CGTN: Trung Quốc tự tin thúc đẩy quá trình hiện đại hóa mới bằng việc xây dựng sức mạnh tổng hợp mạnh mẽ

BẮC KINH, 07/03/2023 /PRNewswire/ -- Sau khi chứng kiến lượng khách du lịch tỉnh Giang Tô tăng lên, Wu Guoping, đại biểu Quốc hội khóa 14 (NPC) tỉnh Giang Tô, đã tham dự cuộc họp khai mạc trong phiên họp thường niên của cơ quan lập pháp hàng đầu của Trung Quốc tại Bắc Kinh vào Chủ Nhật với một tâm thế phấn khởi.

Theo ông Wu, đã có hơn 210.000 du khách ghé thăm Vịnh Nianhua của thành phố Vô Tích ở Giang Tô trong hai tháng đầu năm nay. Đây là mức cao nhất trong cùng kỳ kể từ năm 2019.

Mọi tỉnh thành ở Trung Quốc cũng đang chứng kiến những phục hồi tương tự trong năm đầu tiến tới hiện đại hóa. Điều này nhắc lại lời nhận xét của Tập Cận Bình rằng 'sự khởi đầu là rất quan trọng đối với tình hình chung cũng như quyết định đến tương lai'.

Ông Tập đã tham dự buổi khai mạc phiên họp đầu tiên của NPC lần thứ 14 diễn ra vào sáng Chủ nhật tại Bắc Kinh. Một báo cáo công tác chính phủ được trình lên phiên thảo luận đã xem xét những tiến bộ của đất nước vào năm 2022 cũng như đưa ra các mục tiêu phát triển chính của Trung Quốc vào năm 2023.

Xây dựng đồng thuận bằng dân chủ

Báo cáo công tác ghi nhận những ý kiến và đề xuất rất đáng được quan tâm của người dân đồng thời kêu gọi tăng cường nỗ lực để xứng đáng với lòng tin của người dân.

Trong kỳ họp Lưỡng hội, có sự tham gia của gần 3.000 nhà lập pháp quốc gia và khoảng 2.000 cố vấn chính trị mang theo kỳ vọng của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn cũng như các vấn đề mà công chúng quan tâm, để từ đó tâm nguyện của 1,4 tỷ người dân Trung Quốc sẽ được đưa vào thiết kế cấp cao nhất của phát triển quốc gia.

Đây là một thực tiễn sinh động của quá trình dân chủ nhân dân toàn diện ở Trung Quốc. Theo ông Tập Cận Bình, đây là một yêu cầu thiết yếu trong quá trình hiện đại hóa Trung Quốc.

Trong thập kỷ qua, ông Tập đã 53 lần tham gia thảo luận với các nhà lập pháp hoặc cố vấn chính trị tại kỳ họp Lưỡng hội hàng năm để lắng nghe những ý kiến và đề xuất của hơn 400 đại biểu Quốc hội và thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC).

Củng cố niềm tin

Báo cáo công tác chính phủ nhấn mạnh rằng '5 năm qua đối với Trung Quốc thực sự quan trọng và đáng chú ý'. Theo báo cáo, Trung Quốc đã trải qua nhiều thử thách, như những thay đổi nhanh chóng trong bối cảnh quốc tế, đại dịch COVID-19 và suy thoái kinh tế trong nước. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đạt được nhiều thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có việc giành thắng lợi trong cuộc đấu tranh chống xóa đói giảm nghèo cũng như hoàn thành xây dựng một xã hội thịnh vượng nhưng không dư thừa về mọi mặt.

Bằng cách kêu gọi đặt ra giai đoạn xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt, báo cáo cũng liệt kê các mục tiêu phát triển chính vào năm 2023, bao gồm tăng trưởng GDP khoảng 5%, chỉ số giá tiêu dùng tăng khoảng 3% và tỷ lệ thâm hụt trên GDP là 3%.

Theo các chuyên gia, kỳ họp Lưỡng hội không chỉ tạo nên sức mạnh tổng hợp giữa người dân Trung Quốc mà còn củng cố niềm tin nhân dân trong quá trình vượt qua khó khăn để đạt được các mục tiêu phát triển vào năm 2023 cũng như thúc đẩy quá trình hiện đại hóa Trung Quốc.

Cố vấn chính trị quốc gia Yang Hui chia sẻ: 'Trung Quốc đang nỗ lực đảm bảo tăng trưởng kinh tế ổn định trong năm nay. Vì vậy kỳ họp Lưỡng hội lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc củng cố niềm tin và tập hợp sức mạnh'.

Cơ hội cho thế giới

Khi các mục tiêu cụ thể được bổ sung vào trong kế hoạch hiện đại hóa Trung Quốc để phấn đấu tại kỳ họp Lưỡng hội năm nay, cách Trung Quốc tạo ra những cơ hội mới cho thế giới thông qua sự phát triển của chính mình đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới.

Báo cáo công tác chính phủ chia sẻ với thế giới rằng: 'Nền kinh tế Trung Quốc đang phục hồi ổn định và thể hiện tiềm năng to lớn cũng như động lực để tăng trưởng hơn nữa', khi nhu cầu của người tiêu dùng, phân phối thị trường, sản xuất công nghiệp và kỳ vọng kinh doanh đều được cải thiện rõ rệt.

Báo cáo cũng tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ tăng cường nỗ lực để thu hút và sử dụng vốn đầu tư nước ngoài. 'Với một thị trường rộng lớn và cởi mở, Trung Quốc chắc chắn sẽ mang đến nhiều cơ hội kinh doanh hơn nữa cho các công ty nước ngoài tại Trung Quốc.'

Theo một báo cáo gần đây do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Nam Trung Quốc công bố, hơn 90% các công ty được hỏi đã chọn Trung Quốc là một trong những điểm đến đầu tư quan trọng nhất.

Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới mới nhất, Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã nâng ước tính tăng trưởng của Trung Quốc lên 5,2%.

Gần đây, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã đến thăm Trung Quốc để tìm những cơ hội hợp tác. Vào thứ Tư, ông Tập trao đổi với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko rằng quá trình hiện đại hóa và phát triển chất lượng cao của Trung Quốc sẽ mang lại cơ hội mới cho các quốc gia khác.

https://news.cgtn.com/news/2023-03-05/China-advances-new-modernization-drive-with-confidtin-synergy-1hVgAUvAa4g/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo nhiều ảnh chất lượng chỉ với 1 bước đơn giản

Để tạo ra những bức ảnh chất lượng, bạn hãy truy cập trang web: Ephoto360.com trang tạo hiệu ứng ảnh nghệ thuật cung cấp cho các bạn công cụ tạo hiệu ứng ảnh, hiệu ứng chữ online đơn giản để có thể tạo cho mình được

Tổng hợp phím tắt giúp bạn lướt web nhanh khi sử dụng laptop

Và trên trình duyệt cũng có những phím tắt giúp bạn có thể sử dụng web nhanh hơn, bạn có thể sử dụng những phím tắt ở dưới bài viết này để sử dụng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực khi lướt web bằng

Hướng dẫn cách hẹn giờ điều hòa Sharp

Điều hòa Sharp được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng nhờ tích hợp nhiều tính năng, tiện ích vượt trội, trong đó có chức năng hẹn giờ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chế độ này, vì vậy bài viết sẽ

Cách kiểm tra Samsung bản quốc tế xem có phải là hàng chính hãng không

Điện thoại Samsung hiện đang có rất nhiều mẫu mã và sản phẩm. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra Samsung bản quốc tế cực đơn giản...

Hướng dẫn chuyển đổi định dang file sang PDF trên Android

Có thể nói rằng cách thực hiện chuyển đổi một tệp tin thông thường sang định dạng PDF khá giống với thao tác trên máy tính Windows, bạn chỉ cần tìm tùy chọn in và xuất file ra PDF là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.

Huawei Nova 3e: Smartphone "tai thỏ" đáng mua tầm giá 7 triệu đồng

Thiết kế chính là điểm nối bật nhất trên sản phẩm này, với phần khung kim loại kết hợp với mặt lưng kính vô cùng bóng bẩy, tạo nên vẻ sang trọng cho bất cứ ai cầm vào. Thêm vào đó, phần mặt kính này còn phản chiếu và