Báo cáo về tiềm năng của định dạng Stories Facebook với doanh nghiệp

Trong công bố gần đây nhất, Facebook cho biết họ tin rằng Stories là tương lai của Social Sharing, và những nghiên cứu về xu hướng sử dụng cũng đã chứng minh điều này. Thậm chí, vị CEO của Facebook, Mark Zuckerberg cũng đã lưu ý rằng Stories và tin nhắn cá nhân thông qua stories là “véc-tơ tăng trưởng” nhanh nhất của công ty.

Vậy điều đó có ý nghĩa gì với thương hiệu và xu hướng truyền thông xã hội hiện nay?

Báo cáo về tiềm năng của định dạng Stories với doanh nghiệp

Để cung cấp những thông tin chi tiết về tiềm năng của Stories dành cho doanh nghiệp, Facebook đã xuất bản một báo cáo mới về điều này. Báo cáo do Ipsos thực hiện, kết hợp phản hồi từ hơn 18.000 người, từ 13 đến 54 tuổi, trên 12 quốc gia, bằng cách sử dụng Stories trên các ứng dụng của Facebook (Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger). Ở nghiên cứu này, nhóm Ipsos muốn tìm hiểu cách Stories sử dụng bởi thương hiệu được người tiêu dùng xem và những lợi ích tiềm năng có thể là gì.

Trước hết, kết quả cho thấy việc sử dụng Stories có thể giúp tăng cơ hội kết nối với khách hàng tiềm năng của thương hiệu.

Theo báo cáo: “Cứ 2 người được khảo sát thì có 1 người cho biết Stories đã tăng cường mối quan hệ của họ với thương hiệu và nhiều người cho biết rằng câu chuyện đã đẩy họ qua quá trình mua hàng nhanh hơn”. 

Báo cáo về tiềm năng của định dạng Stories Facebook với doanh nghiệp

Người dùng thích sử dụng stories Facebook để kết nối với các thương hiệu

Điều quan trọng cần lưu ý là điều này liên quan đến Stories thương hiệu chứ không phải việc chạy quảng cáo – đây là nội dung được phân phối thương hiệu mà người dùng đã chọn để xem bằng cách nhấn vào Stories.

Dữ liệu cũng chỉ ra rằng hành động phổ biến nhất mà mọi người thực hiện sau khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ trong Stories là truy cập trang web của thương hiệu để biết thêm thông tin, hoặc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên các trang web thương mại điện tử.

Đây là hình ảnh của bốn hành động phổ biến nhất người xem câu chuyện thương hiệu có được sau khi xem: 

Với những kết quả này, rõ ràng việc sử dụng Stories Facebook của các thương hiệu để quảng bá sản phẩm và tăng độ nhận biết thương hiệu là có tiềm năng. Câu hỏi tiếp theo là những gì mọi người mong đợi và muốn thấy trong nội dung Stories của các thương hiệu.

Dưới đây là 5 yếu tố chính về mong muốn của người dùng mà nghiên cứu có được:

  • 51% cho biết họ muốn xem Stories có thông tin về bán hàng và khuyến mãi
  • 51% cho biết họ muốn nội dung Stories nhanh và dễ hiểu
  • 45% đang tìm kiếm các Tips và lời khuyên từ các Stories
  • 44% quan tâm đến việc xem thông tin về sản phẩm mới
  • 43% muốn xem Stories thương hiệu để “có cái nhìn thực tế nhất” với thương hiệu

Vì vậy, các yếu tố chính ở đây mà người dùng mong đợi là sự đơn giản, dễ hiểu và phù hợp, đặc biệt là nội dung về các chương trình khuyến mãi và bán hàng mới nhất.

Ở yếu tố cuối cùng – mong muốn nội dung câu chuyện “có cái nhìn thực tế nhất”, điều này cho thấy rằng người tiêu dùng quan tâm đến việc xem nội dung kiểu “hậu trường” nhiều hơn, hiểu rõ hơn về những người tạo thương hiệu, trái ngược với những quảng cáo chào hàng được đánh bóng. Khảo sát cũng tìm ra một số sự thật thú vị, người dùng ở Brazil, Đức và Indonesia cũng bày tỏ sự quan tâm đến những Stories truyền cảm hứng hoặc chia sẻ lời khuyên của thương hiệu, trong khi ở Úc và Mexico, họ lại thích xem Stories về các sự kiện (chương trình, buổi hòa nhạc, hội chợ, v.v.)

Kết 

Như vậy có thể thấy có rất nhiều tiềm năng kinh doanh trong định dạng Stories, và chắc chắn việc lên kế hoạch cho Stories Facebook sẽ trở thành một cân nhắc lớn trong kế hoạch Marketing của các thương hiệu muốn phát triển với mạng xã hội.

Nguồn: Social Media Today

Phương Nguyễn – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/bao-cao-cua-facebook-ve-tiem-nang-cua-dinh-dang-stories-voi-doanh-nghiep/

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Tại sao “Stories” được dự đoán là tương lai của Social Sharing?

Trong cuộc khảo sát của Facebook IQ, có 68% người bảo rằng họ dùng Stories của hơn 3 ứng dụng ít nhất là mỗi tuần 1 lần. Những định dạng Stories như Instagram Stories và Facebook Stories có khả năng thúc đẩy việc mua hàng như thế nào và khách hàng

YouTube cho ra mắt YouTube Stories chỉ giới hạn cho một số người dùng

Snapchat bắt đầu tính năng stories ngay từ những ngày đầu, và sau đó Facebook sao chép tính năng thú vị này. Bây giờ thậm chí LinkedIn có biến thể riêng của Stories trong ứng dụng. Và do tính chất của Stories là định dạng video, nên Youtube chính

Instagram đem đến sự lựa chọn mới trong việc chia sẻ nội dung trên IGTV

Để đảm bảo khai thác cả hai xu hướng video và Stories, Facebook cần phải tìm cách kiếm tiền từ nền tảng Instagram một cách tốt hơn – đó là điều mà cả hai bản cập nhật mới Instagram đều hội tụ đủ những yếu tố thu hút người dùng.

Tại sao Stories – Câu chuyện chính là giải pháp quảng cáo thương hiệu hàng đầu hiện nay?

Định dạng Stories – Câu chuyện là một trong những định dạng được mọi người ưa chuông và vẫn có xu hướng gia tăng trong tương lai. Các định dạng Stories như Facebook Stories, Instagram Stories, Messenger Stories, Snapchat Stories mặc dù chỉ tồn tại

Những cập nhật quan trọng của Instagram trong năm 2018

Với 400 triệu người dùng hàng ngày, Stories trên Instagram đã trở thành một trong những cập nhật phổ biến nhất của nền tảng này. Và giờ đây, với Quảng cáo trong Stories, doanh nghiệp có thể chèn quảng cáo toàn màn hình, xen kẽ giữa các Stories về

Những bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)

Nghiên cứu cho thấy mọi người xem nhiều video dài hơn trên điện thoại di động, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Instagram tìm cách tăng cường cung cấp video với việc ra mắt IGTV vào tháng 6 năm nay. Đem đến cho người dùng cơ hội chia sẻ video theo

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận biết iPhone đã qua sửa chữa rất đơn giản mà bạn nên biết

Có nhiều lỗi trên iPhone khi sử dụng lâu dài mới phát sinh. Vì thế trong bài viết này mình hướng dẫn các bạn cách nhận biết iPhone đã qua sửa chữa rất đơn giản.

Hướng dẫn sắp xếp biểu tượng trên iPhone theo ý thích cá nhân không cần jailbreak

Với iPhone thì bạn sẽ phải jailbreak thiết bị để có thể sắp xếp vị trí các icon trên màn hình chính theo ý thích. Giờ đây, TECHRUM xin chia sẻ cách thực hiện đơn giản hơn mà không cần phải jailbreak.

Tổng quan về Office Deployment Tool

Office Deployment Tool bao gồm hai file: setup.exe và configuration.xml. Để làm việc với công cụ này, bạn có thể chỉnh sửa file cấu hình để xác định tùy chọn bạn muốn, rồi chạy setup.exe từ dòng lệnh. Ví dụ, bạn có thể

Hướng dẫn cách thiết lập đo tốc độ mạng trên Speedtest

Speedtest là dịch vụ trực tuyến giúp người dùng đo tốc độ mạng internet của nhà mạng mình đang dùng như Viettel, FPT hay VNPT

Đây là 7 cách khắc phục lỗi Instagram không hoạt động

Instagram được biết đến là một nền tảng mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới. Người dùng Instagram có thể chia sẻ những khoảnh khắc đời thường, nhắn tin hay thậm chí kinh doanh trên nền tảng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.