CGTN: Trung Quốc đặt mục tiêu phát triển kinh tế tư nhân chất lượng cao

BẮC KINH, 08/03/2023 /PRNewswire/ - Theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, khu vực tư nhân là một phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế Trung Quốc. Khu vực này đóng góp hơn 60% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), hơn 50% tổng doanh thu thuế, hơn 80% việc làm tại đô thị, cũng như hơn 70% đổi mới công nghệ và 90% chủ thể trên thị trường ở Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm thứ Hai đã tái khẳng định sự ủng hộ của Trung Quốc đối với khu vực tư nhân, đồng thời đề xuất chỉ đạo thích hợp cho quá trình phát triển lành mạnh và chất lượng cao.

Ông Tập Cận Bình đã đưa ra nhận xét trên trong chuyến thăm các cố vấn chính trị quốc gia của Hội kiến quốc dân chủ Trung Quốc và Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Toàn Trung Quốc, những người đang tham dự phiên họp đầu tiên của Ủy ban Quốc gia lần thứ 14 trong khuôn khổ Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC).

Ông Tập đã tham gia cuộc họp nhóm chung, cũng như lắng nghe những ý kiến và đề xuất.

Thúc đẩy nền kinh tế tư nhân bằng nhiều biện pháp khác nhau

Theo ông Tập Cận Bình, Trung Quốc cần nỗ lực cải thiện môi trường phát triển của các doanh nghiệp tư nhân, loại bỏ những trở ngại về thể chế ngăn cản việc tham gia cạnh tranh thị trường công bằng, bảo vệ quyền sở hữu của các doanh nghiệp tư nhân cũng như quyền và lợi ích của các doanh nhân theo quy định của pháp luật.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối xử bình đẳng với các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, từ đó kêu gọi nỗ lực khuyến khích và hỗ trợ tăng trưởng nền kinh tế tư nhân và các doanh nghiệp để thúc đẩy kỳ vọng và niềm tin của thị trường.

Ông cũng chia sẻ thêm rằng phát triển chất lượng cao đặt ra các yêu cầu cao hơn cho quá trình phát triển nền kinh tế tư nhân.

Ông chỉ ra doanh nghiệp tư nhân không chỉ nên thực hành triết lý phát triển mới mà còn cần hiểu sâu sắc về những thiếu sót và thách thức trong quá trình phát triển nền kinh tế tư nhân.

Cũng theo ông, doanh nghiệp tư nhân nên thay đổi phương thức phát triển, điều chỉnh cơ cấu công nghiệp, thay đổi động lực tăng trưởng cũng như có ý thức đi theo con đường phát triển chất lượng cao.

Ông nhấn mạnh hiện đại hóa Trung Quốc là hiện đại hóa thịnh vượng chung cho tất cả mọi người. Bên cạnh đó, ông cũng chỉ ra rằng doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân không chỉ là lực lượng nòng cốt để thúc đẩy thịnh vượng chung mà còn phải gánh vác trách nhiệm xã hội để thúc đẩy thịnh vượng chung.

Những thành tựu to lớn mà Trung Quốc đã đạt được trước những thách thức

Theo ông Tập Cận Bình, năm 2022 là một năm đặc biệt quan trọng trong lịch sử của Đảng và Trung Quốc.

Ông chia sẻ: 'Chúng tôi đã thực hiện triết lý phát triển mới một cách đầy đủ, chính xác và toàn diện, cũng như nỗ lực xây dựng một mô hình phát triển mới và thúc đẩy phát triển chất lượng cao.'

Ông Tập cho biết mặc dù tỷ lệ lạm phát trên thế giới đạt mức cao kỷ lục trong hơn 40 năm qua, nhưng mức giá chung ở Trung Quốc vẫn ổn định và nền kinh tế vẫn tăng trưởng 3% trong cả năm, vốn ở mức cao trong số các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Ông cũng nhấn mạnh rằng năm năm kể từ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc CPC lần thứ 19 là 'cực kỳ bất thường và phi thường'. Theo ông, môi trường phát triển bên ngoài Trung Quốc đang thay đổi với một tốc độ nhanh chóng, cũng như ngày càng có nhiều yếu tố không chắc chắn và không thể đoán trước.

Đặc biệt, các nước phương Tây, đứng đầu là Mỹ, đã và đang tiến hành các hoạt động ngăn chặn và đàn áp toàn diện. Điều này mang lại những thách thức nghiêm trọng chưa từng có đối với quá trình phát triển của Trung Quốc.

Ông cũng cho biết mặc dù đối mặt với nhiều thách thức, nhưng Trung Quốc cũng đạt được nhiều thành tựu. Ví dụ như GDP của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 5,2%, giành chiến thắng trong cuộc chiến chống xóa đói giảm nghèo đúng tiến độ cũng như hoàn thành việc xây dựng một xã hội thịnh vượng nhưng không dư thừa về mọi mặt.

Thay mặt Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Tập Cận Bình cũng muốn gửi lời chào và lời chúc chân thành đến các nữ đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc khóa XIII, các đảng viên nữ của Ủy ban Quốc gia CPPCC khóa XIII, các nữ công nhân tại kỳ hợp Lưỡng Hội cũng như phụ nữ thuộc mọi dân tộc từ mọi tầng lớp trong xã hội ở Trung Quốc đại lục, ở khu vực đặc khu hành chính Hồng Kông và Macao, và ở khu vực Đài Loan, cũng như tất cả đồng bào phụ nữ đang sinh sống ở nước ngoài trước thềm Ngày Quốc tế Phụ nữ.

https://news.cgtn.com/news/2023-03-06/Xi-visits-profit-advisers-joins-discussion-at-annual-session-1hX60rVSv4c/index.html

 

 

 


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.