Apple thua kiện, phải bồi thường 302.4 triệu USD

Táo khuyết vừa thua cuộc trước một công ty công nghệ tại Mỹ, trong vụ kiện liên quan đến tính năng bảo mật ứng dụng nghe gọi video FaceTime của hãng.

Vào tối 30/9 vừa qua, bồi thẩm đoàn tại Texas, Mỹ đã yêu cầu Apple phải bồi thường số tiền 302,4 triệu USD khi sử dụng trái phép các công nghệ bảo mật Internet của hãng VirnetX Holding Corp trong các ứng dụng, bao gồm cả nghe gọi video FaceTime, theo Reuters.

Bản án được công bố bởi thẩm phán Robert Schroeder, người hồi tháng 8 năm ngoái đã bác bỏ yêu cầu đòi bồi thường 625.6 triệu USD của VirnetX đối với Apple. Schroeder cho biết trong phiên tòa năm ngoái, bồi thẩm đoàn đã có một số nhầm lẫn.

VirnetX và Apple đã tranh chấp về bằng sáng chế trong nhiều năm qua. Vụ việc bắt đầu vào năm 2010, khi VirnetX trình đơn kiện lên Tòa án Liên bang ở quận Đông Texas, cáo buộc Apple vi phạm 4 bằng sáng chế bảo mật mạng, hay còn gọi là mạng riêng ảo và các liên kết truyền thông an toàn của họ.

Một bồi thẩm đoàn khi đó đã đưa ra phán quyết buộc Apple phải bồi thường 368,2 triệu USD, nhưng Tòa phúc thẩm liên bang Hoa Kỳ tại Washington DC đã lật ngược phán quyết. Tòa phúc thẩm cho rằng có vấn đề trong cách tính thiệt hại của bồi thẩm đoàn trên.

Sau đó vào tháng 2/2012, một bồi thẩm đoàn khác mở lại vụ án với khoản thiệt hại yêu cầu bồi thường còn lớn hơn: 625.6 triệu USD. Đây là một trong những số tiền yêu cầu bồi thường lớn nhất trong lịch sử tranh chấp bằng sáng chế của Mỹ.

Tuy nhiên, Schroeder đã hủy bỏ kết luận này ngay sau đó. Ông cho rằng việc lặp đi lặp lại các cáo buộc trước đó có thể khiến bồi thẩm đoàn bị rối và xét xử bất công với Apple.

Trong phiên tòa vừa diễn ra, các bồi thẩm viên đã xác định thiệt hại hai bằng sáng chế của VirnetX có bằng chứng xác thực Apple xâm phạm, cũng như xác định sự xâm phạm, thiệt hại cho hai bằng sáng chế khác và mức bồi thường 302,4 triệu USD cũng phù hợp với những gì VirnetX yêu cầu.

Người phát ngôn Rachel Tulley của Apple lẫn luật sư phía VirnetX đều từ chối đưa ra bình luận về vụ việc này. Theo hồ sơ của tòa án, mức phạt sẽ được tăng lên nếu tòa phát hiện Apple cố tình vi phạm bằng sáng chế của VirnetX.

Chưa dừng lại ở đó, Apple có thể sẽ tiếp tục đối mặt với VirnetX trong vụ kiện khác liên quan đến những tính năng bảo mật trong iMessage.

 

Theo Zing

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Nokia kiện Apple do vi phạm 32 bằng sáng chế

Theo Reuters, Nokia vừa đệ đơn kiện Apple lên tòa án tại Düsseldorf, Mannheim, Munich (Đức) và...

[WWDC 2017] Apple đã cho phép gọi FaceTime nhóm, hỗ trợ tối đa 32 người

Mới đây tại WWDC 2018, Apple đã công bố iOS 12 và cho phép gọi điện FaceTime theo nhóm với tên gọi Group Face Time, có thể hỗ trợ tối đa 32 người/nhóm.

Thử gọi FaceTime với Android

Bắt đầu từ iOS 15, Apple đã cho phép người dùng iPhone thực hiện một cuộc gọi FaceTime với người dùng Android hay Windows. Tuy nhiên, đó không phải tín hiệu để Apple mở hoàn toàn những công cụ vốn…

Apple xác nhận: iOS 12.1 hỗ trợ gọi FaceTime nhóm và Dual-SIM trên iPhone

Apple sẽ giới thiệu iOS 12.1 vào tuần tới ngay sau sự kiện ra mắt iPad Pro và Macbook vào ngày 30/10.

Apple đã bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế mạng không dây trên iPhone

Theo thông tin mới nhất, Apple được cho là bị cáo buộc về một vụ kiện iPhone và các sản phẩm hỗ trợ di động khác vi phạm một số bằng sáng chế về giao tiếp không dây. Đơn kiện được đệ trình lên Tòa án Quận phía Tây của Texas vào thứ Tư và...

iPhone 13 Pro nhận bản cập nhật iOS 15.1, bổ sung SharePlay cho FaceTime, quay video ProRes

Mới đây iPhone 13 Pro đã chính thức nhận được bản cập nhật IOS 15.1 hỗ trợ nhiều tính năng mới như ​SharePlay cho FaceTime, quay video ProRes.

Apple quyết định ăn thua đủ với Qualcomm, bảo vệ iPhone 7

Samsung đang ủng hộ Apple trong vụ tranh chấp pháp lý của công ty với Qualcomm. Cuộc tranh cãi pháp lý đã bắt đầu hồi đầu năm nay khi Ủy ban...

Apple bồi thường hơn 22 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

Trong cuộc chiến bằng sáng chế gần như không có hồi kết thì mới đây Apple đã bị phán quyết là vi phạm bằng sáng chế từ Acacia Research và phải bồi...

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Tính năng chuyển đổi tiền tệ thuận tiện trên Opera, bạn đã biết?

Chắc hẳn bạn đã biết, trình duyệt Opera có một số tính năng cực kì tuyệt vời khiến nó nổi bật hơn những trình duyệt khác. Tuy nhiên, khi sử dụng VPN hoặc trình chặn quảng cáo của Opeara, bạn sẽ không thể nhận ra đây là

Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Bên cạnh những tính năng mới được Apple công bố, iOS 15 và iPadOS 15 còn sở hữu thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn dùng thiết bị được nhanh hơn

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

Tối ưu hóa Ccleaner Pro APK để công việc của bạn trở lên hiệu quả hơn

Theo thời gian, các thiết bị Android của bạn sẽ tích tụ các tệp và dữ liệu rác, khiến bộ nhớ của bạn càng ít khả dụng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng di động tốt có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này, thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!