bị của bạn trong Itunes. Quan sát vào ngày tháng, kích thước tập tin sao lưu và chọn dữ liệu phù hợp nhất.

Cách 2: Xóa thiết bị của bạn trên Icloud

Cách này chỉ sử dụng được khi bạn đã kích hoạt chức năng tìm kiếm điện thoại (Find my phone) trên thiết bị IOS của mình. “Find My iPhone' là một chức năng của iCloud giúp người dùng có thể định vị được chiếc máy của mình khi máy còn hoạt động, trong trường hợp bị mất người dùng có thể truy cập vào trang icloud.com hoặc truy cập vào ứng dụng Find My iPhone trên một thiết bị iOS khác để định vị xem chiếc iPhone bị mất đang ở đâu.

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ https://www.icloud.com/find sau đó đăng nhập bằng tài khoản Apple ID của mình.

Tiếp đến bạn chọn All Devices (Tất cả các thiết bị) để hiển thị toàn bộ danh sách các thiết bị sử dụng chung Apple ID, tiếp đó chọn iphone (ipad hoặc ipod touch) có mật khẩu bạn cần xóa.

Sau đó nhấn Erase (Xóa Iphone) để xóa thiết bị của bạn và mật mã.

Bây giờ bạn có thể  Restore từ một bản sao lưu hoặc thiết lập thiết bị như mới.

Cách 3: Sử dụng chế độ Recovery

Nếu bạn chưa bao giờ đồng bộ với Itunes hoặc thiết lập Find My Phone trong Icloud, buộc bạn phải sử dụng “tuyệt chiêu” cuối là Restore lại thiết bị bằng chế độ Recovery.

3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Đầu tiên bạn hãy tắt nguồn và ngắt kết nối với máy tính

Sau đó hãy nhấn, giữ nút Home và phím nguồn. Một lúc sau, màn hình sẽ xuất hiện dòng chữ Connect to itunes trên iPhone. Lúc này bạn thả nút Home và phím nguồn ra và kết nối Iphone với máy tính.

Khi đó xuất hiện tùy chọn Restore hoặc Update, chọn Restore.  ITunes sẽ tải về phần mềm cho thiết bị của bạn và tự động sao lưu.

Hi vọng các cách mình nêu trên đây sẽ giúp các bạn khôi phục mật khẩu đã mất. Nếu bạn vướng ở công đoạn nào hãy bình luận ngay bên dưới để cộng đồng cùng hỗ trợ.

 

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Cách lấy lại 5GB bộ nhớ trong cho iPhone

Làm theo những thao tác trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng tới 5GB bộ nhớ trong cho chiếc iPhone của mình.

[Thủ thuật] Giải cứu iPhone bị treo táo chỉ với vài bước đơn giản

Máy phải chạy quá nhiều ứng dụng cùng thời điểm dẫn đến tình trạng quá tải và treo táo. Hoặc tải một ứng dụng mới, ứng dụng này không tương thích với các ứng dụng hiện đang có hoặc với chính chiếc iPhone, cũng gây xung đột phần mềm dẫn đến treo táo.

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Đưa iOS 9 xuống iOS 8.4 bằng các bước đơn giản

Đã lên iOS 9 Public Beta nhưng vì lý do nào đó mà bạn muốn về lại iOS 8.4, ví dụ như để máy chạy ổn hơn hay có thể jailbreak? Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn bên dưới là có thể nhanh chóng về lại bản 8.4 mà thôi.

5 cách khắc phục tình trạng pin yếu sau khi cập nhật iOS mới

Chuyện quá quen, mỗi khi có bản cập nhật mới, người dùng iPhone hay iPad đều than phiền về tình trạng pin trên thiết bị của họ tụt dốc nghiêm trọng. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng pin yếu sau khi cập nhật iOS mới? .

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt Virtual Touchpad Windows 10 Creators Update

Virtual Touchpad trên Windows 10 Creators Update là Touchpad ảo dành riêng cho những thiết bị có màm hình cảm ứng.

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Hướng dẫn cách cài đặt Adblock Plus trên các trình duyệt

Adblock Plus được biết đến khá rộng rãi và sử dụng được cho nhiều trình duyệt như Chrome, Firefox, Cốc Cốc, Internet Explorer dưới dạng tiện ích mở rộng. Đặc biệt bạn cũng có thể sử dụng Adblock Plus trên thiết bị di

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford EcoSport 2018 sau gần nửa năm sở hữu

Với số tiền khoảng 500 – 600 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có quá nhiều lựa chọn trên thị trường ô tô. Những cái tên có thể nghĩ tới như Ford EcoSport, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...