CCTV+: Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định cần tập trung vào công tác xây dựng phát triển chất lượng cao tại phiên họp thường niên của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc

BẮC KINH, 08/03/2023 /PRNewswire/ -- Vào hôm thứ Hai, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh cần nỗ lực trong việc định hướng xây dựng phát triển lành mạnh và chất lượng cao cho khu vực tư nhân của nền kinh tế.


Ông Tập đã lắng nghe những bình luận và đề xuất này khi tham gia cuộc thảo luận nhóm gồm các cố vấn chính trị quốc gia từ Hội Kiến quốc Dân chủ Trung Quốc và Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Toàn Trung Quốc. Hiện những cố vấn này đang tham dự phiên họp đầu tiên của Ủy ban Quốc gia Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) lần thứ 14 diễn ra tại Bắc Kinh.

Ông Tập nhấn mạnh rằng Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn kiên định củng cố và phát triển khu vực công, đồng thời không ngừng khuyến khích, hỗ trợ và định hướng phát triển cho khu vực tư nhân.

Theo ông Tập, Ủy ban Trung ương ĐCSTQ luôn khẳng định rằng vị thế và chức năng của khu vực tư nhân trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước vẫn vẹn nguyên. Bên cạnh đó, các quy tắc cùng chính sách chú trọng khuyến khích, hỗ trợ, định hướng phát triển cho khu vực tư nhân cũng như các nguyên tắc, chính sách mang lại môi trường lành mạnh và nhiều cơ hội hơn cho ngành không hề thay đổi.

Ông Tập kêu gọi nỗ lực tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp tư nhân không chỉ loại bỏ các rào cản về thể chế ngăn cản sự tham gia công bằng vào trong cuộc cạnh tranh thị trường, mà còn bảo vệ quyền tài sản của họ cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nhân theo quy định của pháp luật.

Theo ông Tập, các doanh nghiệp tư nhân nên đóng một vai trò quan trọng trong việc ổn định việc làm và thúc đẩy tăng trưởng thu nhập.

Ông cũng kêu gọi cần nỗ lực kiên định thúc đẩy những mối quan hệ chân thành và trong sạch giữa chính phủ và các doanh nghiệp.

Ông Tập kêu gọi các doanh nghiệp tư nhân có năng lực tăng cường đổi mới một cách độc lập và đóng vai trò lớn hơn trong việc xây dựng khả năng tự lực và sức mạnh trong lĩnh vực khoa học và công nghệ cũng như thúc đẩy ứng dụng ngành từ những tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

Ông Tập nhấn mạnh cần nỗ lực điều tiết và định hướng phát triển lành mạnh tất cả các loại vốn theo quy định của pháp luật, phòng ngừa và tháo gỡ hiệu quả các rủi ro tài chính có tính hệ thống, cũng như tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp thuộc mọi hình thức sở hữu cùng nhau cạnh tranh và phát triển.

Ông cũng chỉ ra con đường hiện đại hóa của Trung Quốc cần hướng tới sự thịnh vượng chung cho tất cả mọi người, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng cả doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân đều là lực lượng quan trọng để thúc đẩy sự thịnh vượng chung và cần phải gánh vác trách nhiệm xã hội trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng chung.

Ông Tập phát biểu rằng các doanh nghiệp tư nhân nên tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hòa, thúc đẩy quá trình xây dựng một cộng đồng có ích cho tất cả nhân viên, đồng thời đảm bảo những thành tựu của sự phát triển doanh nghiệp trở nên công bằng hơn và mang lại nhiều lợi ích cho tất cả nhân viên.

Liên kết: https://youtu.be/M2ogZpI60Ow 

 


nguồn: CCTV+

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo F1s

Nếu sở hữu smartphone Oppo và cảm thấy nhàm chán với Font chữ mặc định trên máy. Tham khảo bài viết sau để biết cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo nhé!

Một số mẹo sử dụng Gmail trên Android

Dù có gắn bó với Gmail hay không, hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của trang công nghệ Cnet Asia để khám phá những mẹo ngầm và tính năng được giấu kĩ mà bạn rất có thể đã bỏ qua.

Tải Cuphead bản full game - phá đảo thế giới của Quỷ

Bạn là fan cứng của các bộ phim hoạt hình Disney thì chắc chắn không thể bỏ qua một siêu phẩm game đình đám Cuphead. Trò chơi với độ khó cao, đòi hỏi các game thủ phải đạt được cảnh giới kiên nhẫn và phản xạ nhanh. Để

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Maxus D90 - Là đối thủ tương lai của Toyota Fortuner

Thương hiệu Maxus của Trung Quốc có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng ô tô. Thuộc sở hữu của công ty mẹ SAIC, Maxus là thương hiệu chuyên sản xuất xe thương mại hạng nhẹ đã được thành lập vào tháng 3/2011. Để

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm