Trong công bố gần đây nhất, Facebook cho biết họ tin rằng Stories là tương lai của Social Sharing, và những nghiên cứu về xu hướng sử dụng cũng đã chứng minh điều này. Thậm chí, vị CEO của Facebook, Mark Zuckerberg cũng đã lưu ý rằng Stories và tin nhắn cá nhân thông qua stories là “véc-tơ tăng trưởng” nhanh nhất của công ty.
Vậy điều đó có ý nghĩa gì với thương hiệu và xu hướng truyền thông xã hội hiện nay?
Báo cáo về tiềm năng của định dạng Stories với doanh nghiệp
Để cung cấp những thông tin chi tiết về tiềm năng của Stories dành cho doanh nghiệp, Facebook đã xuất bản một báo cáo mới về điều này. Báo cáo do Ipsos thực hiện, kết hợp phản hồi từ hơn 18.000 người, từ 13 đến 54 tuổi, trên 12 quốc gia, bằng cách sử dụng Stories trên các ứng dụng của Facebook (Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger). Ở nghiên cứu này, nhóm Ipsos muốn tìm hiểu cách Stories sử dụng bởi thương hiệu được người tiêu dùng xem và những lợi ích tiềm năng có thể là gì.
Trước hết, kết quả cho thấy việc sử dụng Stories có thể giúp tăng cơ hội kết nối với khách hàng tiềm năng của thương hiệu.
Theo báo cáo: “Cứ 2 người được khảo sát thì có 1 người cho biết Stories đã tăng cường mối quan hệ của họ với thương hiệu và nhiều người cho biết rằng câu chuyện đã đẩy họ qua quá trình mua hàng nhanh hơn”.
Người dùng thích sử dụng stories Facebook để kết nối với các thương hiệu
Điều quan trọng cần lưu ý là điều này liên quan đến Stories thương hiệu chứ không phải việc chạy quảng cáo – đây là nội dung được phân phối thương hiệu mà người dùng đã chọn để xem bằng cách nhấn vào Stories.
Dữ liệu cũng chỉ ra rằng hành động phổ biến nhất mà mọi người thực hiện sau khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ trong Stories là truy cập trang web của thương hiệu để biết thêm thông tin, hoặc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên các trang web thương mại điện tử.
Đây là hình ảnh của bốn hành động phổ biến nhất người xem câu chuyện thương hiệu có được sau khi xem:
Với những kết quả này, rõ ràng việc sử dụng Stories Facebook của các thương hiệu để quảng bá sản phẩm và tăng độ nhận biết thương hiệu là có tiềm năng. Câu hỏi tiếp theo là những gì mọi người mong đợi và muốn thấy trong nội dung Stories của các thương hiệu.
Dưới đây là 5 yếu tố chính về mong muốn của người dùng mà nghiên cứu có được:
- 51% cho biết họ muốn xem Stories có thông tin về bán hàng và khuyến mãi
- 51% cho biết họ muốn nội dung Stories nhanh và dễ hiểu
- 45% đang tìm kiếm các Tips và lời khuyên từ các Stories
- 44% quan tâm đến việc xem thông tin về sản phẩm mới
- 43% muốn xem Stories thương hiệu để “có cái nhìn thực tế nhất” với thương hiệu
Vì vậy, các yếu tố chính ở đây mà người dùng mong đợi là sự đơn giản, dễ hiểu và phù hợp, đặc biệt là nội dung về các chương trình khuyến mãi và bán hàng mới nhất.
Ở yếu tố cuối cùng – mong muốn nội dung câu chuyện “có cái nhìn thực tế nhất”, điều này cho thấy rằng người tiêu dùng quan tâm đến việc xem nội dung kiểu “hậu trường” nhiều hơn, hiểu rõ hơn về những người tạo thương hiệu, trái ngược với những quảng cáo chào hàng được đánh bóng. Khảo sát cũng tìm ra một số sự thật thú vị, người dùng ở Brazil, Đức và Indonesia cũng bày tỏ sự quan tâm đến những Stories truyền cảm hứng hoặc chia sẻ lời khuyên của thương hiệu, trong khi ở Úc và Mexico, họ lại thích xem Stories về các sự kiện (chương trình, buổi hòa nhạc, hội chợ, v.v.)
Kết
Như vậy có thể thấy có rất nhiều tiềm năng kinh doanh trong định dạng Stories, và chắc chắn việc lên kế hoạch cho Stories Facebook sẽ trở thành một cân nhắc lớn trong kế hoạch Marketing của các thương hiệu muốn phát triển với mạng xã hội.
Nguồn: Social Media Today
Phương Nguyễn – MarketingAI
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/bao-cao-cua-facebook-ve-tiem-nang-cua-dinh-dang-stories-voi-doanh-nghiep/