Những lỗi thường gặp trên iPhone 7 và cách khắc phục

iPhone 7 là chiếc điện thoại mới nhất của Apple với hàng loạt tính năng được nâng cấp, tuy nhiên do các bản cập nhật của máy vẫn còn khá mới nên đôi khi sẽ xảy ra hiện tượng lỗi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn sửa một số lỗi thường gặp trên chiếc iPhone 7 này.

1 Bấm nút home để mở khoá

Một trong những tính năng gây phiền toái nhất chính là bấm nút home để mở khoá, điều này có thể nhanh chóng làm hư nút home của bạn. Để tắt tính năng này các bạn hãy thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Chọn Cài đặt (Settings).


Những lỗi thường gặp trên iPhone 7 và cách khắc phục

Bước 2: Chọn Cài đặt chung (General).


Bước 3: Chọn Trợ năng (Accessibility).


Bước 4: Chọn Nút Home (Home button).


Bước 5: Chọn vào mục Giữ ngón tay để mở (Rest finger to unlock).


Sau khi kích hoạt bước này các bạn có thể chạm vào nút home thay vì bấm vào để mở khoá điện thoại. Lưu ý: Để sử dụng được chức năng này các bạn cần phải thiết lập Touch ID trước nhé.

2 Máy hao pin

Mỗi khi một chiếc iPhone mới ra mắt, lỗi thường gặp nhất vẫn là hao pin. Nếu cảm thấy điện thoại mình sụt pin nhanh hơn so với bình thường các bạn có thể thử cách sau trước khi đợi Apple phát hành các bản update mới:

Bước 1: Chọn Cài đặt (Settings).


Bước 2: Chọn Pin (Battery).


Bước 3: Chọn Chế độ Nguồn điện Thấp (Low battery mode).


Phía dưới là danh sách các ứng dụng làm tiêu tốn pin của bạn, các bạn cũng có thể xoá bớt các ứng dụng không cần thiết hoặc làm hao pin trên máy để cải thiện tình trạng pin.

3 Máy không mở được Wifi, Bluetooth, 3G

Khá nhiều người dùng đã than phiền về lỗi tự mất kết nối Wi-Fi, báo sai mật khẩu dù đã nhập đúng. Bluetooth trên iPhone 7 cũng không kết nối được trong nhiều trường hợp. Nếu bạn không bấm vào được những phần này trong Cài đặt hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn Cài đặt (Settings).


Bước 2: Chọn Cài đặt chung (General).


Bước 3: Chọn Đặt lại (Reset).


Bước 4: Chọn Đặt lại cài đặt mạng ( Reset network settings).


Sau đó máy sẽ tiến hành khởi động lại, bạn chờ trong giây lát sau khi máy khởi động xong rồi thử kết nối lại nhé.

4 Máy hay bị treo, giật và nóng máy

Đối với tình trạng chung chung như vậy các bạn có thể thử khởi động lại hoặc xoá bớt một số ứng dụng không cần thiết để khắc phục nhé.

Trên đây là một số cách để các bạn có thể tự thao tác để khắc phục một số lỗi nhỏ trên iPhone của mình, nếu có thắc mắc gì trong quá trình thực hiện các bạn hãy để lại bình luận để Điện Máy XANH hỗ trợ cho mình nhé.


Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Slide to Unlock trên iOS 10

iOS 10 được tích hợp thêm nhiều tính năng mới và thú vị ngay trên bản thử nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên điểm hạn chế trên iOS 10 là việc loại bỏ màn hình khóa truyền thống 'Slide to Unlock' khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu với cách mở khóa mới.

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn để mở và khóa máy như thói

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

Cách khóa màn hình cực nhanh bằng 3D Touch trên iPhone

Với việc hỗ trợ 3D Touch trên những điện thoại iPhone 6s trở lên thì mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi rất hữu ích cho điện thoại của bạn, giảm tối đa khả năng hư hỏng nút nguồn khi phải thao tác quá nhiều.

Hướng dẫn điều chỉnh độ nhạy nút Home trên các thiết bị IOS

Khi sử dụng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple như iPhone, iPad, người dùng đôi lúc sẽ gặp phải khó khăn do nút home trên thiết bị của họ quá nhạy.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

Google Maps: 8 thủ thuật hữu ích nên biết

Không chỉ đơn giản hướng dẫn đến vị trí nào bạn muốn, Google maps còn nhiều tính năng hơn thế và sẽ được chúng tôi giới thiệu trong vài viết sau đây.

Tự cải thiện trình độ tiếng Anh bằng 11 trang Web này

Thay vì dành thời gian truy cập Facebook hàng ngày, thay vì phải mất tiền đến những trung tâm tiếng Anh mà vẫn không cải thiện được trình độ ngoại ngữ. Tại sao bạn không lên kế hoạch tự cải thiện trình độ ngoại ngữ của

Làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung?Xem hướng dẫn trong bài viết nhé

Sạc nhanh trên Samsung Galaxy là một tính năng không thể thiếu. Và mình sẽ giải đáp thắc mắc làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta