CGTN: Khu vực tư nhân hỗ trợ thúc đẩy phát triển nền kinh tế bị ảnh hưởng do vi-rút ở Trung Quốc

BẮC KINH, 30/12/2022 /PRNewswire/ -- Các nhà lãnh đạo đứng đầu Trung Quốc đã cam kết hỗ trợ vững chắc cho khu vực tư nhân nhằm thúc đẩy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vì khu vực tư nhân có tốc độ phát triển nhanh chóng đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra việc làm mới, thúc đẩy đổi mới công nghệ và ổn định tăng trưởng kinh tế.

Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương được tổ chức vào giữa tháng 12 nhằm đặt ra các ưu tiên kinh tế cho năm 2023, kêu gọi đối xử bình đẳng với các doanh nghiệp tư nhân và nhấn mạnh công tác bảo vệ trên cơ sở pháp luật đối với quyền tư hữu của doanh nghiệp tư nhân cũng như lợi ích của các doanh nhân.

Hội nghị đặt ra kỳ vọng đạt được mức cải thiện tổng thể đối với nền kinh tế và tạo ra thúc đẩy mạnh mẽ cho hội nghị thị trường vào năm tới, bên cạnh đó hội nghị cũng kêu gọi thêm nhiều nguồn vốn tư nhân đầu tư vào công tác xây dựng các dự án trọng điểm quốc gia. 

Nền kinh tế tư nhân tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp những khó khăn thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra. Từ tháng 1/2020 đến tháng 8/2022, số lượng doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc tăng từ 35,2 triệu lên 47,0 triệu doanh nghiệp. Năm 2021, số lượng doanh nghiệp tư nhân chiếm 92,1% tổng số doanh nghiệp.

Năm 2021, khu vực tư nhân đóng góp 48,6% vào các hoạt động ngoại thương, 56,5% vào các khoản đầu tư tài sản cố định, 59,6% vào doanh thu thuế, trên 60% GDP, hơn 70% vào các hoạt động đổi mới công nghệ và hơn 80% việc làm tại đô thị.

Giá trị ngoại thương của các doanh nghiệp tư nhân là 19 nghìn tỷ nhân dân tệ (2,7 nghìn tỷ USD) vào năm 2021, với mức tăng 26,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị ngoại thương của các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua mức 14,03 nghìn tỷ nhân dân tệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 5,94 nghìn tỷ nhân dân tệ của các doanh nghiệp nhà nước.

500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Trung Quốc

500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Trung Quốc có được những thành quả tốt đẹp hơn, với ngưỡng gia nhập qua doanh thu hoạt động tăng từ 20,2 tỷ nhân dân tệ năm 2019 lên 26,4 tỷ nhân dân tệ vào năm 2021.

Các doanh nghiệp này cũng đã tạo ra động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho các hoạt động ngoại thương. Giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp này đã tăng gấp đôi từ 121,2 tỷ nhân dân tệ vào năm 2019 lên 245,4 tỷ nhân dân tệ vào năm 2021.

Vào năm 2021, tổng doanh thu của các doanh nghiệp Top 500 đạt 38,3 nghìn tỷ nhân dân tệ, với lợi nhuận ròng ở mức 1,73 nghìn tỷ nhân dân tệ. Họ đã đóng góp các khoản thanh toán thuế là 1,37 nghìn tỷ nhân dân tệ và mang đến 10,9 triệu việc làm.

Hơn 60% trong số 500 công ty hàng đầu tập trung vào ngành sản xuất cấp hai, với các nhà sản xuất chiếm 60,2% doanh nghiệp và 58,8% doanh thu.

Trong số 500 công ty hàng đầu, 393 công ty được đặt tại miền đông Trung Quốc, với 107 công ty từ tỉnh Chiết Giang và 92 từ tỉnh Giang Tô. Có 60 công ty trong danh sách từ miền trung Trung Quốc, 40 công ty từ miền tây Trung Quốc và bảy công ty từ miền đông bắc Trung Quốc.

500 doanh nghiệp tư nhân hàng đầu của Trung Quốc đã thúc đẩy đổi mới công nghệ, với tổng số bằng sáng chế hợp lệ tăng từ 398.215 vào năm 2019 lên 633.922 vào năm 2021. Năm ngoái, tổng số bằng sáng chế hợp lệ đã tăng 53,6% so với một năm trước, trong khi các bằng sáng chế hợp lệ quốc tế tăng vọt 474,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ba công ty công nghệ đầu ngành Trung Quốc Huawei, Alibaba và Tencent là ba nhà đầu tư hàng đầu trong hầu hết các nghiên cứu và phát triển vào năm 2021, với khoản đầu tư lần lượt đạt 142,7 tỷ nhân dân tệ, 57,8 tỷ nhân dân tệ và 51,9 tỷ nhân dân tệ.

https://news.cgtn.com/news/2022-12-29/Graphics-Private-sector-helps-boost-COVID-19-hit-economy-in-China-1g9TpKJsCXK/index.html


CGTN: Khu vực tư nhân hỗ trợ thúc đẩy phát triển nền kinh tế bị ảnh hưởng do vi-rút ở Trung Quốc


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo