7 mẹo cực hay giúp bạn có bức ảnh "không đụng hàng" bằng smartphone

Nhiếp ảnh di động đang phổ biến hơn bao giờ hết. Nhờ vào sự cơ động và tiện dụng từ chiếc camera của smartphone, giờ đây chúng ta có thể nhanh chóng và dễ dàng nắm bắt rất nhiều khoảnh khắc đẹp của cuộc sống. Nhưng nếu biết áp dụng một số mẹo hay thì bạn còn có thể chụp những tấm ảnh còn ấn tượng hơn rất nhiều đấy!


Mời các bạn cùng xem ảnh và video để biết những mẹo hay ho này nhé, ví dụ như dùng chế độ chụp panorama trên chiếc iPhone để chụp những bức ảnh phân thân rất 'cool' hay sử dụng giọt nước nhỏ để sáng tạo những bức ảnh macro tuyệt đẹp mà chẳng tốn lấy một xu. Và tất nhiên còn một số mẹo khác rất hay nữa mà bạn có thể khám phá.

1. Chụp ảnh Panodash

Bạn có thể sáng tạo ra những tấm ảnh Panorama “phân thân” không thể tuyêt hơn chỉ bằng một mẹo vặt khi chụp ảnh di động. Để bắt đầu, bạn đưa máy vào chế độ chụp Panorama và quét ảnh, khi quét qua mẫu đang đứng ở một góc thì lúc này người được chụp sẽ di chuyển đến góc khác (nhớ là phải vòng ra sau người chụp đế né ống kính) để tiếp tục xuất hiện trong khung ảnh. Kết quả bạn sẽ có một bức Panorama độc đáo.

7 mẹo cực hay giúp bạn có bức ảnh "không đụng hàng" bằng smartphone
Mở chế độ panorama và bắt đầu quét

Chủ thể sẽ di chuyển xung quanh để tạo hiệu ứng
Kết quả rất tuyệt vời

Có thê gọi đây là kỹ thuật chụp Panadash

2. Pano Drive-by

Nếu đang đi xe và không biết phải làm gì thì bạn có thể sáng tạo một vài bức ảnh độc đáo bằng chế độ Panorama. Không cần phải làm gì nhiều, chỉ là bật Panorama lên rồi lia máy ra ngoài, những thay đổi bên ngoài xe sẽ được chụp lại như một chuỗi hình lạ mắt.
Chụp panorama khi đang trên xe (không được vừa lái vừa vọc nhé)
Đây là kết quả

3. Không cần điện thoại xịn vẫn có thể siêu zoom với ống nhòm

Nếu muốn zoom ảnh bằng điện thoại, bạn có thể dùng một mẹo đơn giản là để ống nhòm ngay trước ống kính camera để chụp ảnh từ xa tốt hơn.
Dùng ống nhòm để 'zoom'

Kết quả khá là ngon

4. Chụp macro bằng giọt nước

Không phải ai cũng có một ống kính macro đắt đỏ để dùng trên điện thoại. Nhưng bạn có thể tận dung ngay cả một giọt nước và ống hút để tự tạo ống kính macro cho mình. Chỉ cần cho một giọt nước lên camera của smartphone, bạn có thể chụp những tấm ảnh marco tạm chấp nhận được khi đang “vã”.
Để một giọt nước lên camera, nó sẽ không chảy mất đâu
Tiến hành chụp ảnh và kết quả

5. Dùng tấm cách nhiệt xe oto để làm tấm phản quang

Điều kiện ánh sáng rất quan trọng trong việc cho ra một bức ảnh đẹp, nhưng không phải lúc nào bạn cũng tìm được một tấm phản quang khi cần thiết. Để thay thế, bạn có thể dùng tạm tấm cách nhiệt thường dùng cho xe, kết quả thu được cũng rất tốt.
Chụp chân dung rất tốt

Kết quả khá ấn tượng

6. Tạo tripod bằng bìa cứng và chụp ảnh từ xa thông qua tai nghe

Nếu không có một tripod chắc chắn để chụp ảnh cho ổn định, bạn có thể tự tạo ra một cái bằng những công cụ cơ bản dễ kiếm như giấy bìa cứng, kéo. Sau đó để điện thoại lên và dùng tai nghe để chụp ảnh.

 

Dùng bìa cứng để tạo tripod
Bạn đã có tripod để chụp ảnh từ xa

7. Chụp ảnh dưới nước

Không phải smartphone nào cũng có khả năng kháng nước, và dù có thì chụp ảnh dưới nước cũng không phải là điều được “khuyên dùng”. Nhưng chỉ với mẹo nhỏ này, bạn có thể có bức ảnh hiệu ứng “nửa trên nửa dưới” rất cool. Bạn chỉ cần cho phần camera của điện thoại vào một cái ly, sau đó nhúng xuống nước để chụp là có ngay vài tấm ảnh siêu lạ.
Để điện thoại vào cốc

Rồi chụp ảnh dưới nước
Tham khảo: Redmondpie

TIN LIÊN QUAN

LG xác nhận G6 có 2 camera sau: mỗi cái 13 MP, có camera 125 độ, chụp hình 18:9, chụp hình vuông

Trang LG Hàn Quốc vừa xác nhận thông tin LG G6 sẽ có hai camera sau. Mỗi cái có độ phân giải 13 MP. Trong đó một camera có góc cực rộng 125 độ nhưng hãng không đề cập đến khẩu độ của mỗi camera.

Đánh giá chi tiết camera Galaxy S8/ S8 Plus: Smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay

Mình được vài ngày cầm em Galaxy S8 Plus vi vu Đà Lạt 2 ngày và chụp được kha khá những bức ảnh tại nơi đây. Thực sự khá ấn tượng với camera phone...

Tin vui: Camera trên Windows 10 Mobile vừa hồi sinh tính năng chụp ảnh Panorama

Rạng sáng nay, người dùng WP vừa nhận được một bản cập nhật mới dành cho ứng dụng camera mặc định trên Windows 10 Mobile, thật đáng mừng khi tính năng chụp ảnh Panorama 'đã trở lại và lợi hại hơn xưa' nhiều lần.

Cách chụp ảnh toàn cảnh Panorama trên iOS, Android

Tính năng chụp ảnh toàn Panorama trên smartphone sẽ cho phép bạn chụp ảnh với khung cảnh rộng hơn rất nhiều và chất lượng ảnh sắc nét, không hề bị giảm dung lượng.

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

MWC 2017: LG G6 sẽ có camera kép 13MP, chụp góc rộng

Với bộ camera phía sau, LG G6 sẽ có thêm chế độ chụp tỷ lệ 18:9 cho vừa với tỷ lệ màn hình mới của G6. Ngoài ra, nó cũng có thêm các chế độ chụp hình vuông 1:1, chụp Panorama 360 độ cùng nhiều chế độ chụp khác....

Cùng ngắm lại một số ảnh chụp bằng iPhone X

Trong lúc chờ đợi iPhone X giao vào tuần sau thì mời các bạn xem lại một số ảnh chụp bằng iPhone X mà Apple đã đăng tải lên chuyên trang về sản phẩm này. iPhone X là chiếc điện thoại có cụm camera khác so với iPhone 8 Plus, đáng chý ý nhất là cả

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi