CGTN: Cơ quan lập pháp Trung Quốc nhấn mạnh hoạt động tăng cường dân chủ nhân dân trong toàn bộ quá trình

BẮC KINH, 09/03/2023 /PRNewswire/ -- Hôm thứ Ba, Nhà lập pháp hàng đầu Trung Quốc kêu gọi Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (NPC) duy trì và cải thiện hệ thống đại hội nhân dân cũng như không ngừng tăng cường dân chủ nhân dân trong toàn bộ quá trình.

Ông Lật Chiến Thư, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ NPC khóa 13, đã đưa ra nhận xét khi trình bày báo cáo công việc tại phiên họp đầu tiên của NPC khóa 14.

Theo sách trắng 'China: Democracy That Works' do Văn phòng Thông tin Hội đồng Nhà nước Trung Quốc phát hành vào năm 2021, nền dân chủ nhân dân trong toàn bộ quá trình là một mô hình dân chủ xã hội chủ nghĩa bao gồm tất cả các khía cạnh của quá trình dân chủ và các lĩnh vực xã hội.

'Sức mạnh to lớn và vượt trội' của NPC

Theo báo cáo, NPC và ủy ban thường vụ đã kiên định với sự lãnh đạo của Đảng, vị trí của nhân dân với tư cách là người làm chủ đất nước và quản lý dựa trên pháp luật.

Ông Lật cho biết nhiệm kỳ 5 năm của Ủy ban Thường vụ NPC khóa 13 trùng với thời kỳ có 'sự thay đổi lịch sử vĩ đại', trong đó sự nghiệp của Đảng và đất nước đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ.

Nói về thành tựu quan trọng nhất của Ủy ban Thường vụ NPC trong 5 năm, ông Lật nhấn mạnh rằng khái niệm dân chủ nhân dân trong toàn bộ quá trình giải thích sâu sắc nội hàm cơ bản, các đặc điểm và nguyên tắc cơ bản của nền dân chủ xã hội chủ nghĩa tại Trung Quốc.

Năm 2021, một hội nghị trung ương về công việc liên quan đến đại hội đại biểu nhân dân được tổ chức tại Bắc Kinh. Tại cuộc họp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, kiêm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), cho biết toàn bộ quá trình dân chủ nhân dân ở Trung Quốc 'không chỉ có một bộ thể chế và thủ tục hoàn chỉnh mà còn có sự tham gia và thực hành đầy đủ'.

Ông Tập phát biểu: 'Đó là nền dân chủ xã hội chủ nghĩa rộng lớn nhất, chân thực nhất và hiệu quả nhất'.

Trong khi đó, báo cáo công việc cho biết NPC khóa 13 đã đảm bảo thực hiện đầy đủ Hiến pháp và giữ vững thẩm quyền cũng như tính tôn nghiêm trong suốt nhiệm kỳ 5 năm.

Báo cáo lưu ý rằng trong 5 năm qua, Hiến pháp và các luật liên quan khác đã có sự cải thiện.

Đặc biệt, NPC đã thông qua việc sửa đổi Hiến pháp, trong đó nêu rõ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc là đặc điểm xác định của chủ nghĩa xã hội mang màu màu sắc Trung Quốc. Việc sửa đổi hiến pháp cũng xác lập vai trò chỉ đạo của Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội mang màu màu sắc Trung Quốc trong thời đại mới đối với các hoạt động chính trị và xã hội của Trung Quốc.

Tuân thủ dân chủ nhân dân trong toàn bộ quá trình

Báo cáo cho biết, tình tình thực tiễn 5 năm qua đã làm sâu sắc thêm sự hiểu biết về nội hàm khoa học, đặc điểm cơ bản và yêu cầu thiết yếu của hệ thống đại hội đại biểu nhân dân.

Cũng theo báo cáo, 'Chúng ta phải duy trì sự lãnh đạo của CPC và đảm bảo nguyên tắc hiến định rằng sự lãnh đạo của CPC là đặc điểm quan trọng nhất của chủ nghĩa xã hội mang màu màu sắc Trung Quốc cũng như được thực hiện đầy đủ'.

Báo cáo cho biết, năm 2023 đánh dấu cột mốc đầu tiên Trung Quốc thực hiện đầy đủ các nguyên tắc chỉ đạo của Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Về công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong năm tới, báo cáo nêu bật những nỗ lực thực thi Hiến pháp, thực hiện pháp luật, tăng cường công tác giám sát của đại hội đại biểu nhân dân, nâng cao công tác đại biểu, v.v.

https://news.cgtn.com/news/2023-03-07/Li-Zhanshu-delivers-NPC-Standing-Committee-work-report-1hYFWddsbmM/index.html

 


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng này sẽ giúp bạn xóa phông ảo diệu như iPhone 7 Plus

Kể từ khi iPhone 7 Plus ra đời, phong trào chụp ảnh xóa phông trên di động đã nở rộ hơn bao giờ hết. Có nhiều ứng dụng giúp bạn xóa phông mà không cần đến iPhone 7 Plus hay một số smartphone có camera kép tương tự

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Không muốn Google theo dõi ? Hãy sử dụng hưỡng dẫn bảo mật đơn giản

Bạn có thể chọn hiển thị một số thông tin trong Tài khoản Google của mình ở chế độ riêng tư hoặc cho tất cả mọi người. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm soát người nào thấy được thông tin như ngày sinh và số điện thoại của

Tải 9999+ Thiệp chúc mừng tết độc đáo 2023 Download miễn phí

Năm mới tết đến mọi người thường muốn dành tặng người thân, bạn bè những lời chúc đầy ý nghĩa, mong một năm tràn đầy sức khoẻ, sự may mắn và bình an. Để có thể gửi cho tất cả mọi người, kể cả những người ở xa bạn cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là

Test OPPO F3 Lite(A57): Chip Snapdragon 435 và 3GB RAM

OPPO F3 Lite (A57) là mẫu smartphone nhấn mạnh vào khả năng selfie tuyệt vời với camera trước 16MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là smartphone tầm trung có hiệu năng tốt nhất của nhà sản xuất OPPO với chip Snapdragon 435 8

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.