Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Trung Quốc vĩnh việt đồng chí Giang Trạch Dân, tổng hợp sức mạnh để không ngừng tiến lên

Bắc Kinh, 08/12/2022 /PRNewswire/ -- Người dân Trung Quốc bày tỏ niềm xót thương vô hạn sau khi nghe tin cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân, từ trần vào ngày 30/11 tại Thượng Hải, thọ 96 tuổi.

Sáng thứ Ba, người dân cả nước đã dành ba phút mặc niệm để tưởng nhớ vị cựu lãnh đạo trong buổi tang lễ tưởng niệm long trọng.

Phát biểu tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ: 'Chúng tôi luôn kính trọng và trân trọng những kỷ niệm với đồng chí Giang Trạch Dân. Đồng chí đã cống hiến cả cuộc đời cho nhân dân Trung Quốc, làm việc không mệt mỏi để đóng góp cho sự nghiệp độc lập dân tộc và giải phóng nhân dân, vì sự thịnh vượng chung của đất nước và toàn dân'.

Đời sống đáng tự hào của đồng chí Giang Trạch Dân

Trong bài điếu văn, Chủ tịch Tập ca ngợi cuộc đời đáng tự hào của đồng chí Giang, cho rằng những thành tựu vĩ đại của Đảng và đất nước trong 13 năm kể từ phiên họp toàn thể lần thứ tư của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) lần thứ 13 không thể không nhắc đến tài năng vĩ đại, vai trò chủ chốt và nghệ thuật lãnh đạo chính trị đặc biệt của đồng chí Giang Trạch Dân với tư cách là một chính khách chủ nghĩa Mác-xít vĩ đại.

Ông Tập cho biết, trước môi trường phức tạp cả trong nước lẫn nước ngoài, chính đồng chí Giang là người đã lãnh đạo tập thể trung ương CPC đoàn kết Đảng và nhân dân Trung Quốc thuộc mọi dân tộc để gìn giữ và phát triển chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Quốc.

Ngoài ghi nhận những thành tựu to lớn trong lãnh đạo hiện đại hóa quốc phòng và lực lượng vũ trang, đồng chí Giang còn kết hợp trí tuệ của toàn Đảng để xây dựng Thuyết Ba đại diện.

Thuyết Ba đại diện nhấn mạnh rằng Đảng luôn đại diện cho nhu cầu phát triển của lực lượng sản xuất tiên tiến Trung Quốc, định hướng cho nền văn hóa tiên tiến Trung Quốc và các lợi ích cơ bản của đại đa số người dân Trung Quốc.

Ông Tập nhấn mạnh đến những đóng góp nổi bật của Thuyết để trả lời thêm cho các câu hỏi về chủ nghĩa xã hội là gì và làm thế nào để xây dựng chủ nghĩa xã hội, đồng thời giải quyết một cách sáng tạo hình thức Đảng cần xây dựng và cách thức xây dựng. 'Điều này đã làm sâu sắc thêm sự hiểu biết về quy tắc để thúc đẩy sự nghiệp phát triển chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Quốc và củng cố xây dựng Đảng trong điều kiện mới'.

Ông Tập cũng ca ngợi đồng chí Giang đã lãnh đạo đất nước giải quyết một loạt các trường hợp khẩn cấp quốc tế liên quan đến chủ quyền và an ninh Trung Quốc, vượt qua những khó khăn và rủi ro trong lĩnh vực chính trị và kinh tế cũng như những rủi ro do thiên tai, đặc biệt là đối phó thành công với tác động của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á và giành thắng lợi hoàn toàn trong nỗ lực cứu trợ thiên tai trong đợt lũ lụt năm 1998.

Ông Tập cho biết, cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân luôn đảm bảo cho con tàu vĩ đại của hoạt động cải cách, mở cửa và hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa của Trung Quốc đi đúng hướng đã đề ra.

Lời chia buồn cả trong nước và quốc tế 

Không lâu sau khi có thông báo về thông tin ông Giang Trạch Dân qua đời, hàng trăm bó hoa được đặt trang nghiêm tại những nơi quan trọng trong cuộc đời của nhà lãnh đạo Trung Quốc quá cố.

Những vòng hoa được đặt trên ngưỡng cửa nhà của đồng chí tại quê hương Dương Châu, tỉnh Giang Tô, cũng như trong quảng trường tại Đại học Giao Tông Thượng Hải, ngôi trường ông theo học.

Hôm thứ Hai, người dân thuộc nhiều tầng lớp xã hội ở Bắc Kinh đã xếp hàng dài trên đường phố để tiễn đưa đồng chí Giang, bày tỏ nỗi buồn sâu sắc khi xe tang đi từ bệnh viện đa khoa PLA Trung Quốc đến Nghĩa trang cách mạng Bát Bảo Sơn.

Tại Đặc khu hành chính Hồng Kông (HKSAR) và Đặc khu hành chính Ma Cao, người dân đã đến Văn phòng Liên lạc của hai SAR để gửi lời chia buồn sâu sắc với sự mất mát vô cùng to lớn này.

Ông Chu Lập Luân, chủ tịch đảng Quốc Dân Đảng Trung Quốc, cũng như đồng bào Đài Loan trên đại lục, cũng gửi lời chia buồn.

Các nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế cũng điện chia buồn, hoặc qua thư và các phương tiện khác với Chủ tịch Tập khi nghe tin cố lãnh đạo Giang Trạch Dân qua đời.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cho biết ông Giang đã kiên quyết ủng hộ sự tham gia quốc tế, thúc đẩy tiến bộ kinh tế vĩ đại và đưa Trung Quốc gia nhập thành công vào Tổ chức Thương mại Thế giới, dẫn đầu trong việc tổ chức Hội nghị Thế giới về Phụ nữ lần thứ tư mang tính bước ngoặt. 

Biến nỗi đau thành hành động tích cực

Sự ra đi của đồng chí Giang là một tổn thất không thể đong đếm đối với Đảng, quân đội và nhân dân Trung Quốc, Chủ tịch Tập kêu gọi toàn Đảng, toàn quân đội và toàn nhân dân các dân tộc biến đau buồn thành sức mạnh, tiếp tục kế thùa, phát huy những đóng góp của ông Giang và bày tỏ sự đau buồn bằng những hành động cụ thể.

Ông kêu gọi đất nước hãy học hỏi từ tinh thần cách mạng của đồng chí Giang, phấn đấu để thống nhất xây dựng một quốc gia xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt và thúc đẩy sự trẻ hóa vĩ đại của dân tộc Trung Hoa trên mọi mặt trận.

Ông Tập nhấn mạnh đến tính cần thiết phải luôn đặt nhân dân lên hàng đầu. 'Nhân dân là lực lượng cơ bản quyết định tương lai của Đảng và đất nước chúng ta'. Ông cho rằng hoạt động cải cách và mở cửa là một động thái quan trọng để xác định tương lai và vận mệnh của Trung Quốc đương đại.

Chủ tịch Trung Quốc chia sẻ thêm: 'Trung Quốc sẽ không thể phát triển nếu không có thế giới và thế giới cũng cần Trung Quốc cho sự thịnh vượng chung'. Quốc gia này sẽ tiếp tục cam kết thúc đẩy hòa bình, phát triển, hợp tác và cùng có lợi, nỗ lực xây dựng quan hệ quốc tế mới và phát triển cộng đồng nhân loại vì một tương lai chung.

https://news.cgtn.com/news/2022-12-06/China-sees-off-Comrade-Jiang-pooling-strength-for-striving-forward-1fy7y2mCvzq/index.html 

 


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách bẻ khóa iPjhone không lo mất dữ liệu hay thiết bị bị vô hiệu hóa

Người tìm ra phương thức bẻ khóa chính là Matthew Hickey, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House. Hickey đã tìm ra mẹo để có thể tấn công brute force cho phép mở khóa mọi chiếc iPhone hay iPad trên mọi hệ

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...