Tại sao “Stories” được dự đoán là tương lai của Social Sharing?
Trong cuộc khảo sát của Facebook IQ, có 68% người bảo rằng họ dùng Stories của hơn 3 ứng dụng ít nhất là mỗi tuần 1 lần. Những định dạng Stories như Instagram Stories và Facebook Stories có khả năng thúc đẩy việc mua hàng như thế nào và khách hàng muốn xem những gì từ Stories của các thương hiệu?

Các nền tảng như Facebook Stories, Instagram Stories, Messenger Stories và WhatsApp Status đều có định dạng Stories tồn tại 24 tiếng. Tuy nhiên, thời gian đó cũng có thể giúp thương hiệu duy trì mối quan hệ với khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng. Trên thực tế, cứ hơn 1 trong 2 người được khảo sát trên 12 quốc gia sử dụng Stories cho biết giờ đây có xu hướng mua hàng trực tuyến nhiều hơn.
Và đây là những điều bạn cần biết về định dạng Stories được xác định trong khảo sát của chúng tôi. Khi ảnh và video được xem hoặc chia sẻ tạm thời trong 24 giờ trên phương tiện truyền thông xã hội có khả năng thúc đẩy việc mua hàng ra sao? Những gì người mua sắm muốn xem từ stories của thương hiệu là gì? Insight được dựa trên một cuộc khảo sát của Facebook IQ với hơn 18.000 người trong độ tuổi từ 13 đến 54 ở hơn 12 quốc gia. Họ là những người thường sử dụng Stories của các ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook.
Stories thúc đẩy mua hàng như thế nào?
Khảo sát cho thấy định dạng Stories cho phép mọi người thể hiện bản thân một cách sáng tạo, trải nghiệm những khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày của họ và cảm nhận cuộc sống của cả cộng đồng. Nó cũng cung cấp cho họ một cơ hội để kết nối với mọi người và các thương hiệu. Thông qua những Stories, một người khách hàng có thể khám phá hàng loạt những loại quần áo mới, xem các thủ thuật tài chính cá nhân hoặc xem qua ảnh hậu trường cho ra những món ăn yêu thích.
Người dùng ngày càng thích kết nối với thương hiệu thông qua Stories
69% người dùng cho rằng việc thương hiệu hoạt động trên Stories là cách thức tuyệt vời giúp họ biết các sản phẩm và dịch vụ mới
62% người dùng nói rằng họ cảm thấy bị thu hút bởi thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi xem qua stories
31% người dùng bảo rằng thời gian tới, họ sẽ sử dụng Stories để kết nối với thương hiệu
Stories cũng là giải pháp giúp marketer kết nối mạnh mẽ hơn với thương hiệu và người tiêu dùng. Cứ 1 trong 2 người khảo sát có sử dụng Stories nói rằng Stories đã làm cho sự quan tâm của họ dành cho thương hiệu được lâu hơn. Và nhiều người cũng đã chỉ ra khả năng mua hàng của họ bắt nguồn từ việc xem Stories
4 hành động người dùng thực hiện sau khi xem Stories
56% vào trang web của nhãn hàng để tìm thêm thông tin

50% tìm mua sản phẩm hoặc dịch vụ trên các trang web

38% kể với người khác về sản phẩm hoặc dịch vụ đó

34% ghé qua cửa hàng để kiểm tra sản phẩm hoặc dịch vụ

Ở tất cả các khu vực được khảo sát, những hành động phổ biến nhất mà mọi người thực hiện sau khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ từ Stories là lên trang web của thương hiệu đó để tìm hiểu thêm nhiều thông tin và tìm kiếm sản phẩm trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên cũng có nhiều người cho biết họ đã đến cửa hàng để kiểm tra trực tiếp sản phẩm và dịch vụ. Và đối với 34% được khảo sát tại các thị trường Mỹ Latinh và 31% tại các thị trường Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ thường hay nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp đó khi xem Stories.
Điều gì làm cho stories của thương hiệu trở nên nổi bật?
Theo khảo sát, có một vài yếu tố chính giúp cho stories của thương hiệu thu hút được khách hàng. Dưới đây là 5 kiểu stories mọi người muốn xem:
51% Stories đề cập đến việc mua hàng và quảng cáo sản phẩm
51% Stories ngắn, dễ hiểu
45% Stories hướng dẫn mẹo vặt hoặc lời khuyên
44% Stories giới thiệu sản phẩm mới
43% Stories trải nghiệm thực tế
Ở Brazil, Germany và Indonesia, những Stories truyền cảm hứng hay cổ vũ tinh thần thuộc top 5 kiểu Stories được mọi người quan tâm. Còn tại Úc và Mexico, những stories về sự kiện như các chương trình truyền hình, concert, lễ hội,…lại được mọi người nhắc đến nhiều.
Marketer có thể tạo ra Stories dễ hiểu cho thương hiệu bằng cách chèn caption hoặc các overlay. Vì dữ liệu Instagram cho thấy trên toàn cầu, có 40% Instagram Stories ở dạng video được tắt âm khi xem. Ngoài ra, các marketer có thể làm cho Stories của họ có cảm giác chân thực hơn bằng cách chia sẻ nội dung trực tiếp từ các sự kiện hoặc cảnh quay có sự góp mặt của influencer.
Có thể cho rằng thành phần thiết yếu của các stories từ những thương hiệu hiệu quả là nhờ sự sáng tạo. Bạn có thể xem qua các thương hiệu thành công với Facebook và Instagram Stories. Và theo Facebook Creative Shop thì chúng ta hãy hoạt động trên stories nhiều hơn.
Marketer cần phải làm những gì?
Nâng cao chiến lược xây dựng stories
Cuộc khảo sát cho thấy nhiều người muốn xem nội dung từ các thương hiệu thông qua stories, đặc biệt là khi stories đó bao gồm cả bán hàng hoặc quảng cáo và có thể xem thật nhanh và dễ dàng. Đừng trì hoãn việc sử dụng định dạng mới này để phát triển mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng của bạn và tiếp cận khách hàng mới.
Luôn làm mới Stories
Mọi người chuyển sang hoạt động ở stories là vì nội dung mang đến cảm giác bất ngờ và mới mẻ – bao gồm nội dung liên quan đến sản phẩm mới. Ví dụ, GAP đã sử dụng Instagram Stories để giới thiệu một dòng sản phẩm may mặc mới có tên Logo Remix. Để thu hút sự chú ý của mọi người, thương hiệu đã đăng một phiên bản phối lại bài hát cổ điển “Hold Me Now” của Thompson Twins. Với mỗi trang stories, GAP đã đặt với các nút gọi hành động được liên kết với trang web của họ để tăng lượng truy cập.
Ngọc Trâm / Advertising Vietnam
Theo Facebook IQ
Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/11/tai-sao-stories-duoc-du-doan-la-tuong-lai-cua-social-sharing/
TIN LIÊN QUAN
Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories
Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.
Báo cáo về tiềm năng của định dạng Stories Facebook với doanh nghiệp
Để cung cấp những thông tin chi tiết về tiềm năng của Stories dành cho doanh nghiệp, Facebook đã xuất bản một báo cáo mới về điều này. Báo cáo do Ipsos thực hiện, kết hợp phản hồi từ hơn 18.000 người, từ 13 đến 54 tuổi, trên 12 quốc gia, bằng cách
Tại sao Stories – Câu chuyện chính là giải pháp quảng cáo thương hiệu hàng đầu hiện nay?
Định dạng Stories – Câu chuyện là một trong những định dạng được mọi người ưa chuông và vẫn có xu hướng gia tăng trong tương lai. Các định dạng Stories như Facebook Stories, Instagram Stories, Messenger Stories, Snapchat Stories mặc dù chỉ tồn tại
YouTube cho ra mắt YouTube Stories chỉ giới hạn cho một số người dùng
Snapchat bắt đầu tính năng stories ngay từ những ngày đầu, và sau đó Facebook sao chép tính năng thú vị này. Bây giờ thậm chí LinkedIn có biến thể riêng của Stories trong ứng dụng. Và do tính chất của Stories là định dạng video, nên Youtube chính
Instagram đem đến sự lựa chọn mới trong việc chia sẻ nội dung trên IGTV
Để đảm bảo khai thác cả hai xu hướng video và Stories, Facebook cần phải tìm cách kiếm tiền từ nền tảng Instagram một cách tốt hơn – đó là điều mà cả hai bản cập nhật mới Instagram đều hội tụ đủ những yếu tố thu hút người dùng.
Những cập nhật quan trọng của Instagram trong năm 2018
Với 400 triệu người dùng hàng ngày, Stories trên Instagram đã trở thành một trong những cập nhật phổ biến nhất của nền tảng này. Và giờ đây, với Quảng cáo trong Stories, doanh nghiệp có thể chèn quảng cáo toàn màn hình, xen kẽ giữa các Stories về
Những bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)
Nghiên cứu cho thấy mọi người xem nhiều video dài hơn trên điện thoại di động, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Instagram tìm cách tăng cường cung cấp video với việc ra mắt IGTV vào tháng 6 năm nay. Đem đến cho người dùng cơ hội chia sẻ video theo
Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt
Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là
THỦ THUẬT HAY
Bạn đang dùng loại bảo mật gì cho điện thoại của mình?
Mời anh em chia sẻ loại bảo mật mà anh em đang sử dụng kèm lý do nhé. Riêng mình vẫn thích bảo mật bằng vân tay nhất vì tiện, nhanh và không cần làm gì khiến những người…
Another Widget: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và không phụ thuộc Zooper Pro hay KWGT
Về cơ bản thì Another Widget không trang bị quá nhiều tính năng tùy biến widget như những ứng dụng khác, mà chỉ tập trung vào việc nâng cấp nhẹ cho tiện ích đồng hồ, nhằm mang tới một cảm giác mới mẻ trên giao diện
Bạn đã biết cách kiểm tra phiên bản hệ điều hành Android chưa?
Bạn muốn biết phiên bản hệ điều hành Android trên điện thoại của mình đang dùng là phiên bản nào để tiện cho việc tìm kiếm các ứng dụng tương thích. Nhưng lại không biết kiểm tra như thế nào?
Đăng nhập Zalo bằng Facebook không cần mật khẩu rất đơn giản và dễ thực hiện
Bạn muốn đăng nhập Zalo trên thiết bị khác nhưng lại không nhớ mật khẩu, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách đăng nhập Zalo không cần mật khẩu rất đơn giản và dễ thực hiện.
Cách thiết lập DNS này ngay trên máy tính (PC) đơn giản nhất
DNS hay còn được gọi với tên 'cúng cơm' là dịch vụ phân giải tên miền, giúp chuyển đổi địa chỉ website từ dạng chữ (ví dụ như trangcongnghe.com) sang dạng số (ví dụ như 222.225236.148) để từ đó truy vấn đến đúng máy
ĐÁNH GIÁ NHANH
Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt
iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì
Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm
Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.
Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?
Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?