Bộ phụ kiện cơ bản hữu ích cho Action Cam Sony X3000

Bộ phụ kiện cho Action Cam của Sony có vài chục món khác nhau phục vụ cho các nhu cầu đa dạng, từ gắn xe đạp cho đến gắn lên mũ, lên ngực hoặc lên balo. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn các loại phụ kiện cơ bản và hữu ích đang có bán chính hãng tại Việt Nam.
Bộ phụ kiện cơ bản hữu ích cho Action Cam Sony X3000

Phần lớn các phụ kiện của Sony dùng lỗ tripod 1/4' tiêu chuẩn nên các Action Cam có cổng này cũng có thể dùng chung. Phần lớn các phụ kiện cho Action Cam của Sony được thiết kế cho dòng FDR-X3000 và HDR-AS300. Một số phụ kiện cũ hơn (dành cho các dòng trước đây) không dùng được cho Action Cam thế hệ mới nên các bạn nên đọc kỹ xem có tương thích với thiết bị của bạn không trước khi mua.

Mình có đính kèm tên mã của sản phẩm để bạn tiện tìm kiếm trên mạng hoặc khi đi mua. Giá thì giao động tuỳ cửa hàng nên bạn phải tự mình kiểm tra giá tại cửa hàng gần nhất.

1. Bộ nắp che ống kính (MC-Protector)

Nếu như bạn dùng vỏ chống nước để bảo vệ toàn bộ máy thì micro thu âm cũng đồng thời bị bịt kín và giảm chất lượng âm thanh. Vì thế Sony ra mắt phụ kiện này để chỉ bảo vệ ống kính mà không làm ảnh hướng đến việc thu âm. Để sử dụng, bạn chỉ việc gài vào và gạt nút khoá an toàn để khoá phụ kiện này vào máy.

2. Bộ đeo ngực - AKA-CMH1

Gắn chiếc Action Cam này lên ngực theo góc nhìn thứ 1, có thể điều chỉnh xoay qua lại, lên xuống linh hoạt. Phần dây đeo bằng thun khá thoải mái. Nhược điểm là lúc đeo vào hơi rườm rà.

3. Bộ gắn lên dây của balo - VCT-BPM1

Nếu bạn đi bộ thay vì đi xe, bạn có thể chọn bộ gắn balo với những ưu điểm như gọn, nhẹ nhàng, không rườm rà. Bạn sẽ kẹp bộ này lên phần dây đeo của balo. Dây bản to to bộ phụ kiện này bám càng chắc.

4. Dây gắn đầu đa năng - BLT-UHM1

Đây là phụ kiện để gắn Action Cam lên đầu hoặc lên mũ bảo hiểm. Bộ phụ kiện này sử dụng cơ chế rút dây nên có thể gắn lên phần lớn các bộ phận khác như bắp tay như bắp đùi.

5. Bộ gắn mũ bằng keo dính - VCT-AM1

Bộ phụ kiện này gồm có 2 phần: Phần khung có keo dán cố định lên mũ bảo hiểm, phần còn lại sẽ gắn vào khung và giữ cố định. Bạn có thể dùng các phụ kiện nối dài để có góc nhìn hay và độc đáo hơn.

6. Gậy Monopod - VCT-AMP1

Đây là gây Monopod dùng để nối dài. Bạn có thể dùng để tiếp cận các nơi có địa thế nhẹ, hoặc nếu quay những pha hành động của chính mình thì nó có công dụng đưa actioncam ra xa để mở rộng góc nhìn, quay được bối cảnh rộng hơn.

7. Bộ Tripod Mini - VCT-STG1

Đây là bộ tripod mini khung gắn màn hình Live View. Công dụng của thiết bị này là cố định máy để quay video, hoặc để chụp ảnh. Bạn sẽ không cần phải đem theo tripod lớn cồng kềnh. Phụ kiện này còn có một chỗ gắn màn hình Liveview để bạn tiện quan sát khi quay phim.

8. Bộ kẹp xe máy - VCT-RBM1

Dĩ nhiên camera hành động thì phải gắn được lên xe máy. Mình ước tính có khoảng 10 vị trí khác nhau để gắn phụ kiện này, từ ghi-đông xe cho đến trục trước, trục sau, phần khung quanh xe...

Với từng vị trí sẽ cho hiệu ứng thu hình khác nhau và cho những góc quay ấn tượng. Các bạn có thể xem một vài góc quay lại bằng actioncam trong video dưới đây:

Video bọn mình quay bằng GoPro nên chống rung chưa tốt lắm

9. Bộ hấp thụ rung động khi gắn trên xe - AKA-MVA

Đây là phụ kiện chống rung 1 trục lên xuống. Bên trong có cơ chế nhún. Khi đi xe, các rung động nhỏ từ xe máy sẽ bị phụ kiện này hấp thụ trước. Các rung động mạnh hơn sẽ được truyền lên cho hệ thống chống rung xử lý.

Đối với các phiên bản không có chống rung quang học thì đây là một phụ kiện giá trị để đảm bảo video không bị rung. Phụ kiện này dùng đầu tripod tiêu chuẩn này các actioncam nào có cổng tripod đều có thể sử dụng.

10. Bộ tay nối dài cơ bản - VCT-AMK1

Phụ kiện này không có công dụng cụ thể. Nó xuất hiện trong hầu hết các phụ kiện của Sony, có công dụng nối dài, thay đổi góc quay linh hoạt bằng cách cho nghiêng qua lại theo 4 chiều.

Hy vọng với 10 phụ kiện trên, các bạn sẽ 'chơi' với chiếc action cam của mình vui hơn, hiệu quả hơn và tạo được nhiều video với các góc quay thú vị.

TIN LIÊN QUAN

Trên tay và dùng thử Ricoh WG-M2: Action camera gọn nhẹ, quay 4K, góc nhìn cực rộng 204°

WG-M2 là camera hành động mới đựa Ricoh giới thiệu với nhiều thay đổi đáng giá về ngoại hình, cách sử dụng, đặc biệt ở khả năng quay video. Với mức giá xấp xỉ 6,7 triệu đồng tại Mỹ...

Trên tay và dùng thử Ricoh WG-M2: Action camera gọn nhẹ, quay 4K, góc nhìn cực rộng 204°

WG-M2 là camera hành động mới đựa Ricoh giới thiệu với nhiều thay đổi đáng giá về ngoại hình, cách sử dụng, đặc biệt ở khả năng quay video. Với mức giá xấp xỉ 6,7 triệu đồng tại Mỹ...

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Sony ra mắt thẻ CFast thế hệ mới với tốc độ lên đến 510MB/s

Loại thẻ Cfast mới này đạt chuẩn VPG130, tức luôn đạt tốc độ ghi tối thiểu 130MB môt cách ổn đinh, phù hợp để quay video 4K không nén hoặc bitrate cao.

Kingston ra mắt thẻ nhớ microSD chuyên cho camera hành động

Kingston trao giải cho khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi Kingston giới thiệu tai nghe chơi game HyperX Cloud phiên bản đặc biệt Thẻ nhớ Kingston UHS-I Class 10 có thêm...

So sánh tốc độ lấy nét của Sony A6300 với Sony A6000

Sony công bố tốc độ lấy nét tự động của A6300 là 0,05 giây còn A6000 là 0,06 giây, mặc dù khác biệt rất nhỏ nhưng tùy theo điều kiện thực tế ngoài môi trường mà khác biệt này có...

Sony chuẩn bị cho ra mắt tai nghe INZONE H-series dành cho game thủ

Tai nghe INZONE H-series sắp ra mắt của Sony gồm có ba tai nghe: INZONE H3, INZONE H7 và INZONE H9. Cả ba đều có công nghệ âm thanh 360 độ lan toả tuyệt vời để chơi game.

Trên tay tai nghe không dây Sony WF-SP700N: Lọc tiếng ồn chủ động và kháng nước

Chắc chắn bạn sẽ thích thú với một tai nghe không dây thực sự có khả năng khử ồn xung quanh và chống nước. Đó là trải nghiệm mà Sony đang muốn cung cấp cho người dùng với tai nghe mới tại CES 2018 là WF-SP700N.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo mã QR địa điểm nhanh chóng, đơn giản

Quét mã QR đang là một trong những giải pháp quản lý thông tin người di chuyển qua các địa điểm rất hữu dụng. Phương pháp này nhằm hỗ trợ các cơ quan phòng chống dịch Covid-19 để kiểm soát và khoanh vùng các đối tượng

12 cách quản lý hộp thư đến thông minh để tăng năng suất làm việc

Loại bỏ các email không quan trọng và tập trung vào những công việc cần ưu tiên nhất.

Dọn file rác và tối ưu Windows 10 dễ dàng hơn với Total PC Cleane

Total PC Cleaner là ứng dụng UWP cho Windows 10 giúp tối ưu hiệu suất xử lý hệ thống khi có thể tìm và xóa bỏ những tập tin rác phát sinh trong quá trình sử dụng máy tính. Điểm đặc biệt là ứng dụng này rất nhẹ, an toàn

Cách mới để chuyển hình ảnh thành file PDF trên iPhone

Trong thời buổi học online như hiện nay, đôi khi bạn cần gửi hình ảnh bài tập hoặc bài thi dưới dạng file PDF trực tiếp trên iPhone thay vì sử dụng các phần mềm bên thứ ba. Bạn muốn thực hiện chuyển hình ảnh thành file

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ