Hướng dẫn chuyển đổi định dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn không ít lần bạn sẽ muốn chuyển đổi định dạng FAT32 của ổ cứng, USB hay các thiết bị lưu trữ nói chung sang NTFS hoặc ngược lại. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển định dạng chi tiết, an toàn và dễ dàng nhất.


Phần 1. Hướng dẫn chuyển đổi định dạng FAT32 sang NTFS không mất dữ liệu

Đa số chúng ta sẽ sử dụng trường hợp này, vì đa số các ổ cứng, usb, các thiết bị di động... hiện nay đều sử dụng định dạng NTFS bởi rất nhiều ưu điểm nó mang lại.

NTFS:
Cách 1: Sử dụng lệnh trong CMD
Bước 1: Mở CMD trong Windows 10 với quyền Administrator

Bước 2: Ở màn hình CMD, bạn hãy nhập lệnh convert [Ký-hiệu-của-phân-vùng] /FS:NTFS. Ở đây mình muốn chuyển đổi phân vùng ổ D nên nhập convert D: /FS:NTFS, sau đó nhấn Enter

Lúc này định dạng ổ đĩa là FAT32

Nhập lệnh cmd
Bước 3: Kiểm tra lại ổ đĩa D, đã chuyển sang NTFS.


Đây là một tính năng của Microsoft nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm là không có chuyện bị mất dữ liệu nhé, và nếu bạn muốn chuyển đổi từ FAT32 sang NTFS thì nên dùng cách này.

Phần 2. Cách chuyển đổi định dạng NTFS sang FAT32
Để chuyển đổi định dạng từ NTFS sang FAT32 chúng ta không thể sử dụng lệnh trong CMD được, vì nếu dùng lệnh chuyển trong trường hợp này bạn sẽ bị mất dữ liệu. Thay vào đó chúng ta sẽ sử dụng phần mềm chia ổ cứng quen thuộc đó là Partition Winzard.

Bước 1: Có hai cách mà bạn có thể sử dụng phần mềm này

Bước 2: Nhấn chuột phải vào phân vùng bạn muốn chuyển đổi, sau đó chọn Convert NTFS to FAT


Bước 3:
Nhấn Apply sau đó nhấn Yes để thực hiện quá trình chuyển đổi


Như vậy là mình đã hoàn tất các bước chuyển đổi định dạng FAT32 sang NTFS hay NTFS sang FAT32 chi tiết, an toàn, và bất cứ ai cũng có thể làm được. Các bạn hãy comment dưới bài đăng nếu cần hỗ trợ.

 

Ngô Viết Hùng / TECHRUM

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Làm thế nào để biết Windows bạn đang sử dụng là bản quyền hay bản "lậu"?

Máy tính của bạn đang sử dụng Windows có bản quyền? Nhưng liệu đó có phải là bản quyền Windows 10 thật sự hay không? Sau bao nhiêu ngày sẽ hết hạn?

Dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 Store mà không cần đăng nhập Microsoft Account

Tin vui cho những người sử dụng Windows 10 là mới đây Microsoft đã chính thức “mở cửa”, giúp người dùng dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 store mà không cần phải đăng nhập Microsoft Account.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

4 Cách để sao chép tập tin nhanh hơn trong Windows

Tính năng sao chép trong Windows 7 không có gì nổi trội, nó chỉ tạm được mà thôi, nó không phải là nhanh nhất khi bạn tiến hành sao chép và di chuyển một hoặc nhiều tập tin có dung lượng lớn. Tuy nhiên, có 1 số cách giúp bạn nhanh chóng sao chép tập

Sửa lỗi StartMenu trên Windows 10 không hoạt động

StartMenu trên Windows 10 được cải tiến cũng như tích hợp rất nhiều công nghệ mới có Microsoft. Rất nhiều tính năng độc quyền cho windows 10, hãy tải ngay hệ điều hành Windows 10 hoặc cài đặt song song Windows 10 với hệ điều hành cũ của bạn nếu

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

THỦ THUẬT HAY

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Hướng dẫn nhắn tin cho nhiều người cùng lúc với Zalo PC

Với những người thường xuyên trao đổi 1 công việc đến nhiều người nhưng lại không muốn tạo nhóm thì đây chắc chắn là tính năng tuyệt vời dành cho họ. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này bạn cần phải phân loại hội thoại

Cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid khi đến các tỉnh thành khác

Trên PC Covid có tích hợp sẵn tính năng thay đổi mã QR khi bạn di chuyển giữa các tỉnh thành. Sau đây là hướng dẫn cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid nhé...

Hướng dẫn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên thiết bị Android

Bạn muốn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên điện thoại Android? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm