Trên tay CAT S60: điện thoại vẽ bản đồ nhiệt, chống nước 5m

CAT S60 là chiếc điện thoại nồi đồng cối đá đúng nghĩa, nó không chỉ có khả năng chống nước, chống sốc mà còn có thể hoạt động ở nhiệt độ âm. Không chỉ có vậy, được tạo ra với mục đích sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp, CAT S60 có 2 camera kết hợp với nhau để đo nhiệt độ, vẽ bản đồ nhiệt của môi trường xung quanh.


Ngoại trừ việc đang sử dụng Android 6.0, điểm khá lạ với những điện thoại chuyên dụng vốn chậm chạp trong việc cập nhật phần mềm thì CAT S60 không có gì đặc biệt về phần mềm hay cấu hình. Nó sử dụng chip SnapDragon 617, 3GB RAM và giao diện cũ kỹ mà chúng ta thấy hồi Android 2x, có lẽ là để quen thuộc với với các kỹ sư thay vì người dùng cuối.

Bản thân là sản phẩm chuyên dụng, CAT S60 có đầy đủ những đặc tính mà người làm công trường, người làm trong những lĩnh vực đặc thù mong muốn: thân máy được gia cố, pin lớn 3800mAh, đáp ứng tiêu chuẩn quân đội MIL 810G thả rơi xuống đất từ độ cao 1.8m, chống bụi, chống nước, hoạt động ở độ sâu 5m trong vòng một tiếng và đặc biệt là camera đo nhiệt.

Thông thường, CAT S60 chỉ có khả năng chống nước ở độ sâu 2m nhưng nó có 2 khấc gạt ở mặt trước. Khi bạn gạt 2 khấc này, các khớp che bên trong sẽ che những vị trí trọng yếu lại, có vẻ như loa sẽ nhỏ hơn, microphone hay một số thành phần khác sẽ hoạt động kém hơn nhưng bù lại thì khả năng chống nước và chịu áp lực nước tăng lên đáng kể.

Về bản chất, CAT S60 có tới 3 camera, trong đó có 2 camera ở mặt sau và một camera phụ 5MP ở mặt trước. Trong 2 camera phía sau thì một dùng để đo nhiệt, nó chỉ có thể thấy được mờ mờ còn camera còn lại là camera chụp ảnh 13MP. Camera nhiệt sẽ tạo bản đồ nhiệt, sau đó sử dụng hình ảnh thu được từ camera chính để dựng hình ảnh lại, chúng phải kết hợp với nhau chứ không thể hoạt động riêng lẻ.

Nghe thì hơi khó hiểu nhưng các bạn có thể xem video để dễ hình dung hơn.


Trên tay CAT S60: điện thoại vẽ bản đồ nhiệt, chống nước 5m
















Từ khoá : tay, CAT, S60, tho, nhi

TIN LIÊN QUAN

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53

Google Pixel và Google Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53, có thể dùng tốt dưới trời mưa nhưng không an toàn khi bị ngâm xuống nước.

Hệ thống tản nhiệt chất lỏng trên smartphone hoạt động ra sao?

Chiếc Galaxy S7 của Samsung mới đây sử dụng hệ thống tản nhiệt chất lỏng. Trước đó chiếc Lumia 950 XL của Microsoft và một vài máy Xperia Z của Sony cũng dùng công nghệ tương tự....

Galaxy A3 2017 - smartphone chống nước giá rẻ nhất của Samsung

Samsung đã gây bất ngờ khá lớn cho cộng đồng công nghệ khi giới thiệu dòng A 2017, với điểm nhấn khi cả 3 đều là smartphone chống nước.

iPhone 7 chống nước nhưng cần lưu ý khi sử dụng

Tính năng chống nước trên điện thoại được khởi xướng bởi những hãng sản xuất Nhật Bản. Apple mới đây cũng trang bị cho iPhone 7 chống nước với mức tiêu chuẩn IP67.

Top 5 điện thoại dùng vô tư dưới trời mưa tầm tã

Với thời tiết mùa mưa ngày nào cũng sũng nước như ở Việt Nam, việc tìm kiếm một chiếc smartphone có khả năng chống nước tốt chắc hẳn là điều không ít người nghĩ đến.

Samsung phát hộp đựng an toàn cách nhiệt để người dùng trả lại Galaxy Note 7

Để phục vụ cho đợi triệu hồi lần 2 trong quyết định khai tử Galaxy Note 7, Samsung đã chu đáo gửi đến người dùng một hộp đựng an toàn, cách nhiệt để đựng máy trả lại.

Google Pixel và Pixel XL đạt tiêu chuẩn chống bụi và nước IP53

Hôm qua, Google đã công bố 2 mẫu smartphone mới là Pixel và Pixel XL. Trong xuyên suốt cả sự kiện, Google không hề nhắc đến bất cứ tiêu chuẩn chống bụi và nước nào của sản phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Các bước thực hiện tạo video kèm hiệu ứng ấn tượng làm ảnh đại diện Facebook

Nhằm giúp cho trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook trở nên ấn tượng hơn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ cách tạo video kèm hiệu ứng ấn tượng làm ảnh đại diện mà không cần sử dụng đến máy tính. Mời các bạn cùng

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Trải nghiệm bản TeamViewer 13 Portable - dùng ngay không cần cài đặt hay reset ID

Điều khiển từ xa và chia sẻ màn hình đa nền tảng trên nhiều thiết bị máy tính Windows, MacOS Sierra, Linux, Android, iOS, Chrome OS và Windows Phone 8/10.

5 phần mềm Anti-Ransomware tốt nhất ngăn chặn virus WannaCry

Trong khi mã độc ransomware WannaCry đang lây lan khủng khiếp, vì vậy trước khi quá muộn bạn hãy cài phần mềm ngăn chặn virus WannaCry để bảo vệ máy tính.

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes

Tình trạng iPhone bị treo iTunes không còn là chuyện gì mới lạ mỗi khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới. Vậy làm thế nào để khắc phục khi iPhone bị treo iTunes.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Đánh giá bộ đôi ống kính 16MP/24MP f/2.0 trên Vivo V7

Cảm nhận đầu tiên về camera của máy là máy chụp và lưu ảnh rất nhanh, do được trang bị công nghệ lấy nét theo pha giúp máy có thể chụp được những bức ảnh có đối tượng chuyển động như xe cộ,... một cách nhanh chóng.