CGTN: Trung Quốc nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trong quá trình đổi mới, tái khẳng định sự ủng hộ đối với khu vực tư nhân

BẮC KINH, 24/04/2023 /PRNewswire/ -- Hôm thứ Sáu, cuộc họp do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì đã nhấn mạnh vai trò chủ chốt của các doanh nghiệp trong quá trình đổi mới cũng như tái khẳng định sự ủng hộ của chính phủ đối với khu vực tư nhân.

Cuộc họp đầu tiên của Ủy ban được tổ chức tại Bắc Kinh đi sâu vào vấn đề cải cách tổng thể Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20. Ông Tập, Tổng Bí thư Ủy ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) kiêm Chủ tịch Quân ủy Trung ương, đã có bài phát biểu tại cuộc họp.

Tăng cường hỗ trợ cho hoạt động đổi mới của doanh nghiệp

Cuộc họp kêu gọi củng cố vị trí chủ chốt của doanh nghiệp trong quá trình đổi mới khoa học công nghệ. Đây được coi là động thái quan trọng để đi sâu vào cải cách cơ cấu khoa học và công nghệ cũng như đạt được khả năng tự lực và sức mạnh to lớn về khoa học và công nghệ.

Đồng thời, cuộc họp cũng nhấn mạnh vai trò của việc tăng cường hỗ trợ hơn nữa cho các doanh nghiệp đổi mới, tập trung vào các chiến lược quốc gia và yêu cầu chính của phát triển công nghiệp.

Những điểm này càng củng cố cho các phương án được đề xuất trong báo cáo của ông Tập trước Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 19, kêu gọi phát triển một hệ thống định hướng thị trường để đổi mới công nghệ, trong đó doanh nghiệp là chủ thể chính và sức mạnh tổng hợp được tạo ra thông qua nỗ lực chung của toàn bộ doanh nghiệp, trường đại học cũng như các viện nghiên cứu.

Trong báo cáo trước Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 20, ông Tập một lần nữa nhấn mạnh vị trí hàng đầu của hoạt động đổi mới trong quá trình hiện đại hóa của Trung Quốc.

Đi sâu vào cải cách doanh nghiệp nhà nước

Cuộc họp diễn ra vào hôm thứ Sáu cũng nhấn mạnh việc đi sâu vào cải cách doanh nghiệp nhà nước nhằm xây dựng hệ thống quản lý kinh tế nhà nước có sự phối hợp cấp cao, cũng như xác định rõ ràng, vận hành và giám sát hiệu quả các quyền và nghĩa vụ.

Cải cách doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn hoàn toàn mới sau khi Ủy ban Trung ương CPC hoàn thành một loạt các nhiệm vụ lớn kể từ Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 18 vào năm 2012, bao gồm cả việc hoàn thành dự án ba năm gần đây.

Văn kiện được đại hội thông qua đã xác lập sứ mệnh lịch sử, vị trí chức năng của kinh tế nhà nước trong thời kỳ mới, nhờ đó làm rõ mục tiêu sắp tới của quá trình đổi mới doanh nghiệp nhà nước.

Tạo động lực cho kinh tế tư nhân

Ghi nhận hỗ trợ kinh tế tư nhân là nguyên tắc nhất quán của Ủy ban Trung ương CPC, cuộc họp cam kết tối ưu hóa môi trường phát triển của khu vực kinh tế tư nhân, dỡ bỏ các rào cản thể chế hạn chế quyền tham gia cạnh tranh bình đẳng của doanh nghiệp tư nhân trên thị trường cũng như hướng dẫn doanh nghiệp tư nhân tìm ra chỗ đứng thích hợp trong quá trình phát triển chất lượng cao thông qua hoạt động cải cách và phát triển, vận hành tuân thủ, chuyển đổi và nâng cấp của chính họ.

Cuộc họp cũng phê duyệt các tài liệu về củng cố vị trí quan trọng của doanh nghiệp trong đổi mới khoa học công nghệ, cũng như các quy tắc làm việc của ủy ban trung ương nhằm đi sâu vào cải cách tổng thể và các nhiệm vụ trọng tâm của ủy ban vào năm 2023.

Đây không phải là lần đầu tiên chính phủ khuyến khích doanh nghiệp tư nhân phát triển chất lượng cao. Trong Hai Kỳ họp, khi tới thăm các thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC), cơ quan cố vấn chính trị hàng đầu của đất nước, ông Tập đã khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân 'hãy mạnh dạn và vươn lên thoát khỏi những rào cản'.

https://news.cgtn.com/news/2023-04-22/China-stresses-innovation-reaffirms-support-for-private-sector-1jdmHw7my88/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo gỡ bỏ các chương trình không thể uninstall

Một loạt các phần mềm không mong muốn có thể làm cho máy tính của bạn trở nên chậm chạp và lộn xộn. Nhưng việc dọn dẹp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy, hãy kiểm tra 10 cách sau đây để có thể gỡ bỏ ứng dụng một

Hưỡng dẫn chặn quảng cáo trên Firefox

Khi vào một website nào đó với hàng tá quảng cáo bay nhảy liên tục làm người dùng cảm thấy khó chịu, ngoài ra những quảng cáo đó còn máy tính bạn chạy chậm hơn và mang hiểm họa bảo mật. Dưới đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả

Cách sử dụng bút Apple Pencil này trên bất cứ iPhone, iPad nào

Đặt bút Apple Pencil lên miếng giấy ăn đã gấp làm 4, cuộn tròn tờ giấy ôm lấy thân bút. Vặn xoắn tờ giấy để nó ôm chặt lấy thân bút. Đây là công đoạn giống như tạo khuôn chiếc bút.

Làm quen với giao diện Acccess 2016 và các thao tác cơ bản

Nếu đã sử dụng Access 2013 hoặc 2010 bạn sẽ thấy quen thuộc với giao diện Access 2016: Dải Ribbon và Quick Access Toolbar (cung cấp lệnh để thực hiện nhiệm vụ chung trong Access) cũng như menu File.

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu