Tại sao Stories – Câu chuyện chính là giải pháp quảng cáo thương hiệu hàng đầu hiện nay?


Tại sao Stories – Câu chuyện chính là giải pháp quảng cáo thương hiệu hàng đầu hiện nay? Stories có khả năng thúc đẩy việc mua hàng như thế nào? Những gì người mua sắm muốn xem từ stories của thương hiệu là gì? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây với số liệu đến từ khảo sát của Facebook IQ được thực hiện từ hơn 18.000 người trong độ tuổi từ 13–54 trên 12 quốc gia. Họ là những người thường sử dụng Stories của các ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook.

 

Stories truyền cảm hứng cho việc mua sắm như thế nào?

Định dạng Stories cho phép mọi người thể hiện bản thân một cách sáng tạo, trải nghiệm những khoảnh khắc bên ngoài cuộc sống hàng ngày của họ và cảm nhận một phần của một cộng đồng lớn hơn. Nó cũng cung cấp cho họ cơ hội để tham gia chia sẻ với cả người khác và các thương hiệu. 

Tại sao Stories – Câu chuyện chính là giải pháp quảng cáo thương hiệu hàng đầu hiện nay?

Stories truyền cảm hứng cho việc mua sắm như thế nào? (Ảnh: Mehul Munjani)

Thông qua Stories, một người mua sắm có thể khám phá một dòng quần áo mới, nhận các mã giảm giá/ưu đãi hoặc tận hưởng những cảnh thoáng qua về các sản phẩm yêu thích.

Mọi người thích sử dụng Stories để kết nối với các thương hiệu 

  • 69% các thương hiệu cho biết sử dụng Stories là cách tuyệt vời để mọi người biết sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
  • 62% người dùng cho biết họ đã trở nên quan tâm hơn đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi nhìn thấy nó trong Stories
  • 31% người dùng cho rằng trong tương lai, họ sẽ có nhiều khả năng hơn sử dụng Stories để kết nối với các thương hiệu họ thích

Stories cũng giúp các Marketer kết nối mạnh mẽ hơn với thương hiệu và khách hàng. Cứ 1 trong 2 người khảo sát có sử dụng Stories nói rằng Stories đã làm cho sự quan tâm của họ dành cho thương hiệu được lâu hơn. Và nhiều người cũng đã chỉ ra khả năng mua hàng của họ bắt nguồn từ việc xem Stories

4 hành động người dùng thực hiện sau khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ trong Stories

  • 56% Đã vào trang web của thương hiệu để tìm hiểu thêm thông tin
  • 50% Đã tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên các trang web nơi họ có thể mua các sản phẩm
  • 38% Đã kể với người khác về sản phẩm hoặc dịch vụ
  • 34% Đã đi tới cửa hàng để kiểm tra sản phẩm hoặc dịch vụ 

4 hành động người dùng thực hiện sau khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ trong Stories

Ở tất cả các khu vực được khảo sát, những hành động phổ biến nhất mà mọi người thực hiện sau khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ từ Stories là lên trang web của thương hiệu đó để tìm hiểu thêm nhiều thông tin và tìm kiếm sản phẩm trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên cũng có nhiều người cho biết họ đã đến cửa hàng để kiểm tra trực tiếp sản phẩm và dịch vụ. Và đối với 34% được khảo sát tại các thị trường Mỹ Latinh và 31% tại các thị trường Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ thường hay nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp đó khi xem Stories.

Điều gì làm cho Stories của thương hiệu nổi bật?

Theo khảo sát, có một vài yếu tố chính khiến Storiess của thương hiệu trở nên thu hút, nổi bật hơn, gây được sự chú ý của mọi người. 5 Kiểu stories mà mọi người muốn từ các thương hiệu bao gồm:

  • 51% Stories đề cập đến việc mua hàng và quảng cáo sản phẩm
  • 51% Stories nhanh và dễ hiểu
  • 45% Stories cung cấp mẹo vặt hoặc lời khuyên
  • 44% Stories giới thiệu sản phẩm mới
  • 43% Stories trải nghiệm thực tế

Ở Braxin, Đức và Indonesia, những Stories truyền cảm hứng hay cổ vũ tinh thần thuộc top 5 kiểu Stories được mọi người quan tâm. Ở Úc và Mexico, những câu chuyện về các sự kiện (chương trình, buổi hòa nhạc, hội chợ,…) được mọi người chú ý và theo dõi. 

Điều gì làm cho stories của thương hiệu nổi bật? (Ảnh: hk.saowen)

Marketer có thể làm cho câu chuyện của một thương hiệu dễ hiểu bằng cách thêm chú thích hoặc lớp phủ. Bởi dữ liệu Instagram trên toàn cầu có 40% câu chuyện trên Instagram với video được tắt âm khi xem.  Bên cạnh đó, các Marketer  có thể làm cho câu chuyện của họ cảm thấy chân thực hơn bằng cách chia sẻ nội dung trực tiếp từ các sự kiện hoặc cảnh quay có sự góp mặt của Influencer.

Có thể cho rằng thành phần thiết yếu nhất cho các Stories từ những thương hiệu trờ nên hiệu quả là sự sáng tạo. Bạn có thể xem qua các thương hiệu thành công với Facebook và Instagram Stories. Facebook Creative Shop cũng khuyên rằng các doanh nghiệp hãy hoạt động trên Stories nhiều hơn

Lời khuyên cho Marketer

Chú trọng hơn vào chiến lược stories của thương hiệu

Cuộc khảo sát cho thấy rằng nhiều người muốn xem nội dung từ các thương hiệu trong Stories, đặc biệt là khi Stories có cả nội dung bán hàng hoặc quảng cáo ngắn gọn, dễ hiểu. Đừng trì hoãn việc sử dụng định dạng mới này để phát triển mối quan hệ gần gũi hơn với khán giả của bạn và tiếp cận khách hàng mới.

Luôn làm mới Stories của thương hiệu

Mọi người chuyển sang câu chuyện trên Stories bởi nội dung của nó luôn gây được cảm thấy bất ngờ và mới mẻ, bao gồm cả những nội dung liên quan đến sản phẩm mới.

Ví dụ, GAP đã sử dụng Instagram Stories để giới thiệu một dòng sản phẩm may mặc mới có tên Logo Remix. Để thu hút sự chú ý của mọi người, thương hiệu này bao gồm một phiên bản phối hợp hip-hop của bài hát “Hold Me Now” của Thompson Twins. Để tăng lưu lượng truy cập, thương hiệu đã đặt các nút gọi hành động được liên kết về trang web của họ. 

Theo: Facebook IQ

Ngọc Mai – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tai-sao-stories-cau-chuyen-chinh-la-giai-phap-quang-cao-thuong-hieu-hang-dau-hien-nay/

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Tại sao “Stories” được dự đoán là tương lai của Social Sharing?

Trong cuộc khảo sát của Facebook IQ, có 68% người bảo rằng họ dùng Stories của hơn 3 ứng dụng ít nhất là mỗi tuần 1 lần. Những định dạng Stories như Instagram Stories và Facebook Stories có khả năng thúc đẩy việc mua hàng như thế nào và khách hàng

Báo cáo về tiềm năng của định dạng Stories Facebook với doanh nghiệp

Để cung cấp những thông tin chi tiết về tiềm năng của Stories dành cho doanh nghiệp, Facebook đã xuất bản một báo cáo mới về điều này. Báo cáo do Ipsos thực hiện, kết hợp phản hồi từ hơn 18.000 người, từ 13 đến 54 tuổi, trên 12 quốc gia, bằng cách

YouTube cho ra mắt YouTube Stories chỉ giới hạn cho một số người dùng

Snapchat bắt đầu tính năng stories ngay từ những ngày đầu, và sau đó Facebook sao chép tính năng thú vị này. Bây giờ thậm chí LinkedIn có biến thể riêng của Stories trong ứng dụng. Và do tính chất của Stories là định dạng video, nên Youtube chính

Instagram đem đến sự lựa chọn mới trong việc chia sẻ nội dung trên IGTV

Để đảm bảo khai thác cả hai xu hướng video và Stories, Facebook cần phải tìm cách kiếm tiền từ nền tảng Instagram một cách tốt hơn – đó là điều mà cả hai bản cập nhật mới Instagram đều hội tụ đủ những yếu tố thu hút người dùng.

Những cập nhật quan trọng của Instagram trong năm 2018

Với 400 triệu người dùng hàng ngày, Stories trên Instagram đã trở thành một trong những cập nhật phổ biến nhất của nền tảng này. Và giờ đây, với Quảng cáo trong Stories, doanh nghiệp có thể chèn quảng cáo toàn màn hình, xen kẽ giữa các Stories về

Những bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)

Nghiên cứu cho thấy mọi người xem nhiều video dài hơn trên điện thoại di động, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Instagram tìm cách tăng cường cung cấp video với việc ra mắt IGTV vào tháng 6 năm nay. Đem đến cho người dùng cơ hội chia sẻ video theo

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

THỦ THUẬT HAY

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách tạo trình bảo vệ màn hình trên iPhone và iPad cực kỳ thú vị

Screensaver (trình bảo vệ màn hình) là một tính năng bảo vệ cho màn hình của máy tính tránh khỏi lỗi burn-in do hiển thị ánh sáng quá lâu, có thể tự động kích hoạt khi thiết bị ngừng sử dụng trong một khoảng

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

Cách kích hoạt và tùy chỉnh chế độ màn hình Always On trên Galaxy S7 và S7 edge

Điều đáng tiếc là tính năng này không được kích hoạt sẵn khi người dùng mua Galaxy S7, tuy nhiên việc mở nó lên thì khá là đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.