Bạn đã chọn đúng Influencer?

Influencer marketing đang là phương thức mạnh mẽ để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đến với thương hiệu. Với Influencer marketing, thương hiệu sẽ giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu thông qua người ảnh hưởng một cách trực tiếp trên fanpage hay trang cá nhân. 

Bạn đã chọn đúng Influencer?

Hình thức influencer marketing có điểm giống với hình thức WOM- marketing truyền miệng, một trong những hình thức marketing thành công và tiếp cận hiệu quả đến nhiều người. Hiện nay, sử dụng hình thức Influencer marketing trên mạng xã hội có thể tiện cận số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn.

Vậy để lựa chọn Influencer phù hợp thì thương hiệu nên làm những gì?

Xác định rõ mục tiêu?

Việc đầu tiên, thương hiệu cần phải xác định rõ mục tiêu. Thương hiệu đang muốn gia tăng nhận thức hay quảng bá chiến dịch khuyến mãi? Đối tượng khách hàng mục tiêu mà thương hiệu đang nhắm tới? Ngoài ra, thương hiệu cũng nên kiểm soát về quỹ tài chính cho mục tiêu lần này. Hãy tưởng tượng bạn đang là một thương hiệu nhỏ và muốn gia tăng độ nhận thức thương hiệu đến với nhiều người cùng với quỹ tài chính vừa phải, thì đây là lúc mà bạn nên lựa chọn các micro-influencer để gia tăng được độ nhận thức cùng với chi phí hợp lý.

Những tiêu chí lựa chọn Influencer

1. Influencer phải phù hợp với khách hàng mục tiêu

Ngày nay, trên mạng xã hội có hàng trăm người post ảnh hay chia sẻ bài viết về các sản phẩm mà họ yêu thích. Nên yêu cầu đặt ra cho thương hiệu phải lựa chọn được influencer mà các nội dung do influencer làm ra liệu có phù hợp với nội dung mà thương hiệu đang muốn gửi gắm. Để làm điều đó thì trước tiên, thương hiệu hãy nên đặt các câu hỏi: Đối tượng các followers của influencer đó là ai? Đối tượng đó có phù hợp với khách hàng mục tiêu? Và việc xây dựng nội dung và thương hiệu cá nhân của các influencer đó có phù hợp với khách hàng mục tiêu? Các influencer đó có thể biến các followers thành khách hàng của thương hiệu không?  Tóm lại, khi lựa chọn influencer hãy chắc chắn rằng thương hiệu của bạn và thương hiệu của influencer có sự gắn kết.

2. Influencer phải xuất hiện chính thống

Vì sao người tiêu dùng lại tin tưởng vào các influencer? Vì các influencer được xem là các nguồn thông tin chính thống. Về cơ bản hãy, những người ảnh hưởng có khả năng tác động đến hành vi tiêu dùng của các followers theo hướng dễ dàng và tụ nhiên nhất. Tuy nhiên, hiện nay một influencer có thể làm việc với nhiều nhãn hàng cùng một thời điểm, vậy vấn đề đặt ra cho nhãn hàng là chọn influencer có thể sản xuất ra các nội dung giới thiệu sản phẩm hay thương hiệu một cách kín đáo, tinh tế và hợp lý để chiếm được thiện cảm và lòng tin từ người tiêu dùng. Nên hãy nhớ lựa chọn một Influencer giới thiệu thương hiệu với vẻ ngoài đơn giản, tự nhiên chính thống chứ không mang vẻ quảng cáo.

3. Influencer phải năng động và thường xuyên tạo được sự tương tác

Hãy nhớ rằng, khi các influencer càng năng động trên phương tiện truyền thông, thì khả năng lan truyền thương hiệu đến người tiêu dùng càng cao. Nhưng thương hiệu cũng nên chú tâm vào tần suất post bài và nội dung những bài post đó. Ngày nay, người tiêu dùng rất thông minh và tinh ý, tần suất post bài quảng cáo của influencer ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự tin tưởng của người tiêu dùng. Tưởng tượng rằng việc nhìn thấy quá nhiều post quảng cáo trong 1 tuần thì khả năng cao các influencer lẫn thương hiệu sẽ nhận sự tiêu cực từ người tiêu dùng. Vậy muốn nhận được thiện cảm từ khách hàng thì thương hiệu nên lựa chọn những influencer nên có tần suất post bài quảng cáo hợp lý cùng với nội dung phù hợp. Thêm nữa, việc tương tác với các followers cũng là một lý do để xem xét chọn influencer. Hãy chọn các influencer có độ tương tác cao kèm theo khả năng kéo followers hướng về sản phẩm mà influencer đang giới thiêu. Sự thành công của thương hiệu phụ thuộc vào hiệu quả việc influencer gây ảnh hưởng thế nào đến các followers của mình và khả năng các followers có thể tương tác trở lại. 

4. Influencer phải thật sự chuyên nghiệp

Một tiêu chính nữa để xem xét chọn lựa influencer hay KOL phù hợp đó chính là sự chuyên nghiệp. Thương hiệu nên kiểm tra các nội dung bài viết trước đây của các người ảnh hưởng để xem rằng influencer đã làm đúng theo hướng dẫn chưa? Họ có quan tâm đến sản phẩm hay thương hiệu mà KOL đang quảng cáo? Họ có tuân thủ theo đúng quy định của đôi bên? Việc các KOL thực hiện đúng những câu hỏi trên phần nào đã thể hiện được sự chuyên nghiệp của KOL khi đứng ra quảng cáo cho thương hiệu để từ đó các KOL sẽ sản xuất ra các nội dung phù hợp với yêu cầu của thương hiệu.

Tạm kết

Influencer marketing đã và đang phát triển mạnh mẽ trong năm 2018. Nhưng việc lựa chọn một influencer phù hợp thì thương hiệu nên xác định được các mục tiêu muốn đạt được và xem xét sự phù hợp giữa nội dung thương hiệu với nội dung của các influencer. Thêm nữa, sự phổ biến và sự tương tác càng cao của các influencer trên các nền tảng mạng xã hội cũng là một thước đo đánh giá khả năng gia tăng sức ảnh hướng của thương hiệu.

TIN LIÊN QUAN

7 điều các thương hiệu quan tâm khi tìm kiếm một social media influencer

Có bao giờ bạn muốn đọc được suy nghĩ của các thương hiệu trong việc tìm kiếm những KOLs trên truyền thông mạng xã hội? Bạn có muốn biết thước đo nào là quan trọng nhất? Những khía cạnh nào được họ coi trọng ở một influencer đúng nghĩa?

Cùng tìm hiểu phương thức kiếm tiền online kiểu mới đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng Influencer Việt Nam

Nếu bạn nổi tiếng, có tên tuổi kèm theo lượng followers khủng, cơ hội kiếm tiền sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu những phương thức kiếm tiền online kiểu mới trong cộng đồng Influencer Việt Nam. Affiliate marketing – mảnh đất màu mỡ cho giới

Trend là gì? Tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018

Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là xu hướng, xu thế. Có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Vậy trong Marketing, Trend là gì?

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh Marketing quan trọng và mạnh mẽ hiện nay. Đây vừa là một kênh tốt để làm Content Marketing và quảng cáo, đồng thời có tác động tích cực tới truyền thông và dịch vụ khách hàng. Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ

6 bước sử dụng influencer hiệu quả từ Biti’s hunter

Chiến dịch truyền thông “Đi để trở về” tung sản phẩm Biti’s Hunter được đánh giá là một trong những chiến dịch truyền thông thành công nhất trong năm 2017. Hãy cùng phân tích bài học này.

Chiến lược Marketing đập tan Insight “đồ Tàu” của hãng điện thoại Huawei tại Việt Nam

Huawei là một công ty vè thiết bị mạng và điện tử viễn thông. Từ lợi thế về mặt công nghệ, Huawei đã bắt đầu sản xuất điện thoại di động từ năm 2003. Trải qua nhiều năm phát triển, đến nay hãng điện thoại Huawei trở thành hãng sản xuất Smartphone

Một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019

Ra mắt vào tháng 6, IGTV là platform video mới dành riêng cho người dùng di động. Không giống như Youtube hay các platform videostreaming khác, IGTV được thiết kế dành cho việc phát lại các video theo chiều dọc, vô cùng thích hợp cho các marketer

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

THỦ THUẬT HAY

Cách soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes

Với ứng dụng Speechnotes – Speech To Text, bạn có thể soạn thảo như một phần mềm soạn thảo văn bản thông thường hoặc đặc biệt hơn là nhập văn bản bằng giọng nói với hơn 100 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

12 bước để pivot startup

Nếu nhiều startup thực hiện pivot thì có lẽ đã có nhiều startup tồn tại hơn. Pivot là một bí mật để tồn tại. Học cách pivot sẽ giúp bạn cứu startup của mình khỏi thất bại và tiếp tục phát triển trong thời gian dài.

Hướng dẫn cách giảm dung lượng PDF Online không mất tiền

File PDF dung lượng lớn ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình chia sẻ. Tuy nhiên, nếu biết cách giảm dung lượng PDF Online thì việc chia sẻ file cho mọi người sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong bài viết này Viettel

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...