Thử nghiệm va đập với LG V20

LG quảng cáo chiếc smartphone mới nhất của mình là V20 có hẳn tiêu chuẩn chống va đập MIL-STD-810G được dùng trong quân sự. Điều này thật sự đã khiến nhiều người dùng tò mò không biết liệu độ cứng của chiếc điện thoại này lớn được tới đâu.

Theo Android Authority, hai phóng viên của họ là Kris Carlon và Joshua Vergara đã có mặt tại buổi lễ ra mắt LG V20 sáng nay và được tặng một chiếc để tiến hành đánh giá. Hai người này đã quyết định tiến hành kiểm tra khả năng chống va đập của máy bằng một thử nghiệm thả rơi phỏng theo tình huống trong đời thực. Nghĩa là họ sẽ thả rơi LG V20 từ độ cao ngang tầm ngực (khoảng 1,5 m) theo 3 hướng tiếp xúc với mặt đất là mặt lưng, cạnh và màn hình.

Video thử nghiệm thả rơi LG V20 của Android Authority.

Trong cả 3 lần thả rơi ở độ cao ngang tầm ngực, nắp lưng kim loại của LG V20 luôn bị nảy ra ngoài. Trong khi đó, pin của máy chỉ bị nảy ra có 2 lần.

Dù vậy, ngoài một số vết trầy xước nhỏ ở cạnh bên, LG V20 hầu như không bị thêm thiệt hại gì cả. Không có vết nứt nào trên màn hình cũng như máy khởi động được ngay lập tức sau khi pin được lắp vào. Kết quả này thật sự rất ấn tượng vì những  smartphone có vỏ được làm từ kim loại như LG V20 thường không được đánh giá cao ở khả năng chống sốc khi bị va đập.

Vết xước nhỏ ở cạnh bên LG V20 sau khi thả rơi.

Sau đó, hai phóng viên đã quyết định đưa ra thử thách cao hơn cho LG V20 khi thả rơi máy ở độ cao trên đầu, tức khoảng 2,1 m. Tiếp tục là kết quả ấn tượng khi trong 2 lần thả đầu tiên, nắp lưng và pin của V20 dù vẫn bị nảy ra nhưng không có thêm thiệt hại đáng kể nào được nhìn thấy.

Tuy nhiên, ở lần thả rơi cuối cùng, kính Gorilla Glass trên máy đã bị vỡ sau khi tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Dù vậy, màn hình của LG V20 vẫn hoạt động được bình thường vì chỉ có lớp kính bảo vệ phía trước bị vỡ. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn chỉ cần đơn giản đi thay lớp kính bị vỡ là xong.

Lớp kính bảo vệ bên ngoài màn hình LG V20 bị vỡ sau khi rơi ở độ cao 2,1 m.

Qua bài thử nghiệm, chúng ta có thể thấy LG V20 có khả năng chống va đập khá tốt như trong quảng cáo (ở độ cao 1,5m). Dù vậy, bạn cũng không nên làm thử nghiệm tương tự với chiếc LG V20 của mình vì những hỏng hóc do cố ý từ người dùng sẽ không được bảo hành. Dự kiến, smartphone này sẽ được bán ra ngay trong quý 3 năm nay.

 Nguyễn Long

Từ khoá : nghi, V20

TIN LIÊN QUAN

Thử khả năng chống sốc chuẩn quân đội của LG V20, liệu có như quảng cáo?

Trong sự kiện ra mắt LG V20, hãng điện tử Hàn Quốc này cũng đã nhắc đến khả năng chống sốc chuẩn quân đội MIL-STD-810 được trang bị cho siêu phẩm của mình. Với 1 chiếc flagship thì có lẽ...

Video: Thử nghiệm làm trầy iPhone 7 đen bóng

Bài thử nghiệm làm trầy iPhone 7 Jet Black bằng những vật dụng thường ngày, so sánh cùng một chiếc iPhone 6s Plus.

Bộ phụ kiện cơ bản hữu ích cho Action Cam Sony X3000

Phần lớn các phụ kiện của Sony dùng lỗ tripod 1/4' tiêu chuẩn nên các Action Cam có cổng này cũng có thể dùng chung. Phần lớn các phụ kiện cho Action Cam của Sony được thiết kế cho dòng FDR-X3000 và HDR-AS300.

Ốp lưng iPhone 7 Plus của hoa hậu Kỳ Duyên bao nhiêu tiền?

Chắc hẳn mấy ngày qua, các bạn cũng biết hoa hậu Kỳ Duyên vừa chi đậm một khoản tiền lớn để mua ốp lưng iPhone 7 Plus của hàng LV danh tiếng.

Những điểm nhấn về thiết kế Galaxy A5 2017 được đánh giá cao

Thiết kế Galaxy A5 2017 được đánh giá khá cao ngay từ khi có các thông tin rò rỉ, khi ra mắt thiết bị này lại càng được cộng đồng công nghệ nhận xét tốt về thiết kế.

Chiếc ốp có khả năng phát hiện vũ khí từ xa, giá bán "chỉ" 950 USD

Hầu như tất cả ốp điện thoại đều sản xuất ra với chức năng chính là giúp cho thiết bị chống trầy xước hoặc an toàn hơn khi bị rơi rớt, va đập… ngoài ra còn có khả năng năng xạc dự phòng. Nhưng một chiếc ốp lưng mang tên SWORD được sản xuất bởi công

[SHOCK] Ốp lưng iPhone chạy hệ điều hành Android

Thật khó mà tin rằng trên đời này lại tồn tại một chiếc ốp lưng iPhone chạy được hệ điều hành Android 7.1 và hoạt động “ký sinh” như một chiếc smartphone bình thường.

THỦ THUẬT HAY

Danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm trong tuần này

Cứ một vài tuần, mình sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm. Dưới đây sẽ là 5 ứng dụng nên thử trong tuần này.

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.