Thử khả năng chống sốc chuẩn quân đội của LG V20, liệu có như quảng cáo?

Trong sự kiện ra mắt LG V20, hãng điện tử Hàn Quốc này cũng đã nhắc đến khả năng chống sốc chuẩn quân đội MIL-STD-810 được trang bị cho siêu phẩm của mình. Với 1 chiếc flagship thì có lẽ nhiều người sẽ không tin vào tính năng này, vì thế Androidauthority đã quyết định làm ngay 1 bài thử nghiệm test khả năng chống va đập của LG V20.




Nói qua một chút về tiêu chuẩn chống sốc quân đội MIL-STD-810, thì các thiết bị sở hữu tính năng này có thể hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt, như nhiệt độ cao và thấp, sốc nhiệt, mưa, ẩm ướt, sương muối, cát và bụi, gia tốc và vận tốc lớn, va đập. Tuổi thọ của những thiết bị này cũng rất cao, thường là vài chục năm. Về thiết kế của LG V20, thì máy được hoàn thiện chủ yếu bằng hợp kim nhôm AL-6103 được sử dụng trong công nghiệp chế tạo máy bay và tàu thuyền, bên cạnh đó chắc chắn phải có 1 mặt kính phía trước và không thể thiết 2 dải nhựa ở phía trên và dưới mặt lưng làm ăng ten bắt sóng.



Thử khả năng chống sốc chuẩn quân đội của LG V20, liệu có như quảng cáo?

Bài test của Androidauthority cụ thể như sau, đầu tiện họ thả rơi LG V20 từ độ cao 1.5m ở 3 tư thế khác nhau lần lượt là mặt lưng, cạnh viền và mặt trước tiếp xúc xuống nền đá. Vì mặt lưng có thể tháo ra để lắp pin và SIM được nên trong 2 tự thế cho mặt lưng và cạnh viền xuống đất cả nắp lưng và viên pin đều pin bung ra ngoài. Tuy nhiên ngoài việc có một vài vết trầy xước ở các cạnh của máy, chiếc smartphone này vẫn hoàn toàn nguyên vẹn. Không có vết nứt nào trên màn hình, hay bất kỳ hư hại nghiêm trọng nào. Khi lắp lại pin, chiếc smartphone này vẫn hoạt động bình thường. Một chiếc smartphone có vỏ bằng kim loại lại có khả năng hấp thụ lực va chạm tốt như vậy quả thực là đáng nể.




Sau đó là một là bài test khó hơn khi thả rơi chiếc LG V20 từ độ cao khoảng 2m với các cách tiếp đất tương tự như thử nghiệm đầu tiên, ở 2 lần thả rời đầu là mặt lưng và cạnh siêu phẩm của chúng ta vẫn không hề hấn gì ngoài việc bị văng nắp lưng cùng với pin ra ngoài. Nhưng ở lần cuối khi cho mặt trước tiếp đất thì có vẻ như kính cường lực Gorilla đã không thể chịu đựng được nữa. Màn hình của chiếc V20 xuất hiện các vết nứt, tuy nhiên chỉ có phần kính cường lực là bị hư hại. Chúng ta chỉ cần thay lớp kính này và sử dụng mọi chức năng đều hoàn toàn bình thường.




Có thể nói những quảng cáo của LG về khả năng chống va đập theo tiêu chuẩn quân đội của V20 là hoàn toàn chính xác và có cơ sở. Điều này sẽ khiến người dùng yên tâm hơn rất nhiều khi sử dụng một thời gian dài siêu phẩm LG V20.


Xem thêm các bài viết liên quan:


LG V20 chính thức ra mắt: camera kép, thiết kế nhiều cải tiến so với V10
Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm


LG V20 Drop Test





[/i] Nguồn tin

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel và Pixel XL đạt tiêu chuẩn chống bụi và nước IP53

Hôm qua, Google đã công bố 2 mẫu smartphone mới là Pixel và Pixel XL. Trong xuyên suốt cả sự kiện, Google không hề nhắc đến bất cứ tiêu chuẩn chống bụi và nước nào của sản phẩm này.

Trên tay CAT S60: điện thoại vẽ bản đồ nhiệt, chống nước 5m

CAT S60 là chiếc điện thoại nồi đồng cối đá đúng nghĩa, nó không chỉ có khả năng chống nước, chống sốc mà còn có thể hoạt động ở nhiệt độ âm. Không chỉ có vậy, được tạo ra với mục...

Thử khả năng Galaxy A5 2017 chống nước với Galaxy S7 bằng Coca đông lạnh

Mặc dù Galaxy A5 2017 chống nước cũng đạt tiêu chuẩn IP68 nhưng có lẽ Galaxy S7 vẫn có độ bền cao hơn trong môi trường khắc nghiệt.

Nokia 6 là smartphone của Nokia đạt chuẩn bộ bền quân sự

Nokia 6 đã được ra mắt tại Trung Quốc, thời gian tới smartphone của Nokia này sẽ có thể được bán ra ở nhiều thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Điều gì ẩn chứa đằng sau chuẩn kháng nước IP68 trên Galaxy A3 2017?

Samsung Galaxy A3 2017 là sản phẩm có giá thấp nhất trong bộ đôi Galaxy A 2017. Liệu với model này, Samsung có trang bị tính năng chống nước vốn chỉ xuất hiện trên những dòng smartphone cao cấp hay không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời

Chuẩn kháng nước IP68 - tính năng Galaxy A7 2017 hoạt động ra sao?

Kháng nước là tính năng Galaxy A7 2017 được rất nhiều người mong đợi. Nó hoạt động như thế nào và hiệu quả đến đâu. Cùng tìm hiểu nhé!

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53

Google Pixel và Google Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53, có thể dùng tốt dưới trời mưa nhưng không an toàn khi bị ngâm xuống nước.

THỦ THUẬT HAY

3 cách giúp kiểm tra pin iphone bị chai

Cách làm này sẽ hơi mất thời gian một chút, cụ thể là có thể lên tới 2 ngày chờ đợi từ sever của Apple để phản hồi. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được một kết quả chuẩn xác về tình trạng pin của thiết bị.

Những cách chăm sóc và bảo vệ Smartphone mới

Màn hình smartphone hiện nay đều được trang bị kính cường lực gorillia glass, tuy nhiên với tần xuất sử dụng nhiều, thường xuyên lấy ra vào, hay vô tình đặt vào túi có chìa khóa hoặc vật sắc

Thủ thuật tùy chỉnh độ trong suốt của Start Menu trong Windows 10

Windows 10 chắc chắn sẽ chạy 'ngon' hơn so với Windows 8, tuy nhiên, có thể bạn vẫn muốn thay đổi giao diện cho màn hình desktop theo ý mình. Đơn giản thôi! Bạn có thể nhanh chóng tùy chỉnh và thậm chí có thể thay đổi

Biến hình thành siêu anh hùng Justice League trên Facebook, bạn đã thử chưa?

Ứng dụng Facebook đã cung cấp thêm bộ lọc mới đó là các siêu anh hùng Justice League. Với bộ lọc này, người dùng có thể biến mình trở thành những siêu anh hùng nổi tiếng.

4 cách xóa McAfee cứng đầu khỏi Windows 11 vĩnh viễn

McAfee là một trong những giải pháp bảo vệ hệ thống tốt nhất. Nhưng nó cũng gây không ít rắc rối khi cần gỡ bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống. Dưới đây là các giải pháp khác nhau để gỡ cài đặt hoàn toàn McAfee khỏi Windows 11

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá