Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Nguồn vốn nước ngoài với sự lạc quan vào thị trường Trung Quốc

Bắc Kinh, 04/11/2022 /PRNewswire/ -- Phần lớn các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cho thấy sự lạc quan khi hoạt động tại thị trường Trung Quốc, vì đây là quốc gia tạo ra nhiều cơ hội trong thời gian tới với những nỗ lực mở cửa không ngừng, môi trường kinh doanh được cải thiện và thị trường tăng trưởng đầy triển vọng.

Theo cuộc khảo sát do Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc (CCPIT) công bố ngày 27/10, Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 kết thúc thành công tốt đẹp như tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp nước ngoài tại thị trường này.

Trong số hơn 500 doanh nghiệp nước ngoài tham gia khảo sát, 96,7% doanh nghiệp nhận thấy thành tựu phát triển của Trung Quốc trong thập kỷ qua và 96,9% doanh nghiệp bày tỏ niềm tin mạnh mẽ vào thị trường Trung Quốc.


Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Nguồn vốn nước ngoài với sự lạc quan vào thị trường Trung Quốc

Trung Quốc đã và đang nỗ lực tạo ra những cơ hội mới cho thế giới thông qua ý chí tự lực, tự cường trong phát triển. Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) là một động thái nhằm tích cực mở cửa thị trường Trung Quốc vươn ra ngoài thế giới.

CIIE năm nay đã thu hút được 284 doanh nghiệp trong Fortune Global 500 và các công ty hàng đầu trong ngành. Gần 90% doanh nghiệp trong danh sách Fortune Global 500 và các công ty hàng đầu trong ngành tham dự sự kiện năm ngoái sẽ tiếp tục có mặt trong hội chợ năm nay. Rio Tinto, BHP Group, ThyssenKrupp và Gilead Sciences là những công ty nằm trong số 500 công ty Fortune Global tham dự CIIE.

Thị trường Trung Quốc với tiềm năng phát triển

Qua số liệu đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Trung Quốc cũng cho thấy niềm tin mạnh mẽ của các doanh nghiệp nước ngoài. Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại (MOFCOM), trong 9 tháng đầu năm 2022, dòng vốn FDI thực tế của Trung Quốc đạt mức 155,3 tỷ USD, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo MOFCOM, từ tháng 1 đến tháng 9, khoản đầu tư từ Đức tăng 114,3% hàng năm, trong khi khoản đầu tư từ Hàn Quốc tăng 90,7%, từ Nhật Bản 39,5% và Anh 22,3%.

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới về dòng vốn nước ngoàiTheo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, thị phần FDI toàn cầu trong quý đầu tiên (Q1) năm 2022 của quốc gia này đạt 19,5%, đứng đầu thế giới.



Cải thiện môi trường kinh doanh

Trong Q1, khoảng 90% doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cảm thấy hài lòng với các chính sách của Trung Quốc liên quan đến tiếp cận thị trường, thúc đẩy hoạt động cạnh tranh thị trường, tiếp cận cơ sở kinh doanh và dịch vụ tài chính.

Theo dữ liệu của cuộc khảo sát riêng do CCPIT công bố ngày 27/10, gần 80% doanh nghiệp nước ngoài tham gia khảo sát đã duy trì quy mô sản xuất và kinh doanh hiện tại ở Trung Quốc, trong khi hơn 5% doanh nghiệp đã mở rộng đầu tư và ưu tiên phát triển chiến lược ở Trung Quốc.

https://news.cgtn.com/news/2022-11-01/Graphics-Foreign-capital-still-positive-on-Chinese-market-1eC4WjVN27u/index.html 

 


nguồn: CGTN

TIN LIÊN QUAN

Cơ sở dữ liệu của Hệ thống Đăng ký Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam sẽ hoàn thành cuối năm 2013

Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia trực tuyến của Việt Nam sẽ được hoàn thành đầy đủ vào cuối năm nay, cho phép các công ty có thể tìm kiếm và xác minh độ tin cậy của các đối tác.

Mỹ cấm các nhà chế tạo bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc

Theo quyết định trừng phạt do Bộ Thương mại Mỹ công bố nhằm vào ZTE, các nhà chế tạo Mỹ sẽ bị cấm bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với